Thứ bảy, 20/04/2024 09:22 (GMT+7)

Tỷ giá USD hôm nay 2/6: Cập nhật tỷ giá USD trong nước và quốc tế

MTĐT -  Thứ sáu, 02/06/2023 10:03 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tỷ giá USD hôm nay 2/6 cập nhật mới nhất tại thế giới và trong nước. Cập nhật Tỷ giá trung tâm từ ngân hàng nhà nước, tỷ giá USD tự do trong nước.

Tỷ giá USD thế giới hôm nay 2/6

Chỉ số USD Index hôm nay

Ghi nhận lúc 9h30 hôm nay 2/6, chỉ số Dollar Index (DXY), đo lường đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đứng ở mức 103,0939 giảm 0,042 điểm (tương đương -0,04%) so với đầu phiên.

tm-img-alt
Tỷ giá USD trực tuyến hôm nay 2/6.

Tỷ giá USD hôm nay có xu hướng nhích lên theo các dữ liệu vĩ mô ổn định của Mỹ. Một số dự báo cho rằng, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) vẫn có thể tăng lãi suất.

Tổng thống Mỹ Joe Biden hôm 28/5 đã hoàn tất thỏa thuận ngân sách với Chủ tịch Hạ viện Kevin McCarthy. Cụ thể, hai bên thống nhất tạm thời gỡ bỏ giới hạn nợ công, đồng thời cắt giảm một số khoản chi tiêu của chính phủ liên bang trong vòng 2 năm.

Theo đó, việc vay tiền của chính phủ Mỹ sẽ được phép vượt mức trần 31,4 nghìn tỉ USD đến ngày 1/1/2025, tức sau cuộc bầu cử tổng thống tiếp theo ở nước này. Thỏa thuận này đã sẵn sàng để chuyển sang Quốc hội biểu quyết.

Dữ liệu bảng lương tư nhân của Mỹ được công bố hôm 1/6 lại cho thấy việc làm tăng nhiều hơn dự kiến, với mức tăng 278.000 việc làm trong tháng 4. Điều này có thể dẫn đến việc FED sẽ duy trì lãi suất tăng trong một thời gian. Tuy nhiên, các đơn đặt hàng mới tiếp tục giảm mạnh trong bối cảnh lãi suất cao hơn.

Giới chức FED đánh tín hiệu rằng họ có thể giữ nguyên lãi suất trong cuộc họp chính sách tháng này, nhưng sẽ tiếp tục nâng vào cuối mùa Hè. Trong những ngày gần đây, các nhà đầu tư dự đoán rằng FED sẽ nâng lãi suất trong cuộc họp diễn ra vào ngày 13 và 14/6, điều này khiến cho 2 nhà hoạch định chính sách trong hôm thứ Tư vừa qua phải công khai khẳng định rằng họ sẽ không nâng lãi suất trong đợt này.

Các quan chức Fed đã chỉ ra sự cần thiết của việc tạm dừng tăng lãi suất tại cuộc họp ngày 13 và 14-6, để dành thời gian cho Ngân hàng trung ương đánh giá tác động của chu kỳ thắt chặt chính sách cho đến nay, trong bối cảnh lạm phát vẫn cao. Theo đó, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Philadelphia Patrick Harker hôm 1-6 cho rằng, Ngân hàng trung ương Mỹ không nên tăng lãi suất trong cuộc họp tới, mặc dù lạm phát cao đang giảm với tốc độ chậm chạp. 

Theo dự đoán của công cụ FedWatch CME, 64% khả năng Fed sẽ tăng lãi suất thêm 25 điểm phần trăm tại cuộc họp ngày 13-14/6.

Ngoài ra, theo phân tích của James Knightley, nhà kinh tế trưởng của ING, nếu kịch bản trần nợ được giải quyết thuận lợi và số lượng việc làm được công bố vào thứ Sáu tới tăng cao, thị trường chấp nhận khả năng Fed sẽ tăng lãi suất vào tháng 6.

Tín hiệu cho thấy lãi suất và lợi suất trái phiếu của Hoa Kỳ tiếp tục tăng vào hôm nay, đồng đô la sẽ tiếp tục tăng giá, đặc biệt là so với các đồng tiền châu Á, nơi nhiều ngân hàng trung ương đã báo hiệu kết thúc chu kỳ tăng giá.

Chi tiết và thông tin rõ ràng hơn về thỏa thuận dự kiến ở Washington để đình chỉ trần nợ liên bang 31,4 nghìn tỷ USD sẽ được công bố vào phiên họp hôm nay. Mặc dù vẫn cần sự thông qua từ cả hai viện của Quốc hội, nhưng lãnh đạo từ cả hai phe cho biết họ tin rằng thỏa thuận sẽ sớm được thông qua. Điều này sẽ tiếp tục tạo động lực cho thị trường, nhưng nhà đầu tư sẽ sớm đối mặt với viễn cảnh Kho bạc phát hành hơn 1 nghìn tỷ USD tín phiếu trong thời gian tới.

tm-img-alt
Tỷ giá USD hôm nay 4/6: Cập nhật tỷ giá USD trong nước và quốc tế (Ảnh minh họa).

Theo báo cáo của Fed, một cuộc khảo sát hàng năm cho thấy lạm phát đã làm suy giảm sự an toàn tài chính của các hộ gia đình ở Mỹ, với nhiều người cho biết họ đã giảm tiết kiệm để xoay sở, cảm thấy ít an tâm hơn về việc nghỉ hưu và đã trì hoãn mua sắm hoặc chuyển sang sản phẩm rẻ hơn khi đi mua hàng.

Bất chấp những tổn thất nhỏ vào thứ 6 vừa qua, đồng tiền của Mỹ vẫn duy trì đà tăng hàng tuần khi các nhà giao dịch dự đoán khả năng lãi suất của Mỹ sẽ duy trì ở mức cao hơn trong thời gian dài hơn.

Dữ liệu được công bố hôm thứ 5 trước đó cho thấy số người Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp  mới chỉ tăng vừa phải vào tuần trước lên 229.000, trong khi tăng trưởng GDP quý đầu tiên được điều chỉnh cao hơn lên 1,3%, từ mức 1,1%.

Chỉ số chi tiêu tiêu dùng cá nhân, một thước đo lạm phát  được theo dõi chặt chẽ, công bố ở mức 4,4%, cao hơn so với dự đoán và so với con số cùng kỳ trước đó, đã khiến thị trường củng cố dự đoán về hướng đi của Cục Dự trữ Liên bang (Fed) trong cuộc họp chính sách vào tháng 6 tới đây.

Nhà đầu tư cũng tập trung vào cuộc đàm phán để tăng giới hạn nợ công của Hoa Kỳ, trong đó rủi ro một tình trạng không trả nợ được xem là làm suy giảm tâm lý rủi ro, mặc dù có nhiều người cho rằng khả năng này không quá cao.

Tỷ giá USD trong nước hôm nay 2/6

Tại thị trường trong nước, tỷ giá trung tâm USD/VND tại Ngân hàng Nhà nước được niêm yết ngày 2/6 ở mức 23.722 đồng/USD.

tm-img-alt

Tỷ giá bán tham khảo tại Sở giao dịch NHNN là 23.400 - 24.865 VND/USD.

Giá mua USD tại các ngân hàng hiện nằm trong khoảng 23.243 – 23.345 VND/USD còn giá bán ra duy trì trong phạm vi 23.645 - 23.690 VND/USD.

Trên thị trường "chợ đen", đồng USD được giao dịch ở mức 23.450 - 23.490 VND/USD.

Theo đó, giá USD được giao dịch tại Ngân hàng Vietcombank ở mức 23.280 VNĐ/USD và bán ra ở mức 23.650 VNĐ/USD. Ngân hàng Vietinbank được giao dịch ở mức 23.220 VNĐ/USD ở chiều mua vào và 23.640 VNĐ/USD ở chiều bán ra.

Cùng lúc đó, ngân hàng Techcombank giao dịch ở mức 23.311 VNĐ/USD ở chiều mua vào và ở chiều bán ra ở mức 23.654 VNĐ/USD. Ngân hàng BIDV hiện có mức giá mua vào USD là 23.330 VNĐ/USD và 23.630 VNĐ/USD ở chiều bán ra.

Ngân hàng Sacombank giao dịch USD ở chiều mua vào và bán ra lần lượt ở mức 23.272 VNĐ/USD và 23.677 VNĐ/USD. Ngân hàng VIB có chiều mua vào USD là 23.300 VNĐ/USD và bán ra ở mức 23.720 VNĐ/USD.

Bảng tỷ giá USD các ngân hàng hôm nay 2/6

tm-img-alt

T.Anh

Bạn đang đọc bài viết Tỷ giá USD hôm nay 2/6: Cập nhật tỷ giá USD trong nước và quốc tế. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam