Thứ sáu, 29/03/2024 03:55 (GMT+7)

UBND tỉnh Hưng Yên có chỉ đạo sau phản ánh của MTĐT Việt Nam

Đức Huấn -  Thứ sáu, 04/09/2020 09:04 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên có công văn chỉ đạo Sở TNMT chủ trì phối hợp với Sở GTVT, UBND huyện Yên Mỹ kiểm tra, xử lý theo nội dung sau khi Báo điện tử Môi trường và Đô thị Việt Nam phản ánh.

Chính quyền huyện Yên Mỹ có buông lỏng quản lý?

Như đã đưa tin, tại dự án đầu tư bãi đỗ xe và dịch vụ tổng hợp Hoàng Gia do Công ty cổ phần và dịch vụ giải trí Hoàng Gia làm chủ đầu tư tại xã Yên Phú, huyện Yên Mỹ, mặc dù chưa hoàn thiện các thủ tục pháp lý, tuy nhiên chủ đầu tư dự án đã ngang nhiên thi công san nền, ảnh hưởng đến ATGT tại tuyến đường tỉnh 379.

Dù chưa được giao đất nhưng Chủ dự án đầu tư bãi đỗ xe và dịch vụ tổng hợp Hoàng Gia do Công ty cổ phần và dịch vụ giải trí Hoàng Gia làm chủ đầu tư tại xã Yên Phú, huyện Yên Mỹ đã tiến hành san lấp

Nghiêm trọng hơn theo ghi nhận của PV, vật liệu dùng để san nền có nhiều dấu hiệu không đạt chuẩn, rất có thể gây ô nhiễm hoặc ảnh hưởng đến môi trường.

Để khách quan thông tin, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử có buổi làm việc trực tiếp với ông Nguyễn Quang Nghiệp - Chủ tịch xã Yên Phú, ông Nghiệp cho biết: Dự án hiện tại chưa được giao đất, Chủ đầu tư đang tiếp tục làm hồ sơ xin giao đất, đã chuyển nhượng mua đất của người dân.

Khá bất ngờ trước câu trả lời của vị Chủ tịch UBND xã Yên Phú, PV tiếp tục phản ánh tới ông Nghiệp về vật liệu mà Công ty Cổ phần và dịch vụ giải trí Hoàng Gia đang dùng để thực hiện san lấp nền cho dự án, có nhiều dấu hiệu không đạt quy chuẩn và có thể gây nguy hại cho môi trường. Ông Nghiệp chia sẻ: Khi doanh nghiệp tiến hành thi công san lấp, cán bộ địa chính của xã đã đi kiểm tra và tiến hành lập biên bản.

Các xe tải lớn đổ đất vào dự án, đất đổ tràn ra đường gây mất ATGT cho tuyến đường 379

Thời gian gần đây, huyện Yên Mỹ đã và đang là huyện “điểm” về tình trạng san lấp trái phép dự án; thi công san lấp, xây dựng dự án khi chưa được giao đất hay chưa có ĐTM, chưa hoàn thiện các thủ tục pháp lý khác. Được biết trước thực trạng này, UBND tỉnh Hưng Yên cũng đã có những văn bản chỉ đạo, tuy nhiên không hiểu bằng một lí do nào đó tình trạng này vẫn tiếp tục diễn ra.

UBND tỉnh Hưng Yên có chỉ đạo sau phản ánh của Môi trường Đô thị Việt Nam

Ngày 27/8, UBND tỉnh Hưng Yên ban hành văn bản số 2259/UBND-KT2 về việc kiểm tra, xử lý theo nội dung Báo điện tử Môi trường và Đô thị Việt Nam phản ánh do ông Bùi Thế Cử - Phó Chủ tịch UBND tỉnh ký.

Văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh Hưng Yên

Theo đó, Ủy ban nhân dân tỉnh giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với Sở Giao thông Vận tải và Ủy ban nhân dân huyện Yên Mỹ kiểm tra theo nội dung Báo điện tử Môi trường và Đô thị Việt Nam phản ánh; xử lí nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về đất đai, môi trường và an toàn giao thông (nếu có) của Công ty Cổ phần và dịch vụ giải trí Hoàng Gia; báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh và phúc đáp Báo điện tử Môi trường và Đô thị Việt Nam trước ngày 20/9/2020.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết UBND tỉnh Hưng Yên có chỉ đạo sau phản ánh của MTĐT Việt Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

TP.HCM: Đường biến thành… chợ ở xã Xuân Thới Thượng
Không chỉ xây dựng trái phép, hiện nhiều tuyến đường trên địa bàn xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn còn xảy ra tình trạng chợ “cóc”, chợ tạm “mọc” ngay trên vỉa hè, lòng đường, gây cản trở giao thông và mất mỹ quan đô thị.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.