Thứ sáu, 26/04/2024 00:31 (GMT+7)

UBND H. Đan Phượng thông tin về việc chậm cách ly tại KĐT Tân Tây Đô

Thùy Dung -  Thứ hai, 10/02/2020 18:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

"Trên địa bàn huyện Đan Phượng chưa có trường hợp nào đi tư Hồ Bắc hay Vũ Hán về" thông tin từ ông Nguyễn Thạc Hùng (Phó chủ tịch UBND huyện Đan Phượng) cho hay.

Liên quan đến việc UBND xã Tân Lập ra quyết định về việc cách ly 10 người dân tại KĐT Tân Tây Đô. Nhiều người dân cư trú tại KĐT Tân Tây Đô đã bức xúc cho rằng: “Chính quyền huyện, xã hoàn toàn không có bất cứ sự họp bàn nào cùng Ban Quản trị, Ban Quản lý Toà nhà để hướng dẫn cũng như đề nghị cùng phối hợp quản lý, giám sát, hướng dẫn, hỗ trợ những cá nhân bị cách ly.

Cũng như không có bất kỳ thông báo nào cho cư dân Toà nhà cách tự bảo vệ mình và gia đình tốt nhất trước đại dịch, trong điều kiện có người Trung Quốc đang bị cách ly”.

Quyết định thông báo cách ly của UBND xã Tân Lập ngày 9/2.

Trước thông tin trên PV đã trao đổi với ông Nguyễn Thạc Hùng (Phó chủ tịch UBND huyện Đan Phượng).

Trao đổi với PV, ông Hùng cho biết: “Việc người dân phản ánh như vậy là không đúng. Chúng tôi vẫn làm theo quy trình, có quyết định cách ly và được theo dõi hàng ngày có phòng y tế xuống kiểm tra. Chỉ đạo toàn bộ viện và huy động cả hệ thống chính trị để giám sát dịch bệnh.

Đồng thời kết hợp với bên công an để theo dõi tình trạng lưu trú, tạm trú trên địa bàn huyện. Đặc biệt, với các trường hợp đi từ Trung Quốc hay các vùng dịch bệnh như Hồ Bắc, Vũ Hán trở về đều được cách ly y tế ngay".

"Tuy nhiên, trên địa bàn huyện thì chưa có trường hợp nào đi tư Hồ Bắc hay Vũ Hán về”, ông Hùng cho biết thêm.

Để phòng chống lây lan dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus corona, ngày 9/2 UBND xã Tân Lập (huyện Đan Phượng, TP. HN) đã ra quyết định cách ly 14 ngày (tính từ ngày nhập cảnh) đối với 4 người dân từ Trung Quốc trở về.

Trước đó vào ngày 5/2, UBND xã Tân Hội cũng đã ra quyết định cách ly với 6 cư dân. Tất cả những người nằm trong danh sách cách ly trên đều có địa chỉ cư trú tại KĐT Tân Tây Đô.

Quyết định cách ly của UBND xã Tân Lập ngày 5/2/2019
Danh sách 6 người từ Trung Quốc nhập cảnh vào Việt Nam được cách ly ngày 5/2 tại KĐT Tân Tây Đô

Đáng chú ý, Quyết định số 58/QĐ-UBND của UBND xã Tân Lập, yêu cầu Trưởng Công an xã, Công an huyện phụ trách khu vực Tân Tân Đô, Tổ trưởng dân phố và các cá nhân liên quan nghiêm túc thực hiện.

Thế nhưng, theo danh sách kèm theo quyết định, 4 người dân nhập cảnh vào Việt Nam trong 2 ngày 27 và 28/1 đều phải cách ly 14 ngày ngay từ khi mới nhập cảnh. Đối chiếu với thời gian cách ly, lẽ ra đã phải cách ly được 13 ngày, thì cho tới ngày 9/2, những người dân trên mới nhận được thông báo phải cách ly.

Danh sách cách ly 4 cư dân từ Trung Quốc trở về.

 Nhằm đẩy mạnh công tác truyền thông phòng chống dịch bệnh Viêm đường hô hấp cấp do Vi rút Corona - nCoV. Trung tâm Y tế huyện Đan Phượng phối hợp với Ban Chỉ đạo phòng chống dịch huyện, 16 xã, thị trấn tổ chức in tờ rơi, treo Pano, áp phích tuyên truyền tại các Trạm Y tế, các trục đường chính, trường học trên địa bàn huyện nhằm nâng cao nhận thức cho nhân dân trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

Hai trong ba bệnh nhân nhiễm corona được xuất viện gần như không phải điều trị gì

14h chiều nay, 10-2, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương Cơ sở 2 (xã Kim Chung, Đông Anh, Hà Nội) đã tổ chức lễ xuất viện cho 3 bệnh nhân đầu tiên nhiễm dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) điều trị tại đây.

3 bệnh nhân đều là người Vĩnh Phúc, là thành viên trong trong đoàn 8 công nhân trở về từ Vũ Hán ngày 17-1. 

Trong số 3 bệnh nhân người Vĩnh Phúc nhiễm corona được xuất viện chiều 10-2, có 2 ca bệnh gần như không phải điều trị bằng thuốc men gì trong suốt 10 ngày nằm viện…

Trao đổi với báo chí, bác sĩ Phạm Ngọc Thạch, Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, cả 3 bệnh nhân nói trên đều trẻ khỏe, không có bệnh nền. Trong đó chỉ có 1 ca có triệu chứng viêm phổi nên được điều trị bằng kháng sinh chữa viêm phổi, 2 ca còn lại chỉ can thiệp bằng thuốc hạ sốt và gần như không phải điều trị gì.

Bác sĩ Nguyễn Trung Cấp, phụ trách khoa Cấp cứu – Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết thêm, điều quan trọng nhất là tiến hành cách ly triệt để người bệnh, những ca bệnh nghi ngờ và triển khai các biện pháp phòng tránh lây nhiễm chéo trong bệnh viện.

Bạn đang đọc bài viết UBND H. Đan Phượng thông tin về việc chậm cách ly tại KĐT Tân Tây Đô. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.