Thứ bảy, 20/04/2024 19:18 (GMT+7)

Tỷ giá USD hôm nay ngày 7/5: Giá USD tăng bất chấp

MTĐT -  Thứ năm, 07/05/2020 10:53 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đầu giờ sáng, đồng USD trên thị trường quốc tế tiếp tục tăng khá mạnh bất chấp Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) vẫn bơm tiền vào thị trường.

Tỷ giá USD trong nước hôm nay ngày 7/5

Trên thị trường trong nước phiên giao dịch 6/5, tỷ giá USD/VND ở một số ngân hàng phổ biến ở quanh mức: 23.330 đồng/USD và 23.510 đồng/USD.

Sang hôm nay ngày 7/5, cập nhật lúc 7h00, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức: 1 USD = 23.254 đồng.

Tỷ giá tham khảo tại Sở Giao dịch Ngân hàng Nhà nước (NHNN) mua vào ở mức 23.175 VND/USD (không đổi) và bán ra ở mức 23.650 VND/USD (không đổi).

Giá USD tự do ở mức: 23.420 đồng và 23.470 đồng (giảm 30 đồng cả hai chiều mua vào - bán ra so với phiên giao dịch sáng qua).

Tỷ giá USD tại các ngân hàng như sau:

Ngân hàng mua ngoại tệ Đô la Mỹ ($) (USD)

+ Ngân hàng SCB đang mua tiền mặt USD với giá thấp nhất là: 1 USD = 22.950 VND

+ Ngân hàng TPBank đang mua chuyển khoản USD với giá thấp nhất là: 1 USD = 23.323 VND

+ Ngân hàng HSBC đang mua tiền mặt USD với giá cao nhất là: 1 USD = 23.390 VND

+ Ngân hàng HSBC đang mua chuyển khoản USD với giá cao nhất là: 1 USD = 23.390 VND

Ngân hàng bán ngoại tệ Đô la Mỹ ($) (USD)

+ Ngân hàng Đông Á đang bán tiền mặt USD với giá thấp nhất là: 1 USD = 23.490 VND

+ Ngân hàng Đông Á đang bán chuyển khoản USD với giá thấp nhất là: 1 USD = 23.490 VND

+ Ngân hàng Sacombank đang bán tiền mặt USD với giá cao nhất là: 1 USD = 23.533 VND

+ Ngân hàng MBBank đang bán chuyển khoản USD với giá cao nhất là: 1 USD = 23.525 VND

Bảng so sánh tỷ giá USD các ngân hàng trong nước hôm nay ngày 7/5/2020. Nguồn: webgia.com.

Tỷ giá USD thế giới

Đồng đô la Mỹ tăng cao hơn vào đầu phiên giao dịch hôm thứ Tư, với sự thận trọng trước các sự kiện lớn, bao gồm cuộc họp ngân hàng trung ương và dữ liệu thất nghiệp của Mỹ được công bố vào cuối tuần này.

Đầu phiên giao dịch ngày 7/5 (giờ Việt Nam), trên thị trường thế giới, tỷ giá ngoại tệ biến động mạnh. Chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đứng ở mức 99,72 điểm.

Đầu giờ sáng, đồng USD trên thị trường quốc tế tiếp tục tăng khá mạnh bất chấp Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) vẫn bơm tiền vào thị trường. Nền kinh tế Mỹ được cho là đã chạm đáy và sẽ sớm hồi phục.

Đồng bạc xanh tăng chủ yếu do thị trường tài chính thế giới đang bất ổn và các nước cũng đồng loạt in tiền. Không có một đồng tiền nào có sức mạnh vượt lên so với đồng USD cho nên sức cầu đối với đồng bạc xanh lớn.

Trong phiên đêm qua, hầu hết các đồng tiền, từ euro, bảng Anh, Nhân dân tệ… đều giảm khá mạnh so với USD.

Tỷ giá EUR/USD giảm 0,2% xuống còn 1,0795. Tỷ giá GBP/USD đã giảm xuống mức 1,2326 và tỷ giá USD/JPY giảm 0,2% xuống 106,09.

Đồng Euro đã phải chịu lực bán, giảm xuống mức thấp nhất trong một tuần là 1,0817 USD, sau quyết định vào thứ Ba của Tòa án cao nhất của Đức về việc dành 3 tháng cho Ngân hàng Trung ương châu Âu để biện minh cho việc mua tài sản theo chương trình mua trái phiếu của mình.

Đồng Bảng cũng đã giảm thấp hơn trước cuộc họp hôm thứ Năm của Ngân hàng trung ương Anh. Ngân hàng trung ương Anh đã công bố một loạt các biện pháp kể từ khi cuộc khủng hoảng Covid-19 bùng phát, bao gồm cắt giảm lãi suất xuống mức thấp kỷ lục, mở rộng chương trình nới lỏng định lượng lên tới 645 tỷ Bảng Anh.

Với chiều hướng này, các biện pháp kích thích mới khó có thể được đưa ra vào thứ Năm, nhưng thị trường ngoại hối sẽ chú ý đến các dự báo và đánh giá cập nhật về kinh tế vĩ mô của ngân hàng liên quan đến khả năng tăng thêm chương trình QE, đặc biệt là khi dữ liệu kinh tế ở mức rất yếu.

Tòa án tối cao Đức đã yêu cầu ECB trong ba tháng phải làm rõ các điểm chính trong gói hỗ trợ Chương trình Thu mua Trái phiếu khu vực công (PSPP) của ngân hàng trung ương này. PSPP thực chất là chương trình nới lỏng định lượng (QE) của Liên minh châu Âu (EU) nhằm đối phó với suy thoái kinh tế do đại dịch COVID0-19 gây ra.

Ngân hàng trung ương Đức - Deutsche Bundesbank, sẽ bị cấm tham gia chương trình trên trong thời hạn ba tháng trừ khi ECB có thể cho thấy khoản thu mua trái phiếu là chính đáng và hợp lí.

"Chúng tôi nghĩ mối quan tâm chính của thị trường nằm ở những hạn chế mà tòa án tối cao Đức áp đặt, khiến phản ứng tài khóa chung của khu vực Eurozone bị mất cân bằng", nhóm nhà phân tích từ Danske Bank nhận định.

Phán quyết trên được đưa ra gần thời điểm công bố số liệu kinh tế của Đức. Trong tháng 3, do tác động của đại dịch COVID-19, số đơn đặt hàng công nghiệp của Đức đã giảm 15,6% - mức sụt giảm hàng tháng lớn nhất kể từ khi Đức thống nhất hai miền vào năm 1990.

Mai Hương(T/H)/Sở hữu Trí tuệ

Bạn đang đọc bài viết Tỷ giá USD hôm nay ngày 7/5: Giá USD tăng bất chấp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất