Thứ ba, 23/04/2024 20:39 (GMT+7)

Gia Lai: Khắc phục các vấn đề Môi trường và Đô thị VN phản ánh

BÙI CÔNG LỰC -  Thứ năm, 23/08/2018 10:35 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau loạt bài phản ánh về vấn đề giao thông và cây xanh đô thị được đăng trên Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, UBND TP Pleiku có công văn phản hồi việc xác minh và giải quyết vụ việc.

Trước đó, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã đăng tải các bài viết “Gia Lai: Giao thông tại Pleiku “bẫy người” giữa phố”; “Gia Lai: Vụ “bẫy người” giữa phố, cơ quan chức năng đang ở đâu?” và “Gia Lai: mưa lớn nhiều cây xanh bật gốc, ngã đổ ra giữa đường” và nhận được rất nhiều ý kiến phản hồi của độc giả.

Vị trí đường bị cắt gây mất an toàn giao thông được Môi trường và Đô thị VN điện tử phản ánh ngày 19/7/2018

Nội dung các bài viết liên quan đến đơn vị thi công sau khi hoàn thành công trình để lại phần cắt ngang mặt đường khiến lớp đá sạn trồi lên, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Ngoài ra, tối ngày 23/7, một cây xanh trên đường Hoàng Văn Thụ (đoạn gần chợ đêm đường Nguyễn Thiện Thuật, TP.Pleiku, Gia Lai) bất ngờ bật gốc, ngã đè vào một xe ô tô. May mắn sự cố không có thiệt hại về người.

Hình ảnh trong tin “Gia Lai: mưa lớn nhiều cây xanh bật gốc, ngã đổ ra giữa đường”

Sau khi nhận được thông tin phản ánh trên, ngày 17/8/2018, UBND TP Pleiku có Công văn phản hồi thông tin được đăng trên Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử. Theo UBND thành phố Pleiku, vị trí phần cắt ngang đường để thi công cống qua đường thuộc công trình Xây dựng hệ thống thoát nước đường Hoàng Văn Thụ (đoạn Hùng Vương – Wừu) do Ban quản lý thành phố là chủ đầu tư đã hoàn thành. Tuy nhiên, do điều kiện thời tiết kéo dài, việc hoàn trả mặt bằng chưa được đảm bảo nên để lại một số vết lồi lõm trên mặt đường.

Tối ngày 23/7, trên địa bàn thành phố Pleiku có mưa to, gió giật mạnh gây ngã đổ 1 cây Lim xẹt cao khoảng 10m trước số nhà 21 đường Hoàng Văn Thụ. Sau khi nhận được tin báo, phòng Quản lý đô thị, Công an thành phố đã kịp thời có mặt và khẩn trương cùng Công ty cổ phần công trình đô thị Gia Lai tiến hành giải tỏa và thu dọn cây bị ngã đổ để tránh gây ùn tắc giao thông.

UBND TP Pleiku (Gia Lai) giải quyết tốt một số vấn đề MT&ĐT phản ánh

Về việc xử lý, UBND thành phố khẳng định đối với việc hoàn trả mặt bằng hiện trạng thuộc công trình cống thoát nước đường Hoàng Văn Thụ, Ban quản lý các dự án đầu tư xây dựng thành phố đã phối hợp với đơn vị hoàn trả mặt bằng nhằm đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông trên tuyến đường Hoàng Văn Thụ.

Phòng quản lý đô thị tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát kịp thời phát hiện cây xanh có nguy cơ ngã đổ và có kế hoạch cắt, tỉa nhằm đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông.

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Khắc phục các vấn đề Môi trường và Đô thị VN phản ánh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới