Thứ ba, 16/04/2024 19:28 (GMT+7)

UBND phường Minh Khai yêu cầu di dời bãi tập kết xương gây ô nhiễm

Trung Hiếu - Triệu Trang -  Thứ năm, 05/04/2018 14:43 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND phường Minh Khai yêu cầu ông Nguyễn Đình Điều di chuyển toàn bộ phần xương đang tập kết tại khu vực mương N5 xong trước ngày 5/4/2018.

Sau khi Môi trường và Đô thị Việt Nam đã phản ánh bài viết: “Hành trình truy tìm hàng trăm bao tải xương bốc mùi ở đường Phú Minh” về tình trạng bãi tập kết xương gần đoạn đường Phú Minh có mùi hôi nồng nặc khó chịu, UBND phường Minh Khai đã chỉ đạo cơ sở phải di dời.

Trao đổi với PV, ông Phạm Quang Hưng – Phó chủ tịch UBND phường Minh Khai xác nhận sự việc trên: “Bãi tập kết này của ông Nguyễn Đình Điều sống tại Tổ dân phố Văn Trì 3, phường Minh Khai. Ông này tập kết tại vị trí đường mương N5, cách đường Phú Minh khoảng mấy trăm mét.

Trước đây, ông Điều có để xương này trong khu dân cư, chính quyền địa phương đã có ý kiến rất nhiều lần nên ông Điều đã di chuyển tập kết ra đây. Vị trí này cách khá xa khu dân cư. Tuy nhiên, cơ sở lại gây ảnh hưởng trực tiếp tới những người dân sản xuất nông nghiệp tại đây”. 

Biên bản làm việc của UBND phường Minh Khai với ông Nguyễn Đình Điều.

 Tiếp đó ông Hưng cho biết, sau khi nhận được phản ánh từ PV và người dân chính quyền địa phương đã mời ông Điều lên trụ sở phường để làm việc.

“Chúng tôi đã yêu cầu ông Điều không được chở tập kết xương trên địa bàn nữa để tránh gây ô nhiễm môi trường. Và chắc chắn trong một vài hôm tới ông ấy sẽ không tập kết xương tại vị trí mương N5 này nữa”. Ông Hưng khẳng định.

Sau khi trao đổi với PV, ông Hưng có cung cấp cho PV Biên bản làm việc của UBND phường Minh Khai với ông Nguyễn Đình Điều.

Theo đó, văn bản có ghi rõ ý kiến của ông Điều: "Tôi nhất trí di chuyển phần xương trâu bò trên và sẽ không tập kết xương trâu bò đặt trên địa bàn phường Minh Khai. Nếu tái vi phạm tôi xin hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật".  

Theo biên bản ông Điều cam kết di chuyển toàn bộ phần xương trâu bò đang tập kết tại khu vực mương N5 xong trước ngày 5/4/2018.

 Bên cạnh đó, Kết luận của UBND phường Minh Khai cũng có nêu: "UBND phường Minh Khai yêu cầu ông Điều di chuyển toàn bộ phần xương trâu bò đang tập kết tại khu vực mương N5 xong trước ngày 5/4/2018". 

Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV vào buổi sáng ngày 5/4 thì bãi xương vẫn "nằm im" ở vị trí cũ và đang có dấu hiệu nhiều thêm. Thiết nghĩ, chính quyền địa phương cần vào cuộc mạnh mẽ hơn nữa để tránh để Biên bản lập ra mà không có người thực thi.  

Bãi xương vẫn "nằm im" ở vị trí cũ và đang có dấu hiệu nhiều thêm

 Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết UBND phường Minh Khai yêu cầu di dời bãi tập kết xương gây ô nhiễm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.