Thứ năm, 25/04/2024 20:46 (GMT+7)

Ứng phó bão số 13: Thừa Thiên - Huế phải di dời 66.000 người

MTĐT -  Thứ sáu, 13/11/2020 20:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 13/11, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã ban hành công văn chỉ đạo triển khai các công tác ứng phó với cơn bão số 13.

Trước diễn biến phức tạp của cơn bão số 13, các địa phương trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế đã xây dựng kế hoạch di dời 19.671 hộ dân, với 65.890 nhân khẩu, đến nơi tránh trú an toàn để phòng, chống bão số 13.

Người dân ở Thừa Thiên - Huế chằng chống nhà cửa phòng, chống bão. (Ảnh: Dân Việt)

Để đảm bảo an toàn cho tính mạng, tài sản của người dân, Nhà nước, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế yêu cầu người dân không ra khỏi nhà, dự kiến bắt đầu từ 18h ngày 14/11 cho đến khi có thông báo của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh.

Việc yêu cầu người dân không ra khỏi nhà sẽ căn cứ vào tình hình thực tế, có thể điều chỉnh phù hợp với diễn biến thời tiết. Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan Nhà nước không được ra đường khi gió lớn xảy ra, trừ các lực lượng làm nhiệm vụ và các trường hợp đặc biệt.

Hiện nay, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên – Huế đã tổ chức bắn pháo hiệu, kêu gọi 2.062 tàu thuyền với 11.350 lao động vào bờ, phối hợp với các đơn vị, địa phương ven biển hướng dẫn tàu thuyền tránh trú, neo đậu tại bến. Công an tỉnh chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông đường thủy hướng dẫn neo đậu an toàn các tàu, thuyền trên sông, đầm, phá. Sở Giáo dục và Đào tạo tiếp tục theo dõi sát diễn biến mưa bão thực tế tại địa phương để chủ động cho học sinh nghỉ học, đảm bảo an toàn.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng yêu cầu các cơ quan chức năng kiểm tra, rà soát việc neo đậu tàu thuyền tại các cảng cá, âu thuyền, bến neo đậu, các lồng bè nuôi trồng thủy sản; tuyệt đối không để người ở lại trên các lồng bè, chòi canh nuôi trồng thủy sản, trên tàu, thuyền neo đậu, trong các lán trại công trình đang xây dựng kể từ 15h ngày 14/11.

Lực lượng chức năng giúp dân neo đậu tàu thuyền an toàn để phòng, chống bão. (Ảnh: Dân Việt)

Các cơ quan, đơn vị cũng được yêu cầu khẩn trương tổ chức sơ tán dân vùng có nguy cơ lũ quét, sạt lở ở vùng núi, vùng gò đồi, vùng ven sông suối, ven biển, các vùng thấp trũng, ngập úng, nhà không kiên cố. Việc sơ tán dân hoàn thành trước 10h ngày 14/11. Các đơn vị, địa phương hoãn tất cả các cuộc họp không cần thiết để tập trung ứng phó với cơn bão số 13.

Ngay sau đợt mưa lũ do ảnh hưởng hoàn lưu của cơn bão số 12, tỉnh Thừa Thiên – Huế đã yêu cầu chủ các hồ chứa thủy lợi, thủy điện thực hiện nghiêm túc việc vận hành các hồ chứa nước để đưa dần về mực nước thấp nhất đón lũ theo quy trình vận hành liên hồ chứa trên lưu vực sông Hương đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, tránh gây lũ đột biến cho vùng hạ du trong đợt mưa bão số 13.

Hiện tại, nhiều xã ở huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế vẫn bị ngập sâu trong nước lũ. (Ảnh minh họa: TTXVN)

Hiện tại, trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên – Huế vẫn còn 4.201 ngôi nhà bị ngập trong nước lũ, chủ yếu ở huyện Phong Điền, Quảng Điền, thị xã Hương Trà. Theo Văn Phòng Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên – Huế, do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 13, kết hợp với không khí lạnh nên từ ngày 14- 16/11 tại Thừa Thiên - Huế có khả năng xảy ra một đợt mưa lớn trên diện rộng. Mưa có cường độ lớn nhất tập trung từ đêm 14/11 đến hết ngày 15/11. Tổng lượng mưa phổ biến của toàn đợt là từ 200- 400mm, có nơi trên 500mm./.

PV (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Ứng phó bão số 13: Thừa Thiên - Huế phải di dời 66.000 người. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.

Tin mới

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng