Thứ sáu, 29/03/2024 16:01 (GMT+7)

UBND TP. HCM mượn bộ bản đồ khu Thủ Thiêm của ông Võ Viết Thanh

MTĐT -  Thứ tư, 09/05/2018 14:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ông Võ Viết Thanh - nguyên Chủ tịch UBND TP. HCM cho biết, lãnh đạo UBND TP. HCM đã đến nhà mượn bộ bản đồ quy hoạch khu đô thị mới Thủ Thiêm mà ông đã trình với Thủ tướng hơn 20 năm trước.

Ngày 9/5, nguyên Chủ tịch UBND TP. HCM Võ Viết Thanh cho biết, chiều qua (8/5), Phó Chủ tịch UBND TP. HCM Lê Thanh Liêm đã đến nhà mượn bộ bản đồ gốc tỷ lệ 1/5.000 đi kèm với tờ trình dự án khu đô thị mới Thủ Thiêm đã trình bày với Bộ Chính trị và Thủ tướng năm 1996.

“Anh em cần thì mình cho mượn chứ không có vấn đề gì. Công việc quan trọng bây giờ là giải quyết tái định cư, khiếu nại của người dân và triển khai dự án để phát triển thành phố”, ông Thanh nói.

Nguyên Chủ tịch UBND TP. HCM Võ Viết Thanh đã cho UBND TPHCM mượn bộ bản đồ Thủ Thiêm mà ông gìn giữ hơn 20 năm qua.

Ông Võ Viết Thanh là Chủ tịch UBND TP. HCM giai đoạn 1996-2001. Trước đó, với vai trò là Phó Chủ tịch UBND TP. HCM, ông Thanh đã tham gia ngay từ đầu vào công tác nghiên cứu, lập quy hoạch khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Theo ông Thanh, TP. HCM đã chuẩn bị rất kỹ từ năm 1992 và kết hợp với các bộ liên quan rất chặt chẽ, đặc biệt là Bộ Xây dựng khi lập đồ án quy hoạch khu đô thị mới Thủ Thiêm. Thành phố làm bản đồ tỷ lệ 1/5.000 và có 13 bản đồ đi kèm với đồ án.

Nguyên Chủ tịch UBND TP. HCM cho biết, khi ông trình bày tờ trình đồ án kèm theo tất cả các bản đồ thì cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt cơ bản đồng tình. Sau đó, Văn phòng Chính phủ thảo văn bản để Thủ tướng giao cho thành phố làm một số việc nhỏ khác.

“Quyết định 367 năm 1996 của Thủ tướng không bao giờ có bản đồ nào khác mà ghi chú đi kèm với quyết định này. Khi tôi trình bày nếu Thủ tướng không đồng ý cái gì thì chỉ đạo bằng văn bản. Thủ Thiêm có tới mười mấy bản đồ, Thủ tướng không bao giờ tự mình đặt ra bản đồ và ký vào đó”, ông Thanh khẳng định.

Về thông tin bản đồ gốc (tỷ lệ 1/5.000) quy hoạch khu đô thị Thủ Thiêm bị thất lạc đến nay chưa tìm ra, ông Thanh cho rằng, sau này cán bộ không hiểu quy trình hành chính thời đó hoặc không không thạo thủ tục nên không trả lời chính xác cho người dân và gây ra hiểu lầm.

Bản đồ quy hoạch Thủ Thiêm được ông Võ Viết Thanh trình với Thủ tướng năm 1996.

Ông Thanh cho biết đã “nằm lòng” khu đô thị mới Thủ Thiêm sau hơn 20 năm đồng hành và lưu giữ những tư liệu của dự án này. May mắn là ông đã bỏ công sức gìn giữ tập bản đồ Thủ Thiêm, khi trả lời cho người dân hiểu thì có hiện vật mà đối chiếu. Tuy nhiên, ông cho biết ngoài tập bản đồ gốc ông đang giữ thì còn rất nhiều nơi khác cũng lưu giữ, không thể không có.

“Thủ tướng có nói điều gì trong quyết định kèm theo bản đồ đâu mà bây giờ đi tìm. Tìm không có rồi bịa ra. Người đi khiếu nại mới bực mình vì cho rằng có mà không tìm. Người ngoài cũng tham gia vì thấy ly kỳ. Bây giờ tìm đâu cho ra cái bản đồ Thủ tướng kèm theo quyết định mà trả lời ấp úng với người dân…", ông Thanh nói.

Theo Dân trí

Bạn đang đọc bài viết UBND TP. HCM mượn bộ bản đồ khu Thủ Thiêm của ông Võ Viết Thanh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.