Thứ năm, 28/03/2024 22:39 (GMT+7)

Tỷ giá USD hôm nay 31/3: Cập nhật tỷ giá USD trong nước và quốc tế

MTĐT -  Thứ sáu, 31/03/2023 09:47 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tỷ giá USD hôm nay 31/3 cập nhật mới nhất tại thế giới và trong nước. Cập nhật Tỷ giá trung tâm từ ngân hàng nhà nước, tỷ giá USD tự do trong nước.

Tỷ giá USD thế giới hôm nay 31/3

Chỉ số USD Index hôm nay

Ghi nhận lúc 9h30 hôm nay 31/3, chỉ số Dollar Index (DXY), đo lường đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đứng ở mức 102,3189 tăng 0,066 điểm (tương đương +0,06%) so với đầu phiên.

tm-img-alt
Tỷ giá USD trực tuyến hôm nay 31/3.

Hiện 1 Euro đổi 1,0904 USD. 1 bảng Anh đổi 1,2386 USD. 1 USD đổi 132,640 Yên. 1 USD đổi 1,3523 Đô la Canada. 1 Đô la Úc đổi 0,6710 USD.

Tỷ giá USD hôm nay giảm xuống mức thấp nhất trong một tuần so với đồng euro khi dữ liệu lạm phát của Đức giúp nâng giá đồng tiền chung. 

Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ dài hạn giảm trước dữ liệu chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) sẽ được công bố vào thứ Sáu. Các nhà kinh tế tham gia khảo sát của Reuters kỳ vọng giá lõi tăng 0,4% trong tháng 2 và đạt mức tăng hàng năm là 4,7%.

Thị trường tài chính toàn cầu đã bị xáo trộn trong những tuần gần đây khi các nhà đầu tư lo ngại trước sự sụp đổ của hai công ty cho vay của Hoa Kỳ và việc giải cứu Credit Suisse (CSGN.S). Các yếu tố này đã gây áp lực lên đồng bạc xanh, khi lo ngại gia tăng về sự xáo trộn trên thị trường có thể khiến Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) không thể kiên trì với chính sách tăng lãi suất kiềm chế lạm phát.

Ngoài ra, dữ liệu mới công bố hôm 30/3 cho thấy, số lượng người Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp mới tăng vừa phải vào tuần trước. Điều đó có nghĩa là chưa có dấu hiệu nào cho thấy việc thắt chặt chính sách tiền tệ đang có tác động đáng kể đến thị trường lao động Mỹ.

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) hôm 22/3, đã tăng lãi suất thêm 0,25% như dự kiến, nhưng đưa ra quan điểm thận trọng về triển vọng do tình trạng hỗn loạn của ngành ngân hàng. Tuy nhiên, ông Jerome Powell, Chủ tịch Fed, vẫn để ngỏ khả năng tăng lãi suất hơn nữa nếu cần thiết.

Các thị trường đang định giá khoảng 55% khả năng Fed sẽ giữ nguyên lãi suất trong cuộc họp tiếp theo vào tháng 5 và dự đoán sẽ cắt giảm lãi suất sớm nhất là vào tháng 7.

Tuần trước, Fed đã tăng lãi thêm lên 25 điểm cơ bản như dự kiến, nhưng đưa ra quan điểm thận trọng về triển vọng lãi suất trong thời gian tới do tình hình bất ổn xung quanh ngành ngân hàng.

Mark Haefele, Giám đốc đầu tư của UBS Global Wealth Management nhận định: “Tôi cho rằng, các trụ cột chính tạo nên sức mạnh đồng bạc xanh vào năm ngoái, bao gồm chính sách thắt chặt mạnh mẽ của Fed và nền kinh tế Mỹ đang phục hồi, đều khó có thể hỗ trợ đồng tiền này trong tương lai”.

Fed đã tăng lãi 9 lần liên tiếp kể từ tháng 3/2022. Lãi suất này áp dụng cho các khoản vay qua đêm liên ngân hàng. Dù đây không phải mức mà người tiêu dùng phải trả, động thái của Fed vẫn có thể ảnh hưởng đến lãi suất cho vay và tiết kiệm mà họ tiếp xúc hàng ngày, như vay mua nhà, mua xe, dùng thẻ tín dụng.

Mức tăng lãi lần này nằm trong dự báo của thị trường, bất chấp các biến động gần đây với ngành ngân hàng toàn cầu. Nhiều ngân hàng liên tiếp bị đóng cửa, khiến Fed phải cân bằng giữa việc giải quyết vấn đề lạm phát, việc làm, với nguy cơ gây ra khủng hoảng tài chính.

tm-img-alt
Tỷ giá USD hôm nay 31/3: Cập nhật tỷ giá USD trong nước và quốc tế (Ảnh minh họa).

Giá USD thế giới trong tuần trước kéo dài đà giảm khi các nhà đầu tư hạn chế đặt cược vào việc Cục Dự trữ Liên bang (Fed) thắt chặt chính sách tiền tệ trong tuần này sau hậu quả của sự sụp đổ của Ngân hàng Silicon Valley và gói cứu trợ của Credit Suisse Group. 

Ông Alan Ruskin, trưởng bộ phận chiến lược quốc tế tại Deutsche Bank cho rằng việc Fed gấp rút bổ sung thanh khoản vào hệ thống tiền tệ nhưng chậm giải quyết vấn đề tài chính cơ bản là dấu hiệu rõ ràng nhất của căng thẳng tài chính và tác động tiêu cực rõ ràng đối với đồng bạc xanh vì ông nhận định Fed đã gây ra một cuộc khủng hoảng niềm tin tạo sự phân nhánh cấu trúc lâu dài cho hệ thống ngân hàng Mỹ.

Trước đó, đồng bạc xanh đã giảm giá sau khi một nhóm các ngân hàng trung ương lớn công bố các biện pháp thanh khoản khẩn cấp nhằm đảm bảo sự ổn định của hệ thống tài chính. Điều này xảy ra sau cuộc giải cứu khẩn cấp Credit Suisse với việc đối thủ UBS chính thức tiếp quản gã khổng lồ ngân hàng này.

Lãi suất tham chiếu tại Mỹ hiện vào khoảng 4,75-5%. Đây là mức cao nhất kể từ tháng 9/2007.

Lãi suất này áp dụng cho các khoản vay qua đêm liên ngân hàng. Dù đây không phải mức mà người tiêu dùng phải trả, động thái của Fed vẫn có thể ảnh hưởng đến lãi suất cho vay và tiết kiệm mà họ tiếp xúc hàng ngày, như vay mua nhà, mua xe, dùng thẻ tín dụng.

Mức tăng lãi lần này nằm trong dự báo của thị trường, bất chấp các biến động gần đây với ngành ngân hàng toàn cầu. Nhiều ngân hàng liên tiếp bị đóng cửa, khiến Fed phải cân bằng giữa việc giải quyết vấn đề lạm phát, việc làm, với nguy cơ gây ra khủng hoảng tài chính.

Trong thông báo, quan chức Fed thừa nhận các biến động tài chính gần đây đã gây sức ép lên lạm phát và nền kinh tế. Tuy nhiên, họ vẫn tự tin vào ngành ngân hàng Mỹ và cho rằng ệ thống ngân hàng Mỹ rất vững mạnh.

Tỷ giá USD trong nước hôm nay 31/3

Tại thị trường trong nước, tỷ giá trung tâm USD/VND tại Ngân hàng Nhà nước được niêm yết ngày 31/3 ở mức 23.600 đồng/USD giảm 3 đồng so với phiên giao dịch hôm qua.

tm-img-alt
Tỷ giá trung tâm tại Ngân hàng nhà nước hôm nay 31/3.

Tỷ giá tham khảo đô la Mỹ tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước mua vào - bán ra ở mức: ở mức 23.450 VND - 24.780 VND đồng (mua vào - bán ra).

Giá mua USD tại các ngân hàng hiện nằm trong khoảng 23.360 – 23.450 VND/USD còn giá bán ra duy trì trong phạm vi 23.740 - 23.790 VND/USD. 

Tỷ giá USD trên thị trường tự do đang giao dịch (mua - bán) ở quanh mức 23.481 – 23.531 đồng/USD.

Theo đó, giá USD được giao dịch tại Ngân hàng Vietcombank ở mức 23.270 VNĐ/USD và bán ra ở mức 23.640 VNĐ/USD. Ngân hàng Vietinbank được giao dịch ở mức 23.295 VNĐ/USD ở chiều mua vào và 23.655 VNĐ/USD ở chiều bán ra.

Cùng lúc đó, ngân hàng Techcombank giao dịch ở mức 23.306 VNĐ/USD ở chiều mua vào và ở chiều bán ra ở mức 23.650 VNĐ/USD. Ngân hàng BIDV hiện có mức giá mua vào USD là 23.325 VNĐ/USD và 23.625 VNĐ/USD ở chiều bán ra.

Ngân hàng Sacombank giao dịch USD ở chiều mua vào và bán ra lần lượt ở mức 23.273 VNĐ/USD và 23.778 VNĐ/USD. Ngân hàng VIB có chiều mua vào USD là 23.330 VNĐ/USD và bán ra ở mức 23.730 VNĐ/USD.

Bảng tỷ giá USD các ngân hàng hôm nay 31/3

tm-img-alt

T.Anh

Bạn đang đọc bài viết Tỷ giá USD hôm nay 31/3: Cập nhật tỷ giá USD trong nước và quốc tế. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.