Thứ tư, 24/04/2024 19:08 (GMT+7)

UBND tỉnh Hưng Yên xử phạt Công ty Hoàng Gia 100 triệu đồng

Đức Huấn -  Thứ năm, 10/09/2020 19:49 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND tỉnh Hưng Yên ra Quyết định xử phạt Công ty Cổ phần du lịch và dịch vụ giải trí Hoàng Gia với số tiền 100 triệu đồng về vi phạm trong lĩnh vực đất đai tại xã Yên Phú, huyện Yên Mỹ.

Như Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã thông tin phản ánh về Dự án đầu tư bãi đỗ xe và dịch vụ tổng hợp Hoàng Gia do Công ty cổ phần và dịch vụ giải trí Hoàng Gia làm chủ đầu tư tại xã Yên Phú, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên. Mặc dù chưa hoàn thiện các thủ tục pháp lý, tuy nhiên chủ đầu tư dự án đã ngang nhiên thi công san nền cho dự án, ảnh hưởng đến ATGT tại tuyến đường tỉnh 379. Đáng chú ý hơn nữa là việc chủ đầu tư dự án đang dùng các vật liệu bị nghi ngờ là không tuân thủ đúng quy chuẩn và có thể gây ảnh hưởng đến môi trường.

Dự án đầu tư bãi đỗ xe và dịch vụ tổng hợp Hoàng Gia đang thi công san lấp trái phép

Tiếp nhận thông tin, ngày 27/9, ông Bùi Thế Cử, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên có công văn số 2259/UBND-KT2 về việc kiểm tra, xử lý theo nội dung Báo điện tử Môi trường và Đô thị Việt Nam phản ánh.

UBND tỉnh chỉ đạo xử lý sai phạm về đất đai sau khi MTĐT Việt Nam phản ánh

Sau khi nhận được công văn chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở GTVT tỉnh Hưng Yên đã nhanh chóng vào cuộc kiểm tra lập biên bản xử lý sai phạm.

Cụ thể, lực lượngThanh tra Sở GTVT tỉnh Hưng Yên đã lập biên bản xử phạt 10 triệu đồng đối với Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Thương mại và Vận tải Tân Quang Phát (đơn vị thi công san lấp nền tại dự án - Pv) với hành vi vi phạm là tự ý lấp mặt bằng trong hành lang ATGT đường bộ. Buộc đơn vị vi phạm khôi phục lại hiện trạng ban đầu.

Tiếp đó, ngày 07/09/2020 UBND tỉnh Hưng Yên ra Quyết định số 2087/QĐ - XPVPHC về xử phạt hành chính trong lĩnh vực đất đai đối với Công ty Cổ phần du lịch và dịch vụ giải trí Hoàng Gia vì đã có hành vi vi phạm chuyển mục đích sử dụng đất trồng cây hàng năm khác sang đất phi nông nghiệp tại khu vực nông thôn mà không được cấp có thẩm quyền cho phép.

Quyết định của UBND tỉnh Hưng Yên xử phạt hành chính 100 triệu đồng đối với Công ty Hoàng Gia vì vi phạm trong lĩnh vực đất đai

Cụ thể, Công ty đã tự ý san lấp mặt bằng trên diện tích khoảng 1,78 ha đất trồng cây hàng năm khác khi chưa thực hiện thủ tục giao đất, cho thuê đất theo quy định của pháp luật đất đai. Quy định tại Điểm e Khoản 2 Điều 11 Nghị định số 91/2019/NĐ - CP ngày 19/11/2019 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai.

Phạt tiền với mức phạt 100 triệu đồng và yêu cầu Công ty Hoàng Gia phải dừng ngay việc tự ý san lấp mặt bằng; khẩn trương hoàn thiện hồ sơ xin chuyển mục đích sử dụng đất, thuê đất trình cơ quan có thẩm quyền quyết định theo quy định của pháp luật.

Quyết định nêu rõ: Công ty Hoàng Gia phải nghiêm chỉnh chấp hành Quyết định xử phạt trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày nhận được Quyết định xử phạt. Nếu quá thời hạn trên, Công ty Hoàng Gia cố tình không chấp hành thì sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định của pháp luật.

Bạn đang đọc bài viết UBND tỉnh Hưng Yên xử phạt Công ty Hoàng Gia 100 triệu đồng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.