Thứ sáu, 29/03/2024 13:54 (GMT+7)

Tỷ giá USD hôm nay 29/11 giảm sau phát biểu của Chủ tịch Fed

MTĐT -  Thứ năm, 29/11/2018 09:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tỷ giá USD hôm nay (29/11) đồng loạt giảm giá so với euro, yen Nhật và bảng Anh trong phiên giao dịch sớm tại châu Á vào lúc 6h sáng nay (giờ Việt Nam).

Đồng USD giảm sau khi Chủ tịch Fed Jerome Powell cho rằng lãi suất đang ở dưới mức trung lập, làm giảm sự lạc quan cho một chu kỳ tăng lãi suất tích cực hơn.

Hôm nay, chỉ số US Dollar Index, đo lường sức mạnh của đồng USD so với rổ sáu loại tiền tệ chính, giảm 0,54% xuống 96,84.

Tỷ giá euro so với đồng bạc xanh tăng 0.02% lên mức 1,1368 USD. Bên cạnh đó, tỷ giá đồng bảng Anh tăng 0,02% lên 1,2827 USD.

Tỷ giá USD so với yen Nhật giảm 0,05% xuống mức 113,62 yen.

Nguồn: Finder.com.au

Đồng USD rút khỏi mức đỉnh 2 tuần trong ngày thứ Tư (29/11) sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), Jerome Powell, cho biết lãi suất chỉ ngay dưới mức trung lập, qua đó làm dấy lên kỳ vọng cho rằng Fed đã gần kết thúc chu kỳ nâng lãi suất.

Ông Powell cho biết, lãi suất chính sách (ở mức 2 - 2,25%) hiện chỉ ngay dưới mức trung lập ước tính. Hồi tháng 9/2018, họ ước tính mức trung lập là 2,5 - 3,5%.

Cum từ “chỉ ngay dưới” hoàn toàn khác với “cách xa mức trung lập” và Fed có thể nâng lãi suất vượt mức trung lập mà ông Powell đã đưa ra hồi đầu tháng 10/2018.

“Fed đã không nâng lãi suất về ngưỡng trung lập từ ngày 3/10 cho tới nay, vì vậy có lẽ cái nhìn của ông Powell về nền kinh tế Mỹ đã khác đi”, Lou Brien, Chiến lược gia thị trường tại DRW Trading ở Chicago, cho hay.

Đồng USD đã chịu nhiều áp lực trong vài tuần gần đây khi xuất hiện các dấu hiệu cho thấy Fed có thể giảm bớt nhịp độ nâng lãi suất giữa lúc nền kinh tế giảm tốc, lợi nhuận doanh nghiệp đạt đỉnh và căng thẳng thương mại leo thang.

Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng bày tỏ sự tức giận về các đợt nâng lãi suất của Fed. Trong một cuộc phỏng vấn với The Washington Post, ông Trump nói rõ, ông "không vui một chút nào” về Chủ tịch Fed và các chính sách của NHTW đang gây tổn thương tới nền kinh tế.

Biên bản họp tháng 11/2018 của Fed – dự kiến được công bố vào ngày thứ Năm (29/11) – sẽ cung cấp thêm chỉ báo về lộ trình nâng lãi suất của Fed trong tương lai.

Nhà đầu tư hiện đang tập trung chú ý vào hội nghị thượng đỉnh G20 ở Buenos Aires, dự kiến diễn ra vào ngày thứ Sáu và thứ Bảy tuần này. Tại đây, ông Trump và Chủ tịch nước Trung Quốc, Tập Cận Bình, được cho là sẽ bàn luận về các vấn đề thương mại.

Tuần này, Tổng thống Mỹ cũng cho biết, ông khó mà chấp nhận yêu cầu trì hoãn việc nâng mức thuế đối với hàng rào thuế quan 200 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc. Và điều này khiến nhà đầu tư đổ xô sang các đồng tiền trú ẩn an toàn như đồng USD.

Đồng bảng Anh suy giảm sau khi Ngân hàng Trung ương Anh (BoE) lên tiếng cảnh báo Anh có khả năng bị tác động mạnh hơn cả thời kỳ khủng hoảng kinh tế toàn cầu năm 2008 nếu quá trình rời khỏi Liên minh châu Âu (EU) diễn ra một cách hỗn loạn, trong đó BoE dự báo đồng bảng Anh có thể giảm 25%.

Tuy nhiên, sau đó, đồng bảng Anh đã xoay chiều so với đồng USD sau các nhận định của ông Powell.

BoE cho biết, nền kinh tế Anh có thể suy giảm tới 8%/năm và đồng bảng Anh có thể mất 25%.

Đồng bảng Anh gần như đi ngang ở mức 1,2744 USD USD sau khi chạm mức đỉnh trong phiên tại 1,2806 USD trước đó. So với euro, đồng bảng Anh gần như đi ngang tại 88,52 pence.

Chỉ còn chưa đầy 4 tháng nữa là tới hạn chót Brexit, nhưng Thủ tướng Anh Theresa May vẫn đang chật vật tìm kiếm sự ủng hộ từ phía các thành viên Quốc hội để thông qua thỏa thuận Brexit với EU.

Theo Minh Tuấn

Kinh tế & Tiêu dùng

Bạn đang đọc bài viết Tỷ giá USD hôm nay 29/11 giảm sau phát biểu của Chủ tịch Fed. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới