Thứ bảy, 20/04/2024 12:49 (GMT+7)

Urenco chung tay hành động vì Hà Nội xanh

MTĐT -  Thứ bảy, 04/06/2022 10:51 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày hội “Chung tay hành động vì Hà Nội xanh” đang diễn ra sôi nổi tại Vườn hoa Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Thủ đô Hà Nội.

Tại sự kiện, Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội Urenco đã có nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực góp phần chung tay vì một Hà Nội xanh - vì một Thủ đô xanh.

Trong Lễ phát động tổ chức vào sáng 3/6/2022, ông Nguyễn Hữu Tiến - Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội đã thay mặt hàng nghìn cán bộ, công nhân viên, người lao động của Công ty tham dự chương trình.

tm-img-alt
Đông đảo người dân và cán bộ, công nhân viên, người lao động của Urenco tham dự sự kiện. Ảnh: Phạm Hòa

Có thể nói, với người dân Hà Nội, đây là hoạt động có ý nghĩa sâu sắc nhằm tuyên truyền tới các tầng lớp nhân dân cùng nhìn lại, cùng thấu hiểu và chia sẻ trách nhiệm với các cơ quan Nhà nước, các tổ chức, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực môi trường để thực hiện các hoạt động liên quan đến không khí sạch, bảo vệ môi trường, nguồn nước, hay các biện pháp giảm thiểu rác thải,… Đặc biệt, với đội ngũ cán bộ, công nhân viên, người lao động của Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội, sự kiện đã khơi dậy niềm tự hào, ý thức trách nhiệm của đội ngũ những người duy trì đảm bảo vệ sinh trên địa bàn Hà Nội như Urenco, từ đó đóng góp tích cực hơn, hiệu quả hơn vào mục tiêu làm xanh - sạch - đẹp môi trường Hà Nội.

tm-img-alt
Niềm vui của cán bộ, công nhân viên Urenco khi tham gia sự kiện. Ảnh do Urenco cung cấp

Trong chương trình hoạt động ý nghĩa của sự kiện, Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội tham gia gian trưng bày mô hình sản phẩm tái chế thân thiện môi trường, mô hình thu mua rác tái chế và tặng quà, triển lãm các tác phẩm tranh của các bạn thiếu nhi đạt giải cao tại cuộc thi vẽ tranh “Vì Môi trường tương lai” do Tạp chí Môi trường và Đô thị tổ chức.

tm-img-alt
Những bức tranh do Urenco trưng bày mang lại cái nhìn ngộ nghĩnh của trẻ thơ về môi trường. Ảnh: Phạm Hòa

Tại đây, Công ty đã bố trí khu vực thu mua rác tái chế và tặng quà cho người tham gia; trưng bày các sản phẩm tái chế thân thiện môi trường. Với vai trò nòng cốt, Đoàn viên thanh niên Công ty đã phụ trách việc trưng bày, thu mua, tặng quà; hướng dẫn, giới thiệu với khách tham quan gian hàng về ý nghĩa của hoạt động phân loại rác tại nguồn và hoạt động tái chế trong thực hiện mục tiêu giảm thải bỏ, giảm rác, tăng khả năng tái sử dụng, tái chế. Những hoạt động này nếu được người dân duy trì thường xuyên sẽ làm giảm áp lực lên môi trường, giảm gánh nặng cho những người làm công tác môi trường; mang đến cho Hà Nội một không gian sống thực sự xanh.

tm-img-alt
Gian trưng bày các sản phẩm tái chế thân thiện môi trường. Ảnh: Phạm Hòa

Sự kiện cũng là dịp để cán bộ, công nhân viên, người lao động của Công ty được tham khảo những sáng kiến, giải pháp thuộc những đơn vị có mô hình “xanh” trên địa bàn thành phố; tham quan các mô hình giảm rác từ đại diện 7.000 người dân ở các huyện như Đông Anh, Đan Phượng, Ba Vì… tham quan triển lãm ảnh về các sáng kiến/giải pháp bảo vệ môi trường như không khí sạch, giảm rác, bảo vệ nguồn nước, tiết kiệm năng lượng và giao thông bền vững từ hơn 100.000 các hành động của người dân Hà Nội trong năm 2021 - 2022; hòa cùng niềm vui của hàng ngàn thanh thiếu niên là các đại sứ xanh từ 100 trường học trên địa bàn thành phố đã thực hiện chương trình Trường Học Xanh; tham gia các hoạt động trò chơi vui nhộn, cung cấp kiến thức liên quan tới vấn đề môi trường; thưởng thức chương trình âm nhạc đến từ Câu lạc bộ Gió Xanh với thông điệp kêu gọi bảo vệ môi trường và khơi dậy tình yêu thiên nhiên… Đây chính là những hoạt động thiết thực đối với những người làm công tác duy trì vệ sinh môi trường mà Urenco là một đại diện.

tm-img-alt
Đoàn viên thanh niên của Công ty cung cấp cho người dân tài liệu hướng dẫn tái chế. Ảnh do Urenco cung cấp

Tại buổi lễ, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội Urenco đã vinh dự đón nhận Giấy khen của Sở TN&MT Thành phố Hà Nội vì đã có nhiều đóng góp tích cực không ngừng trong công cuộc bảo vệ và giữ gìn vệ sinh môi trường trên địa bàn Thủ đô Hà Nội.

tm-img-alt
Tại sự kiện, Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội vinh dự được tặng Giấy khen vì đã có nhiều đóng góp tích cực không ngừng trong công cuộc bảo vệ và giữ gìn vệ sinh môi trường trên địa bàn Thủ đô Hà Nội. Ông Đặng Hữu Bình - Phó Tổng Giám đốc thay mặt Công ty đón nhận. Ảnh: Phạm Hòa
Bạn đang đọc bài viết Urenco chung tay hành động vì Hà Nội xanh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Báo TNMT

Cùng chuyên mục

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ