Thứ sáu, 19/04/2024 02:19 (GMT+7)

Tỷ giá USD hôm nay 3/12: Duy trì đà tăng với bảng Anh và yen Nhật

MTĐT -  Thứ hai, 03/12/2018 09:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tỷ giá USD hôm nay (3/12) đồng loạt tăng giá so với bảng Anh, yen Nhật nhưng giảm giá với euro trong phiên giao dịch sớm tại châu Á vào lúc 6h03 sáng nay (giờ Việt Nam).

Chỉ số US Dollar Index, đo lường sức mạnh của đồng USD so với rổ sáu loại tiền tệ chính, tăng 0,42% lên 97,2 vào lúc 6h sáng nay (giờ Việt Nam).

Tỷ giá euro so với đồng bạc xanh tăng 0,13% lên mức 1,1332 USD. Trong khi đó, tỷ giá đồng bảng Anh giảm 0,08% xuống 1,2739 USD.

Tỷ giá USD so với yen Nhật tăng 0,12% lên mức 113,71 yen.

Ảnh minh họa. Nguồn: Reuters

Đồng USD tăng trên diện rộng trong ngày thứ Sáu (30/11) khi nhà đầu tư chuẩn bị cho kết quả đàm phán thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc tại hội nghị thượng đỉnh G20 vào ngày thứ Bảy (1/12).

Trong ngày thứ Sáu, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết có một vài tín hiệu tốt trước thềm cuộc gặp gỡ Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình.

“Chúng tôi đang làm việc cật lực. Nếu chúng tôi có thể tiến tới một thỏa thuận thì điều đó rất tốt. Tôi nghĩ là họ muốn vậy. Tôi nghĩ họ thích vậy”, ông cho biết.

Đại diện Thương mại Mỹ Robert Lighthizer cho biết trong ngày thứ Sáu rằng, ông sẽ ngạc nhiên nếu như cuộc gặp gỡ giữa ông Trump và ông Tập trong ngày thứ Bảy (1/12) không thành công.

“Tại thời điểm này, thực sự thì vấn đề thương mại dường như đang là yếu tố làm xoay chuyển tâm lý”, Mazen Issa, Chiến lược gia ngoại hối cấp cao tại TD Securities ở New York, cho hay. “Nếu có một thông tin gì đó báo hiệu kết quả tích cực hoặc tiêu cực thì tôi nghĩ thị trường sẽ phản ứng theo đó”.

Các chuyên gia tại Credit Suisse dự báo đồng nhân dân tệ sẽ suy yếu xuống mức thấp nhất trong 1 thập kỷ tại 7,2 đổi 1 USD vào cuối năm 2019.

Dữ liệu ngày thứ Sáu cho thấy tăng trưởng tháng 11/2018 của lĩnh vực sản xuất công nghiệp Trung Quốc chững lại lần đầu tiên trong hơn 2 năm khi số lượng đơn đặt hàng mới tăng trưởng chậm lại, qua đó gia tăng áp lực lên Bắc Kinh trước thềm đàm phán.

Nhà đầu tư cũng tiếp tục đánh giá những nhận định của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), Jerome Powell, trong ngày thứ Tư (28/11) rằng lãi suất chính sách chỉ ngay dưới mức trung lập – một mức không kìm hãm cũng như không thúc đẩy nền kinh tế Mỹ.

Sau thông tin trên, đồng USD lập tức lao dốc khi nhà đầu tư cho là Fed có khả năng chấm dứt chu kỳ nâng lãi suất sớm hơn dự báo trước đó.

Các trader hợp đồng tương lai cho là chỉ có một đợt nâng lãi suất trong năm 2019, trong khi Fed dự báo tới 3 đợt nâng lãi suất.

Mỹ và Trung Quốc đình chiến thương mại trong 90 ngày

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình đồng ý không leo thang chiến tranh thương mại với lời hứa tạm ngưng áp hàng rào thuế quan mới khi cả hai nền kinh tế lớn nhất thế giới thương lượng một thỏa thuận lâu dài.

Mỹ và Trung Quốc quyết định đình chiến thương mại sau bữa ăn tối giữa ông Trump và ông Tập trong ngày thứ Bảy (1/12) bên lề hội nghị thượng đỉnh G20 ở Argentina. Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc, Wang Yi, trao đổi với các phóng viên vài giờ sau đó ở Buenos Aires (Argentina) rằng hai nhà lãnh đạo đồng ý ngưng áp thêm hàng rào thuế quan mới và tăng cường đàm phán thương mại.

Nhà Trắng gọi đây là cuộc họp “rất thành công”, cho rằng Mỹ sẽ giữ mức thuế của hàng rào thuế quan 200 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc ở mức 10% và không nâng lên 25% như dự kiến từ ngày 1/1/2019. Đổi lại, Mỹ muốn lập tức bắt đầu trao đổi về các lời phàn nàn lớn nhất của ông Trump về hành vi thương mại Trung Quốc: Đánh cắp sở hữu trí tuệ, các rào cản phi thuế quan và đánh cắp qua mạng.

Thư ký Báo chí Nhà Trắng, Sarah Huckabee Sanders, cho biết trong một tuyên bố, sau 90 ngày, nếu không có tiến triển về cải cách cấu trúc, Mỹ sẽ nâng thuế lên 25%. Ngoài ra, Trung Quốc còn đồng ý tăng mua nông sản và hàng hóa công nghiệp để giảm bớt tình trạng mất cân bằng thương mại với Mỹ, bà nói thêm.

Theo Minh Tuấn

Kinh tế & Tiêu dùng

Bạn đang đọc bài viết Tỷ giá USD hôm nay 3/12: Duy trì đà tăng với bảng Anh và yen Nhật. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.