Thứ tư, 24/04/2024 18:32 (GMT+7)

Úc: Nắng nóng kỷ lục, 10 km đường cao tốc bị chảy nhựa

MTĐT -  Thứ bảy, 06/01/2018 15:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 6/1, tại bang Victoria (Úc) đã ban hành lệnh cấm lửa vì thời tiết nắng nóng, thời tiết này đã làm 10 km đường cao tốc Hume Highway bắt đầu chảy nhựa vì nhiệt độ tăng cao.

Người dân đã được khuyến cáo tránh khu vực nói trên và ở trong nhà đến hết tuần khi nhiệt độ dự kiến đạt hơn 40 độ C.

Cơ quan khí tượng nước này cho biết, thời tiết tại nhiều khu vực thuộc Australia trong hôm nay và ngày mai sẽ rất nóng. Một số nơi như New South Wales, Victoria, Queensland, Tây Australia, nhiệt độ có thể lên đến hơn 40 độ C.

VicRoads, cơ quan quản lý giao thông bang Victoria, cảnh báo mặt đường có thể chảy ra do nhựa đường trở nên mềm và dính dưới nhiệt độ cao. Ngoài ra, lưu lượng giao thông cao hơn trung bình cũng phần nào ảnh hưởng đến mặt đường.

Trái ngược với thời tiết băng giá tại Mỹ, người dân Úc đang trải qua những ngày nắng nóng đỉnh điểm.

Mặt đường được sửa chữa vào đêm qua và các nhân viên sẽ giám sát kỹ lưỡng, VicRoads cho biết. Bên thi công đang làm việc để mở lại cả hai làn đường, tránh tình trạng ùn tắc kéo dài. Tuy nhiên, một làn đường hướng nam sẽ vẫn dừng hoạt động để sửa chữa trong đêm nay và ngày mai.

Dự báo, thời tiết TP Sydney, bang New South Wales, cũng được dự đoán là không dễ chịu khi nhiệt độ đạt mức 38 độ C vào ngày 6/1 trước khi giảm xuống còn 33 độ C vào ngày 7/1.

Thời tiết nắng nóng khiến đường cao tốc chảy hết nhựa.

Trái ngược với không khí nóng nực tại Úc, thì ở Mỹ và Canada được dự đoán xuống mức -29 độ C, theo Cơ quan Thời tiết Quốc gia Mỹ (NWS).

Nhật Hạ (t/h)

Bạn đang đọc bài viết Úc: Nắng nóng kỷ lục, 10 km đường cao tốc bị chảy nhựa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.