Thứ sáu, 19/04/2024 08:49 (GMT+7)

Tỷ giá USD hôm nay 21/2: Tỷ giá trung tâm giảm ngày thứ tư liên tiếp

MTĐT -  Thứ năm, 21/02/2019 10:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tỷ giá USD hôm nay (21/2) tăng giá trở lại so với Euro và yen Nhật sau khi Fed cho biết nền kinh tế Mỹ vẫn tăng trưởng tốt và để ngỏ khả năng tăng lãi suất ít nhất một lần nữa trong năm 2019.

Trong nước, tỷ giá trung tâm bước sáng ngày giảm thứ tư liên tiếp với tổng mức giảm là 10 đồng; tỷ giá USD ngân hàng và chợ đen tiếp tục diễn biến ổn định.  

Tỷ giá trung tâm giảm ngày thứ tư liên tiếp

Tỷ giá USD trung tâm hôm nay (21/2) tiếp tục được Ngân hàng Nhà nước (NHNN) giảm thêm 2 đồng xuống mức 22.903 đồng. Đây là ngày thứ tư liên tiếp tỷ giá trung tâm được điều chỉnh giảm với tổng mức giảm là 12 đồng. Mặc dù vậy, so với cùng kì tháng trước tỷ giá trung tâm vẫn tăng tổng cộng 33 đồng.

Với biên độ 3% đang được áp dụng, hiện tỷ giá USD các NHTM được phép giao dịch từ 22.216 - 23.590 VND/USD.

Tỷ giá USD mua - bán tại Sở giao dịch NHNN hiện được niêm yết ở 23.200 - 23.540 VND/USD, giá mua không đổi và giá bán giảm 2 đồng so với ngày hôm qua.

VietinBank và Sacombank tăng 7 đồng trên cả hai chiều

Trên thị trường ngân hàng, tỷ giá USD có xu hướng tăng tại một số nhà băng trong sáng nay. Cụ thể, VietinBank và Sacombank cùng tăng 7 đồng trên cả hai; các ngân hàng được khảo sát còn lại đều giữ nguyên tỷ giá niêm yết so với mức đóng cửa ngày hôm qua.

Tính đến 10h, giá mua USD tại các ngân hàng dao động từ 23.130 – 23.163 VND/USD, trong khi bán ra từ 23.240 – 23.265 VND/USD.

Giá USD chợ đen lặng sóng

Trên thị trường phi chính thức, giá USD diễn biến ổn định trong sáng nay. Theo khảo sát lúc 10h, giá USD được mua - bán ở mức 23.180 - 23.210 VND/USD; giá mua và giá bán cùng giữ nguyên so với mức khảo sát cuối ngày hôm qua.

Tỷ giá USD niêm yết tại một số ngân hàng lúc 10h ngày 21/2 (Nguồn: QT tổng hợp).

Ảnh minh họa

Đồng USD phục hồi khi Fed để ngỏ khả năng tăng lãi suất trong năm 2019

Chỉ số US Dollar Index, đo lường sức mạnh của đồng bạc xanh so với các đồng tiền chủ chốt ghi nhận lúc 7h hôm nay (21/2) đạt 96,52 điểm tương đương với mức đóng cửa ngày hôm qua.

Tỷ giá euro so với đồng bạc xanh tăng nhẹ 0,07% lên mức 1,1346 USD. Trong khi, tỷ giá đồng bảng Anh giảm 0,06% xuống mức 1,3042USD.

Tỷ giá USD so với yen Nhật giảm 0,12% xuống mức 110,72 yen.

Đồng bạc xanh có xu hướng hồi phục giá trị đối với đồng yen và đồng Euro sau khi Fed công bố biên bản cuộc họp chính sách tiền tệ tháng 1. Theo đó, trong biên bản cuộc họp chính sách mới nhất, Fed cho biết nền kinh tế Mỹ và thị trường lao động của nước này vẫn tăng trưởng vững chắc. Điều này làm gia tăng kì vọng về khả năng sẽ có thêm ít nhất một lần tăng lãi suất trong năm nay.

Bên cạnh đó, Fed cũng nhấn mạnh tính cần thiết của sự kiên nhẫn trong chính sách tiền tệ và lưu ý rằng việc tạm dừng tăng lãi suất trong tháng trước có ít rủi ro và nhiều lợi ích. Sự kiên nhẫn này giúp các nhà hoạch định chính sách của Fed có thời gian để quan sát tác động của việc tăng lãi suất trong quá khứ.

“Fed đã tỏ ra diều hâu hơn so với những gì thị trường kì vọng. Fed có thể tăng lãi suất ít nhất một lần nữa vào mùa hè hoặc mùa thu năm nay”, Tom di Galoma, giám đốc điều hành Seaport Global Holdings nhận định.

Trong khi đó, Joe Manimbo, nhà phân tích thị trường cao cấp tại Western Union Business Solutions ở Washington cho rằng Fed đã để ngỏ khả năng tăng lãi suất vào cuối năm nay nếu các rủi ro tăng trưởng giảm xuống.

“Tôi có cảm giác lãi suất sẽ giữ nguyên đến cuối năm… nhưng Fed vẫn để ngỏ khả năng tăng lãi suất trong trường hợp các rủi ro với tăng trưởng giảm”, Joe Manimbo cho biết

Trước đó, các nhà phân tích cho biết doanh số bán lẻ và sản xuất công nghiệp yếu hơn mong đợi của Mỹ đã làm sứt mẻ triển vọng trong ngắn hạn của đồng USD. Theo MUFG, dữ liệu kinh tế yếu đã thách thức quan điểm rằng nền kinh tế Mỹ sẽ tiếp tục duy trì được sự tăng trưởng tốt trong khi nền kinh tế các nước khác đang tỏ ra yếu kém hơn.

Theo Quốc Thụy/Kinh tế & Tiêu dùng

Bạn đang đọc bài viết Tỷ giá USD hôm nay 21/2: Tỷ giá trung tâm giảm ngày thứ tư liên tiếp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?
Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.