Thứ năm, 28/03/2024 16:38 (GMT+7)

Vải thiều Bắc Giang lần đầu xuất hiện trong Lễ hội Việt Nam tại Tokyo, Nhật Bản

MTĐT -  Chủ nhật, 05/06/2022 19:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Với sự nỗ lực của cơ quan chức năng, chính quyền tỉnh Bắc Giang và doanh nghiệp, vải tươi Việt Nam, trong đó có vải thiều Bắc Giang lần đầu có mặt trong Lễ hội Việt Nam tại Tokyo năm 2022. 

vải thiều, Bắc Giang, Nhật Bản, chức năng, lễ hội
Vải thiều Bắc Giang được đông đảo người tiêu dùng Nhật Bản quan tâm. Ảnh CTV.

Lễ hội Việt Nam tại Tokyo 2022 diễn ra từ ngày 4 đến 5/6. Tại đây, Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản phối hợp với UBND tỉnh Bắc Giang và hai doanh nghiệp là Công ty cổ phần Ameii Việt Nam, Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu Toàn Cầu giới thiệu trực tiếp vải tươi tới khách tham quan lễ hội. Du khách được trải nghiệm và có cơ hội ăn thử và cảm nhận vị ngon của trái vải tươi.

Theo Tham tán Thương mại Tạ Đức Minh (Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản), Lễ hội Việt Nam tại Tokyo được Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản tổ chức thường niên kể từ 2008, là một sự kiện nằm trong chiến dịch quảng bá hình ảnh Việt Nam ở Nhật Bản, qua đó góp phần tăng cường giao lưu văn hóa, sự hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân hai nước.

Được biết, sau thời gian dài đàm phán, quả vải tươi Việt Nam được Chính phủ Nhật Bản chính thức cho phép nhập khẩu từ ngày 15/12/2019. Trong hơn hai năm qua, Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản đã tổ chức nhiều hoạt động quảng bá, giới thiệu quả vải tươi Việt Nam.

"Vào thời điểm mùa hè thì trái vải Việt Nam là một trong những loại hoa quả nhập khẩu được người tiêu dùng Nhật Bản mong chờ nhất. Trong vụ thu hoạch năm 2020 và 2021, trái vải tươi Việt Nam đã thâm nhập thị trường Nhật Bản rất thành công, lượng nhập khẩu năm đầu tiên đạt khoảng 40 tấn và tăng cao trong năm tiếp theo, đạt khoảng 300 - 400 tấn" - Tham tán Thương mại Tạ Đức Minh cho biết.

Bạn đang đọc bài viết Vải thiều Bắc Giang lần đầu xuất hiện trong Lễ hội Việt Nam tại Tokyo, Nhật Bản. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Báo BG

Cùng chuyên mục

Tin mới