Thứ năm, 25/04/2024 21:46 (GMT+7)

Tỷ giá USD hôm nay 27/8 tăng với yen Nhật, lira Thổ Nhĩ Kỳ phục hồi

MTĐT -  Thứ hai, 27/08/2018 09:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tỷ giá USD hôm nay (27/8) tăng so với yen Nhật nhưng giảm so với euro và bảng Anh trong phiên giao dịch sớm tại châu Á vào lúc 5h29 (giờ Việt Nam).

Tỷ giá USD hôm nay tăng 0,03% so với yen Nhật lên 111,27 yen vào lúc 5h29 (giờ Việt Nam).

Giá USD cuối tuần trước giảm sau khi Chủ tịch Fed Jerome Powell cho biết ông nhìn thấy ít rủi ro rằng lạm phát sẽ vượt ngưỡng mục tiêu của Fed nhưng các đợt tăng lãi suất đều đặn là cách tốt nhất để bảo vệ sự phục hồi kinh tế của Mỹ.

Ảnh minh họa. Nguồn: Siphiwe Sibeko/Reuters.

Chỉ số Dollar Index, cho biết sức mạnh của đồng USD thông qua diễn biến tỷ giá giữa đồng bạc xanh và 6 đồng tiền chủ chốt còn lại, giảm 0,5% xuống 95,16 điểm.

Tỷ giá euro so với đồng bạc xanh tăng 0,03% lên 1,1626 USD. Trong khi đó, tỷ giá đồng bảng Anh tăng 0,03% lên 1,2850 USD.

Giá USD ngày 24/8 giảm sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang (Fed) Jerome Powell cho biết ông nhìn thấy ít rủi ro rằng lạm phát sẽ vượt ngưỡng mục tiêu của Fed nhưng các đợt tăng lãi suất đều đặn là cách tốt nhất để bảo vệ sự phục hồi kinh tế của Mỹ ở thời điểm hiện tại.

Đồng bạc xanh cũng chịu áp lực sau động thái của Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc trong việc bình ổn nhân dân tệ, đồng tiền chịu nhiều sức ép giữa căng thẳng thương mại Mỹ - Trung leo thang.

Trong khi đó, giá bảng Anh cuối tuần trước giảm xuống thấp nhất kể từ giữa tháng 9 năm ngoái so với đồng euro do đồng tiền chung châu Âu mạnh lên và lo ngại liệu nước Anh có thể đạt được một thỏa thuận thương mại hậu Brexit với Liên minh Châu Âu (EU) hay không.

Bảng Anh ngày 24/8 có thời điểm giảm chỉ còn 90,390 pence đổi 1 euro, thấp nhất trong vòng 11 tháng. Tuy nhiên, đồng tiền này lại tăng giá so với đồng USD mất giá sau bài phát biểu của Chủ tịch Fed Jerome Powell.

Giá lira Thổ Nhĩ Kỳ cũng mạnh lên so với đồng bạc xanh sau khi suy yếu tuần vừa qua do lượng giao dịch ảm đạm trong bối cảnh căng thẳng ngoại giao leo thang với Mỹ về việc Thổ Nhĩ Kỳ giam giữ mục sư người Mỹ với cáo buộc hỗ trợ khủng bố.

Giá lira ngày 24/8 tăng lên 6,0550 lira đổi 1 USD. Đồng tiền này trước đó giảm 1% vào ngày 23/8 sau khi người phát ngôn của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan cáo buộc Mỹ tiến hành “chiến tranh kinh tế”.

Theo Trường Giang

Kinh tế & Tiêu dùng

Bạn đang đọc bài viết Tỷ giá USD hôm nay 27/8 tăng với yen Nhật, lira Thổ Nhĩ Kỳ phục hồi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.