Thứ sáu, 29/03/2024 18:17 (GMT+7)

Ước mơ được làm ở nhà máy xử lý rác thải chuyên nghiệp

MTĐT -  Thứ ba, 08/02/2022 10:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tôi là du học sinh tại Hàn Quốc, tò mò về mọi thứ. Tôi muốn biết cách vận hành, duy trì và phát triển một dự án kinh doanh của riêng mình.

Tôi muốn biết cách hòa nhập đội nhóm và hiểu về tâm lý của những người quanh mình. Tôi muốn phát triển networking (mạng lưới các mối quan hệ) một cách hiệu quả mà không chỉ vì mục đích cá nhân, muốn được nghe chia sẻ nhiều hơn về những trải nghiệm của anh chị đi trước, về mọi điều thú vị trong cuộc sống. Tôi nửa hướng nội, nửa hướng ngoại, có những lúc muốn được ở một mình, tĩnh lặng và an nhiên, có lúc lại muốn được bung lụa cùng bạn bè, thích tia nắng ấm áp và hít thở bầu không khí trong lành, chạy bộ ngoài công viên và ngắm trai xinh gái đẹp.

Tôi luôn tự hỏi ý nghĩa cuộc sống của mình, mình đang sống và cố gắng vì điều gì và giờ đã tìm ra nó. Ước mơ của tôi là Việt Nam sẽ phân loại rác thải văn minh như Hàn Quốc, xử lý rác thải khép kín như Singapore. Nếu như mọi rác thải hữu cơ đều được làm thành phân bón, rác thải nhựa đều được thu hồi và tái chế, rác thải điện tử được thu hồi đúng cách... thì tốt biết bao.

Nước mình đã dùng phương pháp chôn lấp rác thải từ rất lâu rồi, tôi biết khó để có thể thay đổi thói quen phân loại rác của người dân. Hồi mới sang Hàn Quốc, việc phân loại rác với tôi rất đau đầu, chỉ muốn tống khứ hết mọi thứ vào một chiếc túi, thay vì túi đựng rác tái chế, túi đựng rác thức ăn, túi đựng rác thường... Sau hai tháng ở đây, tôi đã làm được điều đó, rất vui vì làm điều đúng đắn.

Tôi muốn được làm việc trong nhà máy xử lý rác thải chuyên nghiệp. Tôi tìm trên rất nhiều trang tuyển dụng việc làm và thật tiếc là không tìm được kết quả nào như vậy. Tôi mong nước mình sẽ có nhiều nhà máy xử lý rác thải chuyên nghiệp. Tôi nên bắt đầu từ đâu, tìm kiếm quy trình như thế nào, kêu gọi vốn ra sao, vận hành nhà máy kiểu gì để đi vào hoạt động được? Tôi thực sự gặp khó khăn và cần sự giúp đỡ của mọi người. Đây cũng là khoảng thời gian để tôi nhìn nhận lại bản thân, đề ra mục tiêu phấn đấu cho năm mới. Tôi muốn nghiêm túc tìm những người bạn đồng hành, có thể là một năm, ba năm hay 10 năm. Cảm ơn vì đã dành thời gian đọc hết bài của tôi.

Bạn đang đọc bài viết Ước mơ được làm ở nhà máy xử lý rác thải chuyên nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Vnexpress

Cùng chuyên mục

Tin mới