Thứ sáu, 19/04/2024 16:19 (GMT+7)

Ước mơ giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh của người đàn ông khiếm thị ở Vĩnh Long

Đỗ Thảo -  Thứ ba, 26/10/2021 21:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chương trình Thần tài gõ cửa phát sóng vào lúc 19h15 Chủ nhật tuần vừa qua trên kênh THVL1 là câu chuyện xúc động của anh Tạ Văn Hát với ước mơ được thay đổi cuộc đời.

Tích góp gần nửa đời người mới mở được một cửa tiệm mát-xa cho riêng mình, nhưng khi cơ sở vừa hoạt động được vài tháng thì dịch bệnh ập đến, anh Tạ Văn Hát (ngụ phường 8, TP. Vĩnh Long) đành ngậm ngùi đóng cửa.

tm-img-alt

Sinh ra trong một gia đình đông con, anh Hát sớm đã phải bươn chải đủ nghề để đỡ đần cha mẹ. Nhưng rồi sau một lần làm vườn nhưng không may cây gỗ văng vào mắt, anh dần mất đi ánh sáng.

Biến cố cũng từ đó chồng chất, không lâu sau anh lại không may gặp tai nạn té bể xương chậu. Chi phí phẫu thuật lên đến 70 triệu đồng là con số quá sức với anh. Gồng mình chịu đau suốt 4 năm dai dẳng, nhờ kiên trì bó thuốc mà anh mới có thể đi lại trên đôi chân của mình.

tm-img-alt

Hơn 30 tuổi, anh bắt đầu tìm học nghề mát-xa những mong kiếm được việc làm nuôi thân. Vậy là hành trình bôn ba, mưu sinh khắp các tỉnh thành từ Cà Mau, Kiên Giang đến Đồng Nai, TP.HCM kéo dài hơn chục năm. Mỗi nơi lại giúp cho tay nghề của người đàn ông mù loà thêm nhuần nhuyễn, tự tin.

Chắt chiu, tích góp từng đồng lời, mãi đến năm 2020 anh Hát mới quyết định quay về quê nhà Vĩnh Long, thuê mặt bằng để mở cơ sở xoa bóp của riêng mình.

tm-img-alt

Anh tâm sự: “Tôiđặt tên cho cửa tiệm làSống khoẻvì luôn mong muốn bà con khi bước ra khỏi cửa tiệm của mình đều cảm thấy khoẻ khoắn hơn sau một ngày mỏi mệt. Lớn tuổi rồi, được quay về quê hương khởi nghiệp là điều tôi luôn mơ ước!”.

Không chỉ muốn ổn định thu nhập cho riêng mình mà anh Hát còn mong giúp những mảnh đời đồng cảnh ngộ có nơi làm việc lâu dài, vì hơn ai hết, anh hiểu rõ những vất vả, gian nan mà người khiếm thị phải trải qua trên chặng đường xa quê tìm nghề.

tm-img-alt

Nhưng rồi dịch bệnh ngày một phức tạp, cơ sở vừa tìm được nguồn khách quen thì phải đóng cửa. Gần 5 tháng ròng anh Hát một mình thu xếp cửa tiệm, chạy vạy khắp nơi đắp đổi chi phí, cầm cự qua ngày.

tm-img-alt

Thương cho hoàn cảnh gặp nhiều khó khăn, Thổ địa Vĩnh Long (do diễn viên Đình Hiếu) thủ vai đã ra sức tìm kiếm Thần tài khắp nơi trên thiên đình để báo tin. Và Thần tài đã hạ giới cùng Thổ địa TP.HCM làm tình nguyện viên giúp đỡ bà con vào mùa dịch.

Để không trì trệ việc giúp người, Thần tài nhanh trí “hoá phép” mở cửa phủ và nhờ Thổ địa Vĩnh Long thay mình hướng dẫn nhân vật quay lồng cầu. Ba vòng quay khép lại mang đến cho anh Hát 38 triệu, đây là số tiền mà bấy lâu anh không dám mơ đến.

tm-img-alt

Đón xem chương trình Thầntài gõ cửa phát sóng lúc 19h15 Chủ nhật hàng tuần trên kênh THVL1. Chương trình do Đài Truyền hình Vĩnh Long thực hiện.

Bạn đang đọc bài viết Ước mơ giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh của người đàn ông khiếm thị ở Vĩnh Long. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Phố giao mùa
Phố giao mùa bâng khuâng lối cũ//Lá sấu rụng đầy vướng chân đi///Cố dịu dàng qua thời con gái///Em nào có được gì?
Bài thơ: Tự...
Ta mạnh mẽ không phải ta không khóc///Thực chỉ là nước mắt ngược vào trong///Bởi ta biết giữa biển đời mênh mông///Sông núi rộng - hành trình ta tự bước