Thứ năm, 25/04/2024 20:28 (GMT+7)

Tỷ giá USD hôm nay 4/12: Giảm trên diện rộng

MTĐT -  Thứ ba, 04/12/2018 09:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tỷ giá USD hôm nay (4/12) đồng loạt giảm giá so với euro, bảng Anh và yen Nhật trong phiên giao dịch sớm tại châu Á vào lúc 6h11 sáng nay (giờ Việt Nam).

Chỉ số US Dollar Index, đo lường sức mạnh của đồng USD so với rổ sáu loại tiền tệ chính, giảm 0,15% xuống 96,95 vào lúc 6h05 sáng nay (giờ Việt Nam).

Tỷ giá euro so với đồng bạc xanh tăng 0,01% lên mức 1,1355 USD. Trong khi đó, tỷ giá đồng bảng Anh tăng 0,01% lên 1,2726 USD.

Tỷ giá USD so với yen Nhật giảm 0,05% xuống mức 113,6 yen.

Ảnh minh họa. Nguồn: Reuters

Đồng USD giảm trên diện rộng vào ngày thứ Hai (3/12) khi các đồng tiền vốn bị tác động tiêu cực từ căng thẳng thương mại Mỹ-Trung nay đã tăng trở lại sau khi hai nhà lãnh đạo từ hai quốc gia này tuyên bố đình chiến trong 90 ngày.

Đồng nhân dân tệ và các đồng tiền phụ thuộc vào thương mại khác tăng mạnh so với đồng bạc xanh khi nhà đầu tư bán ra đồng USD – vốn được xem là một kênh trú ẩn an toàn – và mua vào các tài sản rủi ro hơn.

Trung Quốc và Mỹ đồng ý ngưng leo thang cuộc chiến thương mại vào ngày thứ Bảy (1/12) sau bữa ăn tối giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình.

Bộ trưởng Tài chính Mỹ, Steve Mnuchin, cho biết trong ngày thứ Hai rằng có sự thay đổi giọng điệu rõ ràng tại Buenos Aires so với các cuộc thảo luận trong quá khứ với các quan chức Trung Quốc, khi ông Tập đưa ra cam kết rõ ràng để mở cửa thị trường Trung Quốc cho các công ty Mỹ.

Tỷ giá nhân dân tệ nước ngoài tăng 1% lên 6,879 đổi 1 USD, trong khi đồng AUD tiến 0,5% so với đồng bạc xanh.

Đồng NZD tăng 0,6%, trong khi đồng USD mất 0,6% so với đồng CAD.

“Hội nghị thượng đỉnh G20, nhất là bữa ăn tối đó, đã thổi bùng đà tăng của các tài sản rủi ro, nhưng lại khiến đồng USD phải trả giá”, Joe Manimbo, Chuyên viên phân tích thị trường cấp cao tại Western Union Business Solutions ở Washington, nhận định. “Điều này chủ yếu là do đồng USD hưởng lợi chính từ các nhận định chiến tranh thương mại trong vài tháng qua”.

Các đồng tiền ở các thị trường mới nổi – vốn đã chao đảo trong vài tháng gần đây giữa lúc căng thẳng thương mại diễn ra – tăng giá và chỉ số MSCI tiền tệ mới nổi tăng 0,6%.

“Xuất hiện tiếng thở phào nhẹ nhõm ở khắp nơi”, Brad Bechtel, Trưởng bộ phận giao dịch ngoại hối toàn cầu tại Jefferies ở New York, nhận định. Tuy nhiên, ông cũng cảnh báo nhà đầu tư nên xem xét diễn biến thương mại mới nhất với tâm thái thận trọng.

Đồng euro tăng 0,2% so với đồng USD.

Khi căng thẳng thương mại dịu bớt tại thời điểm này, tâm điểm chú ý của nhà đầu tư có khả năng quay trở lại chính sách tiền tệ ở Mỹ, các chuyên viên phân tích cho hay.

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) được cho là sẽ nâng lãi suất một lần nữa trong tháng này, nhưng những nhận định gần đây từ các quan chức Fed về lộ trình nâng lãi suất đã tác động tiêu cực tới đồng USD trong vài phiên gần đây.

Đồng bảng Anh rơi xuống mức thấp nhất kể từ cuối tháng 10/2018 trong ngày thứ Hai khi nỗi lo ngại về khả năng thông qua thỏa thuận Brexit tại Quốc hội Anh đã thôi thúc nhà đầu tư bán tháo đồng tiền này.

Đà tăng mạnh của chứng khoán toàn cầu và các đồng tiền rủi ro cao đã nhấc bổng đồng bảng Anh vào đầu phiên sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch nước Trung Quốc, Tập Cận Bình, đồng ý “ngưng bắn” 90 ngày để giải quyết những bất đồng giữa họ.

“Cho tới khi Quốc hội Anh bỏ phiếu về thỏa thuận Brexit vào tuần tới, chúng ta sẽ chứng kiến đều đặn các tiêu đề về Brexit – qua đó giữ đồng bảng Anh ở mức thấp”, Morten Helt, Chiến lược gia tiền tệ của Danske Bank, nhận định.

Theo Minh Tuấn

Kinh tế & Tiêu dùng

Bạn đang đọc bài viết Tỷ giá USD hôm nay 4/12: Giảm trên diện rộng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng