Thứ sáu, 19/04/2024 01:24 (GMT+7)

Ứng dụng di động đầu tiên chăm sóc sức khỏe từ xa cho người cao tuổi

Sơn Hà -  Thứ tư, 06/10/2021 10:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đó là S-Health - ứng dụng di động đầu tiên cung cấp thông tin và dịch vụ chăm sóc sức khỏe từ xa miễn phí cho người cao tuổi, người chăm sóc và người thân trong gia đình của người cao tuổi.

S-Health - ứng dụng di động đầu tiên cung cấp thông tin và dịch vụ chăm sóc sức khỏe từ xa miễn phí cho người cao tuổi, người chăm sóc và người thân trong gia đình của người cao tuổi đã chính thức được Quỹ Dân số Liên Hợp Quốc (UNFPA) và Bộ Y Tế công bố ra mắt ngày 29/9 vừa qua.

tm-img-alt
Họp báo ra mắt ứng dụng S-Health

Theo đó, S-Health cung cấp những thông tin cập nhật thường xuyên về các bệnh thường gặp ở người cao tuổi, kiến thức liên quan tới việc duy trì một chế độ dinh dưỡng tốt và phù hợp với người cao tuổi và kinh nghiệm chăm sóc người cao tuổi. Ứng dụng di động cũng có phần tính năng giúp người cao tuổi có thể theo dõi các chỉ số sức khỏe hằng ngày và nâng cấp tính năng hẹn lịch như đặt lịch nhắc nhở uống thuốc, lịch khám sức khỏe.

Để có thể đảm bảo sự tiếp cận của người cao tuổi, ứng dụng di động đã được nâng cấp cho phép các thành viên trong gia đình có thể kết nối với nhau trên app. Với tính năng như vậy, các thành viên trong gia đình có thể cùng nhau hỗ trợ người cao tuổi trong việc truy cập và sử dụng ứng dụng, chia sẻ thông tin về sức khỏe và quản lý tình trạng sức khỏe của người cao tuổi từ xa. Nút SOS trong ứng dụng sẽ tự động gửi định vị GPS của người cao tuổi tới người thân trong gia đình trong các trường hợp khẩn cấp.

Ứng dụng cũng đồng thời kết nối mạng lưới bác sĩ gia đình và viện dưỡng lão để cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe tốt hơn cho người cao tuổi. S-Health được thiết kế để phù hợp, thân thiện với độ tuổi về độ tương phản và màu sắc để người cao tuổi có thể dễ dàng sử dụng.

Dịch COVID-19 khiến nhiều gia đình gặp khó khăn trong việc bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi và những người có bệnh lý nền. Nhiều người cao tuổi e ngại đi khám định kỳ dẫn đến bệnh diễn biến xấu đi. Việc ra đời ứng dụng này là giải pháp quan trọng cho chăm sóc sức khỏe từ xa.

tm-img-alt
Giao diện của ứng dụng

Kỷ niệm Ngày quốc tế Người cao tuổi 1/10/2021, Liên Hợp Quốc chọn chủ đề “Công bằng số cho mọi lứa tuổi” nhằm đề cao nhu cầu của người cao tuổi trong việc tiếp cận với công nghệ số và sử dụng công nghệ thông tin trong đời sống. Theo tính toán của Liên Hợp Quốc, trên toàn cầu, việc sử dụng internet của người cao tuổi đã tăng lên đáng kể kể từ khi bùng phát đại dịch COVID-19. Hơn 80% trong số những người cao tuổi từ 60-69 tuổi sử dụng internet vào năm 2020 so với 62% vào năm 2015. Theo Điều tra quốc gia về người cao tuổi ở Việt Nam năm 2019, 93% người cao tuổi ở nông thôn và 97% ở thành thị có điện thoại di động;  trung bình có 4/10 người cao tuổi sử dụng điện thoại thông minh./.

Bạn đang đọc bài viết Ứng dụng di động đầu tiên chăm sóc sức khỏe từ xa cho người cao tuổi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Suy gan do uống thuốc không rõ nguồn gốc
Ngày 17/4, thông tin từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận hai bệnh nhân nam bị suy gan do liên quan đến uống thuốc nam không rõ nguồn gốc.
Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.