Thứ sáu, 29/03/2024 13:13 (GMT+7)

Ùn tắc giao thông đang 'đốt' của Hà Nội hơn nửa tỷ USD mỗi năm

MTĐT -  Thứ ba, 04/07/2017 09:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đại biểu Nguyễn Phi Thường cho rằng hạn chế phương tiện cá nhân là việc cấp thiết bởi ùn tắc đang "đốt" của Hà Nội 12.800 tỷ đồng mỗi năm, chưa kể gây ô nhiễm môi trường.

Thảo luận tại hội trường phiên khai mạc HĐND Hà Nội sáng 3/7, đại biểu Nguyễn Phi Thường (Chủ tịch HĐTV Tổng công ty vận tải Hà Nội Transerco) cho rằng thủ đô đang gặp rào cản như nguy cơ tụt hậu về quản lý đô thị. Trong khi đó, công nghệ và trí tuệ nhân tạo sẽ tạo ra một xã hội hoàn toàn mới.

Câu chuyện bùng nhùng của Uber và Grab thời gian qua thay đổi quan hệ xã hội, thách thức, vượt qua quy chuẩn hiện hành của luật pháp...

Ùn tắc giao thông đốt của Hà Nội hàng nghìn tỳ đồng mỗi năm. Ảnh:Hoàng Anh.

Theo đại biểu Thường, Hà Nội cấp thiết phải hạn chế phương tiện giao thông cá nhân do sự phát triển của TP không theo kịp tốc độ phát triển của số lượng phương tiện loại này.

"Ngân sách đầu tư cho giao thông của TP còn khó khăn trong khi tốc độ phương tiện cá nhân tăng tốc độ chóng mặt. Ùn tắc giao thông thêm trầm trọng và đang 'đốt' 12.800 tỷ đồng của Hà Nội mỗi năm, không khí ô nhiễm nghiêm trọng...", ông Nguyễn Phi Thường nói.

Đại biểu nhiều năm công tác trong lĩnh vực giao thông đề nghị Hà Nội thực hiện đồng thời hạn chế phương tiện giao thông cá nhân và phát triển giao thông công cộng, trợ giá cho xe buýt... nhằm giúp người dân an tâm sử dụng dịch vụ giao thông công cộng. Từ những ví dụ cụ thể như "con đường đắt nhất hành tinh", TP cần có sự cân đối nguồn lực trong đầu tư cho các vấn đề giao thông, đô thị.

Trước đó, phát biểu khai mạc, Chủ tịch HĐND Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc cho biết kỳ họp sẽ xem xét, thảo luận và thông qua 12 báo cáo và 1 nghị quyết thường kỳ, 3 báo cáo và 12 nghị quyết chuyên đề và công tác nhân sự thuộc thẩm quyền của HĐND.

Các báo cáo và nghị quyết xem xét tại kỳ họp lần này đều là những nội dung lớn và khó, liên quan đến phát triển kinh tế xã hội của TP Hà Nội và đời sống dân sinh; trong đó có đề án tăng cường quản lý phương tiện giao thông nhằm giảm ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường trên địa bàn TP Hà Nội giai đoạn 2017-2021, tầm nhìn đến 2030…

Chủ tịch HĐND Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc phát biểu khai mạc kỳ họp thứ tư. Ảnh:Thanh Hải.

Cũng tại kỳ họp, HĐND Hà Nội tiếp tục thực hiện quyền giám sát trực tiếp thông qua hoạt động chất vấn, tái chất vấn của đại biểu HĐND đối với UBND Hà Nội và các cơ quan liên quan.

HĐND Hà Nội sẽ tái chất vấn việc thực hiện các kết luận của chủ tọa tại phiên chất vấn kỳ họp thứ 3 HĐND; tiếp tục chất vấn đối với UBND và các cơ quan liên quan, tập trung vào các vấn đề trọng tâm, bức xúc nổi cộm đang được đông đảo cử tri, người dân thủ đô và dư luận quan tâm.

Chủ tịch HĐND Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc đề nghị các đại biểu nêu cao tinh thần trách nhiệm trước cử tri, tập trung trí tuệ, nghiên cứu, thảo luận dân chủ, tham gia đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết, phản ánh được tâm tư, nguyện vọng của người dân, góp phần vào thành công của kỳ họp, đáp ứng lòng mong đợi của người dân.

Theo new.zing.vn

Bạn đang đọc bài viết Ùn tắc giao thông đang 'đốt' của Hà Nội hơn nửa tỷ USD mỗi năm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới