Thứ sáu, 19/04/2024 05:55 (GMT+7)

UBND tỉnh Quảng Ngãi chấn chỉnh hoạt động khoáng sản trên địa bàn

MTĐT -  Thứ tư, 03/02/2021 09:56 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND tỉnh yêu cầu tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra hoạt động khoáng sản, tập trung vào công tác bảo vệ môi trường trong khai thác của các đơn vị khai thác, chế biến khoáng sản trên địa bàn tỉnh

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị và địa phương có liên quan tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra tra hoạt động khoáng sản, tập trung vào công tác bảo vệ môi trường trong khai thác của các đơn vị khai thác, chế biến khoáng sản trên địa bàn tỉnh theo hồ sơ môi trường đã được phê duyệt. Báo cáo UBND tỉnh thu hồi giấy phép đối với những đơn vị khai thác gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, vi phạm pháp luật bảo vệ môi trường, gây bức xúc trong Nhân dân, tạo dư luận xấu trong xã hội. Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, đơn vị và địa phương có liên quan ngăn chặn hiệu quả và xử lý nghiêm theo quy định đối với các hành vi khai thác khoáng sản trái phép, vận chuyển và kinh doanh khoáng sản không có nguồn gốc hợp pháp, đặc biệt là công tác bảo vệ môi trường trong khai thác của các đơn vị khai thác, chế biến và vận chuyển khoáng sản, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh.

Cục Thuế tỉnh thực hiện và chỉ đạo các Chi cục Thuế khu vực tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát việc thực hiện các nghĩa vụ thuế của các doanh nghiệp hoạt động khoáng sản trên địa bàn tỉnh,...

Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị và địa phương có liên quan khẩn trương xây dựng Nghị quyết về việc điều chỉnh, bổ sung Quy hoạch thăm dò, khai thác và sử dụng khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường tỉnh Quảng Ngãi đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030; tăng cường thanh tra, kiểm tra và xử lý theo quy định đối với các các đơn vị khai thác, chế biến khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường sử dụng công nghệ lạc hậu, gây ô nhiễm môi trường.

Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với Cục Quản lý thị trường tỉnh, các cơ quan, đơn vị và địa phương có liên quan tăng cường kiểm tra và xử lý theo quy định đối với các cơ sở chế biến, sử dụng khoáng sản không có nguồn gốc hợp pháp; tăng cường công tác quản lý nhà nước về vật liệu nổ công nghiệp trên địa bàn; xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm các quy định trong bảo quản, mua bán, vận chuyển, sử dụng vật liệu nổ công nghiệp, khoáng sản không có nguồn gốc hợp pháp theo quy định.

UBND các huyện, thị xã, thành phố Chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn tăng cường kiểm tra, giám sát và hướng dẫn các đơn vị khai thác, chế biến khoáng sản thực hiện đúng, đầy đủ các quy định của pháp luật về khai thác, vận chuyển khoáng sản, bảo vệ môi trường, đặc biệt là việc đảm bảo vệ sinh môi trường, an toàn giao thông trên các tuyến đường vận chuyển khoáng sản theo hồ sơ môi trường đã được phê duyệt./.

P.T (T/h)

Bạn đang đọc bài viết UBND tỉnh Quảng Ngãi chấn chỉnh hoạt động khoáng sản trên địa bàn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Quảng Trị sắp đấu giá 10 mỏ khoáng sản
Trong 10 mỏ khoáng sản tỉnh Quảng Trị đưa ra đấu giá lần này, có 9 mỏ đất và 1 mỏ cát, sỏi. Hiện có 17 công ty đủ điều kiện tham gia đấu giá đối với các mỏ khoáng sản trên.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.