Thứ sáu, 19/04/2024 01:56 (GMT+7)

Ukraine chuẩn bị cho mùa đông khắc nghiệt sắp tới

MTĐT -  Thứ hai, 28/11/2022 16:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chính quyền Ukraine đang triển khai các biện pháp giúp người dân vượt qua mùa đông khắc nghiệt mà họ sắp đối mặt

Lường trước một mùa đông khắc nghiệt, mất điện, thiếu nước và hệ thống sưởi ấm sắp tới nên vừa qua, Chính quyền Ukraine đã thành lập “các trung tâm bất khả chiến bại” - nơi mọi người có thể sạc điện thoại, sưởi ấm và lấy đồ uống nóng trong mùa đông băng giá hoặc trong bối cảnh bị mất điện. Hơn 4.000 trung tâm kiểu này sẽ hoạt động miễn phí và mở cửa suốt ngày đêm.

Một cư dân Kiev cho biết: “Sáng nay, tôi vất vả lắm mới dò được vài đường tín hiệu để tìm ra nơi có các trung tâm bất khả chiến bại. Tôi đã đi bộ hơn cây số để đến nơi, liên lạc với người thân, sưởi ấm và uống chút trà. Chúng tôi đã sống mà không có điện hơn một ngày nay”.

tm-img-alt
Ukraine chuẩn bị đối mặt với mùa Đông khắc nghiệt trong tình trạng mất điện, mất nước và thiếu hệ thống sưởi ấm (Nguồn: Internet)

Chính quyền cũng mở một trang web cập nhật vị trí của các "điểm bất khả chiến bại" cho người dân theo dõi. Trên trang web này và bên trong tất cả "điểm bất khả chiến bại", người dân có thể tìm thấy thông tin về các trạm xăng, ngân hàng, hiệu thuốc và cửa hàng tạp hóa gần nhất.

Chính quyền thành phố Kiev chuẩn bị hơn 1.000 điểm sưởi công cộng. Các điểm sưởi ấm công cộng sẽ được bố trí khắp thành phố, được trang bị máy phát điện và nhu yếu phẩm.

Cùng với đó, các nhân viên cứu trợ của Liên Hợp Quốc cũng đẩy mạnh việc trợ cấp lương thực và các vật dụng thiết yếu cho người dân các vùng xung đột.

Điều phối viên thường trú và nhân đạo của Liên Hợp Quốc tại Ukraine, bà Denise Brown cho biết: “Những gì chúng tôi đã làm ngày hôm qua chỉ là giọt nước trong đại dương. Những gì người dân thực sự cần trong những tuần tới là nước. Họ cũng yêu cầu được cấp máy phát điện. Vì vậy, chúng tôi đang mua các thiết bị này và quan trọng hơn cả là sửa chữa nơi trú ẩn khẩn cấp”.

Trong điều kiện còn nhiều thiếu thốn, tinh thần cộng đồng sẻ chia, hỗ trợ lẫn nhau cũng giúp người dân Ukraine vượt qua khó khăn và hy vọng rằng các dịch vụ cơ bản sẽ được khôi phục ở các vùng xung đột vào dịp Giáng sinh và năm mới.

Vĩnh Hải (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Ukraine chuẩn bị cho mùa đông khắc nghiệt sắp tới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.