Thứ năm, 25/04/2024 20:05 (GMT+7)

Tỷ giá USD hôm nay 27/12 phục hồi theo đà tăng của chứng khoán Mỹ

MTĐT -  Thứ năm, 27/12/2018 09:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tỷ giá USD hôm nay (27/12) đồng loạt giảm giá so với euro, bảng Anh và yen Nhật trong phiên giao dịch sớm tại châu Á vào lúc 5h57 sáng nay (giờ Việt Nam).

Ảnh minh họa.

Hiện, chỉ số Dollar Index tăng 0,45% lên 97,03 vào lúc 5h47 giờ Việt Nam. Trong phiên giao dịch ngày thứ Tư (26/12), chỉ số này tăng 0,43% lên 96,967.

Tỷ giá euro so với đồng bạc xanh tăng 0,02% lên mức 1,1355 USD. Trong khi đó, tỷ giá đồng bảng Anh tăng 0,06% lên mức 1,2641 USD.

Tỷ giá USD so với yen Nhật giảm 0,05% xuống mức 111,31 yen.

Đồng USD tăng giá so với các đồng tiền chủ chốt khác trong ngày thứ Tư (26/12) khi chứng khoán Mỹ tăng vọt và rời khỏi đáy 20 tháng, mặc dù những bất ổn liên quan tới tình trạng chính phủ Mỹ bị đóng cửa một phần và chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) vẫn còn là những “cơn gió ngược” đối với đồng bạc xanh.

Chứng khoán Mỹ tăng hơn 2% khi đà phục hồi của nhóm cổ phiếu công nghệ và đà nhảy vọt của nhóm bán lẻ, dẫn đầu là Amazon, giúp thị trường chấm dứt chuỗi 4 phiên giảm liên tiếp.

Trong ngày thứ Ba (25/12), Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết việc đóng cửa một phần chính phủ liên bang sẽ kéo dài cho đến khi đáp ứng được nhu cầu về lượng vốn để xây dựng bức tường biên giới của ông.

Ông cũng lặp lại lời chỉ trích rằng Fed đã nâng lãi suất quá nhanh. Đồng USD bị tác động nặng nề trong vài tuần gần đây khi nhà đầu tư lo ngại các đợt nâng lãi suất sẽ tác động tiêu cực tới nền kinh tế trong lúc tăng trường toàn cầu có khả năng giảm tốc.

“Có một danh sách mối lo ngại dài gồm Trump ‘đối đầu’ với Fed, chiến tranh thương mại, đà giảm tốc ở Trung Quốc, Brexit, đà giảm tốc của Liên minh châu Âu (EU). Nhưng khi bạn tính tới đà suy giảm của nền kinh tế Mỹ thì đây là lúc mọi thứ trở nên xấu đi”, Stephen Innes, trưởng bộ phận giao dịch châu Á-Thái Bình Dương ở Oanda ở Singapore, cho biết trong một báo cáo.

Trong một nỗ lực nhằm xoa dịu thị trường sau những chỉ trích của ông Trump về Fed, một quan chức Nhà Trắng hôm thứ Tư (26/12) cho biết Chủ tịch Fed, Jerome Powell, không hề có nguy cơ bị sa thải và Tổng thống Mỹ hài lòng với Bộ trưởng Tài chính Mỹ, Steven Mnuchin.

Thanh khoản khá thấp sau khi các thị trường lớn tạm ngưng giao dịch trong ngày thứ Ba (25/12) nhân dịp lễ Giáng sinh. Các thị trường ở Anh, Đức và Pháp vẫn đóng cửa trong ngày thứ Tư (26/12).

Theo Minh Tuấn

Kinh tế & Tiêu dùng

Bạn đang đọc bài viết Tỷ giá USD hôm nay 27/12 phục hồi theo đà tăng của chứng khoán Mỹ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng