Thứ sáu, 19/04/2024 10:50 (GMT+7)

Unilever cam kết trồng 1 triệu cây xanh

MTĐT -  Thứ năm, 01/09/2022 12:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhãn hàng OMO thuộc Unilever Việt Nam đã chính thức tổ chức Lễ ký kết hợp tác cùng Bộ TN-MT, cam kết hoàn thành mục tiêu trồng 1 triệu cây “Vì một Việt Nam Xanh” trong giai đoạn đến năm 2025 tập trung tại rừng phòng hộ, rừng quốc gia, trường học, đô thị.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Chủ tịch nước về việc tham gia bảo vệ môi trường sống xanh, sạch, đẹp; thực hiện thành công chương trình trồng 1 tỷ cây xanh đến năm 2025 do Thủ tướng Chính phủ đề ra, nhãn hàng Omo thuộc Unilever Việt Nam chính thức tổ chức Lễ ký kết hợp tác cùng Bộ Tài Nguyên và Môi Trường (Bộ TN&MT), cam kết hoàn thành mục tiêu trồng 1 triệu cây “Vì một Việt Nam xanh” trong giai đoạn đến năm 2025 tập trung tại rừng phòng hộ, rừng quốc gia, trường học, đô thị.

Đây cũng là cột mốc quan trọng trong hành trình “Lấm bẩn vì màn chắn xanh Việt Nam” của nhãn hàng Omo, đồng thời góp phần thực hiện mục tiêu “Tái tạo thiên nhiên” thuộc chương trình phát triển bền vững chung của Unilever, góp phần bảo vệ môi trường sinh thái, cải thiện cảnh quan và ứng phó với biến đổi khí hậu tại Việt Nam.

tm-img-alt
OMO và Unilever Việt Nam thường xuyên nhiều hoạt động giáo dục thú vị nhằm truyền cảm hứng yêu thiên nhiên cho thế hệ trẻ

Với tiêu chí “Làm điều hay, ngại gì bẩn”, Omo liên tục tổ chức các sân chơi, chương trình truyền thông và giải trí thực tiễn nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về vấn đề tàn phá rừng và tầm quan trọng của việc khôi phục những mảng xanh, bảo vệ mái ấm rừng xanh của muôn loài động, thực vật.

Trước những con số báo động về tình trạng mất rừng, Omo mong muốn khơi dậy nguồn cảm hứng, khuyến khích các bậc phụ huynh và trẻ em cùng trồng cây ở nhà, ở trường, và cho rừng xanh Việt Nam, hoàn thành mục tiêu trồng 1 triệu cây trong hợp tác chiến lược 5 năm - đến năm 2025 - của Unilever và Bộ TN&MT, đóng góp vào lộ trình trồng 1 tỷ cây của Thủ tướng Chính phủ đề ra.

Năm 2021, mở đầu cho hợp tác chiến lược cùng Bộ TN&MT, Unilever và Omo đã trao tặng 100.000 cây xanh và 40.000 banh hạt giống tại Hà Giang, Huế, vườn quốc gia Sông Thanh (Quảng Nam) và Khu dự trữ thiên nhiên Động Châu – Khe Nước Trong (Quảng Bình).

Năm 2022 này, nhằm lan tỏa thông điệp “Trồng mái ấm cho muôn loài”, Omo đã hợp tác cùng Bộ TN&MT, chính quyền địa phương và các vườn quốc gia để trao tặng 1.000 cây giống đặc hữu cho Vườn quốc gia Bạch Mã (Thừa Thiên Huế) và 1.000 cây tại Vườn quốc gia Cúc Phương (Ninh Bình).

Bên cạnh đó, Omo đã cùng các đơn vị đối tác giáo dục Tomato Children’s Home và Design for Change Việt Nam, tổ chức cuộc thi “Dirt for green kids challenge 2022”, khuyến khích trẻ em đưa ra các sáng kiến thiết thực để trồng cây, xây mái ấm cho muôn loài. Omo cũng đã tổ chức các chương trình hướng dẫn các em học sinh làm banh hạt giống, trực tiếp “lấm bẩn” để trồng và trao tặng thêm 3.000 cây giống đặc hữu cho Vườn quốc gia Vũ Quang (Hà Tĩnh) và 20.000 banh hạt giống của các loài cây quý hiếm cho Vườn quốc gia Núi Chúa (Ninh Thuận).

Từ năm 2019 đến nay, Unilever Việt Nam và nhãn hàng Omo đã đóng góp tổng cộng 230.000 mầm xanh và dự kiến trong năm 2022 sẽ thực hiện gieo trồng thêm 150.000 cây xanh tại các khu vườn quốc gia trên toàn bộ lãnh thổ Việt Nam.

Tuấn Anh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Unilever cam kết trồng 1 triệu cây xanh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?