Thứ bảy, 20/04/2024 20:43 (GMT+7)

Tỷ phú Ấn Độ tiếp tục tìm kiếm cơ hội trong lĩnh vực năng lượng và cảng biển tại Việt Nam

MTĐT -  Thứ bảy, 09/10/2021 11:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tập đoàn Adani của tỷ phú Ấn Độ Gautam Adani hiện đã đầu tư vào hai dự án năng lượng tái tạo ở Việt Nam và đang tiếp tục tìm kiếm cơ hội trong lĩnh vực năng lượng và cảng biển.

Được biết, trong thời gian gần đây, tập đoàn này đã đầu tư vào hai dự án năng lượng tái tạo tại Ninh Thuận gồm dự án điện gió tại Công ty TNHH Điện gió Adani Phước Minh với công suất 27,3 MW và dự án điện mặt trời công suất 50MW.

Mới đây, tỷ phú Gautam Adani cho biết Tập đoàn Adani sẵn sàng tìm kiếm cơ hội mở rộng hoạt động đầu tư kinh doanh tại Việt Nam tại buổi làm việc với Đại sứ Phạm Sanh Châu và đoàn công tác của Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ.

Tập đoàn Adani bày tỏ mong muốn hợp tác tại Việt Nam trong thời gian tới ở lĩnh vực cảng biển, cảng hàng không và nhiệt điện theo hình thức liên doanh phát triển mới hoặc đầu tư vào các dự án đã có sẵn.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet

Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ cho biết sẽ nhanh chóng làm việc với các cơ quan, bộ ngành trong nước và sẽ thành lập nhóm Adhoc trong đại sứ quán để thúc đẩy nhanh các dự án này.

Nếu các dự này thành công, Ấn Độ sẽ sớm trở thành quốc gia có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài trong top 10 tại Việt Nam.

Tập đoàn Anadi đã hiện diện ở trên 70 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới với doanh thu hàng năm trên 15 tỷ USD.

Tại Ấn Độ, Tập đoàn Adani sở hữu cảng biển Mundra tại bang Gujarat là một trong 3 cảng có lượng lưu chuyển hàng hóa lớn nhất Ấn Độ, đồng thời sở hữu 74% cổ phần tại cảng hàng không tại trung tâm tài chính Mumbai.

Ông Gautam Adani, Chủ tịch Tập đoàn Adani là người giàu thứ 2 châu Á và thứ 24 của thế giới với tổng tài sản trị giá khoảng 74 tỷ USD (theo Forbe ngày 07/10/2021).

PV (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Tỷ phú Ấn Độ tiếp tục tìm kiếm cơ hội trong lĩnh vực năng lượng và cảng biển tại Việt Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...
Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất