Thứ tư, 24/04/2024 00:23 (GMT+7)

URENCO hợp tác với JUNK&GO trong hoạt động tái chế giấy

Lam Vy -  Thứ ba, 22/12/2020 10:27 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều 21/12, tại Hà Nội, Công ty TNHH MTV Môi trường & Đô thị Hà Nội (URENCO) và Công ty TNHH JUNK&CO đã ký kết Thỏa thuận hợp tác về Dự án giảm thiểu lượng rác thải thông qua hoạt động tái chế giấy.

Sau khi có một số cuộc họp về quản lý chất thải và hệ thống tái chế giấy tại Hà Nội, Công ty TNHH JUNK&CO có mối quan tâm đến việc hợp tác với Công ty TNHH MTV Môi trường & Đô thị Hà Nội (URENCO) để xây dựng hệ thống thu hồi và tái chế giấy phế liệu và các loại rác thải khác trên địa bàn Thành phố Hà Nội.

Theo báo cáo của Viện nghiên cứu Môi trường quốc gia Nhật Bản và kết quả nghiên cứu của Hiệp hội Giấy và Bột Giấy Việt Nam (VPPA) cho thấy: Năm 2018, sản lượng giấy của Việt Nam là 3.649 triệu tấn/năm và giấy thải được thu gom dùng làm nguyên liệu là 3,66 triệu tấn. Tỷ lệ tái chế giấy là 33%, thấp nhất trong ASEAN so với hơn 60% ở Thái Lan và Indonesia. Để bắt kịp tốc độ đó, cần phải tăng thêm 850.000 tấn/năm.

Trong khi đó, số lượng thu mua giấy phế liệu ở khu vực ngoại thành TP. Hà Nội hiện có 6.000 người mua, nếu lượng thu mua mỗi người là 400kg/tháng thì thu được 2.400 tấn/tháng. Lượng giấy phế liệu thải ra tiềm năng của thành phố ước tính ít nhất là 5850 tấn/tháng. Cả hai bên đều nhận thấy sự cần thiết của sự hợp tác để nâng cao tỷ lệ tái chế chất thải ở khu vực Hà Nội nhằm tuân thủ chiến lược giảm thải của Chính phủ và phát triển hệ thống tái chế chất thải mới dựa trên các giải pháp phù hợp.

Trao đổi với PV, bà Nguyễn Thị Thùy Ninh, Phó Trưởng phòng Kinh doanh & Truyền thông, URENCO cho biết:

“ Rác tái chế hiện nay đang có 3 nhóm là nhựa, giấy và kim loại. Đối với rác tái chế nhựa thì Urenco đưa về Urenco 10- đơn vị thành viên của Urenco để tái chế. Việc ký kết với một đơn vị có uy tín trong tái chế giấy của Nhật Bản sẽ thúc đẩy việc tái chế triệt để và chất lượng cao hơn giấy sau khi được thu hồi, yên tâm đầu ra với rác tái chế giấy. Còn đối với bã giấy và bã nhựa không tái chế được thì sẽ được chuyển về Urenco 11 để xử lý. Hiện nay rác tái chế  giấy đang chiếm 59% so với lượng rác tái chế mình đang thu hồi, vì vậy sự hợp tác với Công ty TNHH JUNK&CO đánh dấu việc giải quyết và xử lý triệt để đối với rác tái chế”.

Mục tiêu của hợp tác giữa URENCO và JUNK&CO sẽ giúp tăng khối lượng tái chế chất thải, cụ thể là bằng cách tăng lượng rác thải như giấy đã qua sử dụng được thu gom, lượng rác thải chung có thể giảm thiểu và giảm chi phí, gánh nặng của URENCO. Tăng nguồn cung cấp giấy tái chế bởi trong những năm gần đây, Hà Nội đã trở thành một trong những cơ sở chính của ngành công nghiệp giấy và năng lực sản xuất đang được tiếp tục mở rộng khi các nhà máy giấy trong và ngoài nước tiếp tục được thành lập. Giấy tái chế có nhu cầu cao làm nguyên liệu thô, nhưng hầu hết được nhập khẩu. Phía JUNK&CO sẽ đáp ứng nhu cầu của nhà máy giấy bằng cách xây dựng quy trình tái chế ổn định và cung cấp giấy ổn định từ kho và cơ sở của URENCO.

Giám đốc Công ty TNHH JUNK&CO khẳng định: “ JUNK&CO sẽ cung cấp cho URENCO bí quyết về phân loại, kiểm soát chất lượng và công nghệ xử lý, đồng thời sẽ thực hiện một quy trình tái chế nhất quán để có thể đáp ứng nhu cầu của ngành công nghiệp giấy bằng cách cải thiện và nâng cao chất lượng giấy phế liệu”.

Nếu JUNK&CO có thể thu gom 1.000 tấn giấy đã qua sử dụng mỗi tháng tại khu vực Hà Nội, hai bên sẽ bắt đầu thảo luận về việc thành lập nhà sản xuất giấy và một trung tâm tái chế. Đó là mong muốn của cả hai bên khi hợp tác.

Bạn đang đọc bài viết URENCO hợp tác với JUNK&GO trong hoạt động tái chế giấy. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bảo tồn chim hoang dã: Cần một giải pháp hiệu quả và bền vững
Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV) vừa ra mắt tài liệu “Các loài chim hoang dã nghiêm cấm hoặc hạn chế quảng cáo và mua bán” nhằm hỗ trợ các nỗ lực thực thi Chỉ thị số 04/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về các giải pháp cấp bách bảo tồn chim hoang dã

Tin mới