Thứ bảy, 20/04/2024 09:57 (GMT+7)

UBND huyện Đà Bắc nói gì về Dự án Takara Hòa Bình Resort chưa đủ điều kiện bán hàng ?

Đức Huấn -  Thứ hai, 27/03/2023 15:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND huyện Đà Bắc nói gì về việc dự án trồng rừng kết hợp du lịch nghỉ dưỡng Hiền Lương tại xã Hiền Lương, huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình chưa đủ điều kiện kinh doanh bất động sản.

Sở Xây dựng khẳng định dự án chưa đủ điều kiện kinh doanh bất động sản

Như Môi trường và Đô thị Việt Nam đã đưa tin trong bài viết: “Dự án Takara Hòa Bình Resort chưa đủ điều kiện kinh doanh bất động sản”. Nội dung bài viết về dự án trồng rừng kết hợp du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng Hiền Lương tại xã Hiền Lương, huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình đang trong quá trình xây dựng cơ sở hạ tầng nhưng đã nhận tiền giao dịch của khách hàng hàng tỷ đồng mặc dù dự án chưa đủ điều kiện kinh doanh bất động sản.

tm-img-alt
Dự án trồng rừng kết hợp du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng Hiền Lương tại xã Hiền Lương, huyện Đà Bắc tỉnh Hòa Bình.

Theo đó, dự án được UBND tỉnh Hòa Bình chấp thuận chủ trương đầu tư tại Quyết định số 33/QĐ-UBND ngày 24/4/2019, nhà đầu tư của dự án là Công ty TNHH đầu tư và phát triển du lịch Hiền Lương. Dự án còn được gọi với tên thương mại là Takara Hòa Bình Resort.

Dự án diện tích sử dụng đất là hơn 60ha (gồm 46,6ha đất và 13,3ha đất có mặt nước), quy mô công suất thiết kế của dự án: diện tích đất trồng rừng là 29,9ha; khách sạn 80 phòng, Bugalow 40 căn; trung tâm nghỉ dưỡng chăm sóc sức khỏe người cao tuổi 110 giường. Tổng vốn đầu tư của dự án hơn 296 tỷ đồng, thời gian hoạt động của dự án là 50 năm kể từ ngày được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư.

Ngày 11/11/2021, Dự án được Sở Xây dựng tỉnh Hòa Bình cấp Giấy phép xây dựng số 46/GPSXD. Điều chỉnh giấy phép xây dựng ngày 15/3/2022.

tm-img-alt
Giấy phép xây dựng số 46/GPSXD ngày 11/11/2021 của Sở Xây dựng tỉnh Hòa Bình.

Theo ghi nhận của phóng viên ngày 22/3/2023, hiện nay tại dự án Chủ đầu tư đang tiến hành thi công hạ tầng kỹ thuật, xây dựng một số hạng mục nhà biệt thự nghỉ dưỡng, đường giao thông…Tuy nhiên, Chủ đầu tư đã thực hiện quảng cáo, rao bán dự án một cách rầm rộ trên các phương tiện thông tin mạng xã hội..

tm-img-alt
tm-img-alt
Dự án đang trong quá trình xây dựng cơ sở hạ tầng

Nhận thấy những hoạt động này luôn tiềm ẩn những rủi ro cho khách hàng và gây “nhiễu loạn” thị trường bất động sản trong tỉnh, phóng viên Môi trường và Đô thị Việt Nam đã có liên hệ với Sở Xây dựng tỉnh Hòa Bình để trao đổi thông tin.

Ngày 15/3/2023, Sở Xây dựng tỉnh Hòa Bình có văn bản số 647/SXD-QLN&TTBĐS về việc cung cấp thông tin về dự án Trồng rừng kết hợp du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng Hiền Lương, xã Hiền Lương, huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình.

Theo đó, Sở Xây dựng khẳng định “Dự án trồng rừng kết hợp du lịch sinh thái nghỉ dưỡng Hiền Lương xã Hiền Lương, huyện Đà Bắc do Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển du lịch Hiền Lương làm chủ đầu tư, tính đến thời điểm hiện nay dự án chưa đủ điều kiện mở bán và chưa đủ điều kiện kinh doanh bất động sản”.

Chủ đầu tư dự án ngang nhiên thực hiện giao dịch với khách hàng . UBND huyện Đà Bắc nói gì?

Mặc dù dự án trồng rừng kết hợp du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng Hiền Lương đến nay (tháng 3/2023) vẫn chưa đủ điều kinh doanh bất động sản, tuy nhiên theo thông tin và hồ sơ PV Môi trường và Đô thị Việt Nam có được thì ngay từ tháng 12/2021 Chủ đầu tư dự án - Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển du lịch Hiền Lương đã tiến hành nhận tiền của khách hàng thông qua các hợp đồng vay vốn. Và Công ty đã cho khách hàng kí các hợp đồng đặt chỗ, giữ chỗ đối với các sản phẩm của dự án.

tm-img-alt
Hợp đồng vay vốn giữa Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển du lịch Hiền Lương với khách hàng

Cụ thể, tại hợp đồng vay vốn giữa Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển du lịch Hiền Lương với khách hàng có ghi rõ: Căn cứ theo biên bản xác nhận đặt và giữ chỗ cũng như các văn bản có liên quan thì giá trị tổng khoản đầu tư giữa bên A (Công ty Hiền Lương) và bên B (Khách hàng) cho dự án này là 3.5 tỷ (trong đó bao gồm: Giá trị nhà là 1.5 tỷ; giá trị đất là 2 tỷ đồng).

Trước những thông tin trên cùng hồ sơ hợp đồng giao dịch giữa Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển du lịch Hiền Lương và khách hàng cùng với văn bản xác nhận của Sở xây dựng tỉnh Hòa Bình. Ngày 22/3 phóng viên Môi trường và Đô thị Việt Nam đã có buổi làm việc trực tiếp với UBND huyện Đà Bắc.

Sau khi tiếp nhận những thông tin, tài liệu mà phóng viên cung cấp, đại diện UBND huyện Đà Bắc cho biết: Huyện sẽ cho kiểm tra, rà soát. Nếu như Công ty thực hiện không đúng theo quy định thì sẽ báo cáo UBND tỉnh xem xét xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo tài liệu mà phóng viên có được, xuyên xuốt quá trình pháp lý của dự án từ Quyết định chủ trương đầu tư số 33/QĐ-UBND ngày 24/4/2019 của UBND tỉnh Hòa Bình, Giấy phép xây dựng số 46/GPSXD ngày 11/11/2021 của Sở Xây dựng tỉnh Hòa Bình đều do ông Vũ Văn Doanh làm Giám đốc đại diện pháp luật Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển du lịch Hiền Lương. Tuy nhiên, tại Hợp đồng vay vốn và nhận tiền giao dịch của khách hàng Giám đốc lại là bà Phạm Kim Oanh.

Vậy, trước thông tin này thiết nghĩ Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển du lịch Hiền Lương cùng với khách hàng cần nên làm rõ về hai tên giám đốc trong pháp lý và "Hợp đồng góp vốn".

Bạn đang đọc bài viết UBND huyện Đà Bắc nói gì về Dự án Takara Hòa Bình Resort chưa đủ điều kiện bán hàng ?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sản phẩm bất động sản nào đang được lòng giới đầu tư?
Vinhomes Ocean Park 2 - 'Quận Kinh đô' của Ocean City đang 'dậy sóng' mùa hè này, không chỉ bởi lực cộng hưởng từ tổ hợp biển tạo sóng nhân tạo lớn nhất thế giới mà còn từ làn sóng dịch chuyển mạnh mẽ từ nội đô để 'về phố, sống biển'.

Tin mới

Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ