Thứ sáu, 29/03/2024 15:15 (GMT+7)

Vấn nạn đổ trộm rác thải trên đường Nguyễn Xiển: 'Càng cấm, càng đổ'

Thảo Phương -  Thứ năm, 19/07/2018 16:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

“Cứ dọn rồi lại đổ, muốn dọn thì phải xe tải đến xúc đi chứ một mình công nhân không làm được”, đó là lời của công nhân VSMT trao đổi với PV khi nói về vấn nạn rác thải tại hầm H15, Nguyễn Xiển.

Từ nhiều năm nay, phế liệu xây dựng, rác thải sinh hoạt được đổ bừa bãi, chất đống tràn lan bao vây hầm đường bộ H15 trên đường Nguyễn Xiển (Hoàng Mai, Hà Nội) không còn là hình ảnh xa lạ. Việc này ngày càng trở nên phức tạp khi các công trình xây dựng quanh khu vực có mật độ tăng chóng mặt.

Phế thải xây dựng như gạch, đá, bê tông hay các loại bao tải xi măng; cho đến rác thải sinh hoạt như đồ gia dụng hỏng, túi nilon, quần áo bỏ đi cũng được đưa ra đây để “trưng bày”.

 Phế thải xây dựng, cả quần áo bỏ đi cũng được "trưng bày" tại đây. 

Dọc từ đầu cho đến cuối vỉa hè, bãi rác tập kết dài đến cả trăm mét bốc mùi khó chịu.. Điều đáng nói, là bãi rác "bất đắc dĩ" này tràn ra  vỉa hè, ngay cạnh hầm sang đường khiến lối vào hầm nhầy nhụa, bẩn thỉu.

Đây là công trình được nhà nước đầu tư tiền tỷ nhằm mục đích giảm thiểu tối đa tai nạn giao thông cho người dân.

Tuy nhiên, một phần vì lý do ô nhiễm rác thải, lối vào bẩn thỉu mà nhiều người "ngó lơ", không sử dụng công trình ngầm này.

Nhức nhối với nạn “đổ trộm rác thải”

Tiếp xúc với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, chị Nguyễn Thị H. (công nhân vệ sinh môi trường) cho biết: “Hiện tượng đổ rác thải quanh đường hầm bộ H15 trên đường Nguyễn Xiển đã có từ lâu rồi, cứ xúc dọn đi xong thì lại rác ở đâu lại xuất hiện, mà người ta đổ trộm, mình rình làm sao được.

Rất nhiều gỗ và gạch đá bị đổ cả ra đường lớn, các chị thường xuyên phải dọn dẹp đấy. Tuy nhiên, với số lượng lớn như vậy thì xí nghiệp phải mang xe đến cẩu chứ công nhân không thể dọn hết được”.

Chị Nguyễn Thị H. bức xức  trước vấn nạn đổ trộm rác thải.

Ghi nhận thực tế của PV, có rất nhiều công trình xây dựng lớn nhỏ quanh con đường này. Rác thải được công nhân cho vào các bao xi măng, chở bằng xe culi mang ra đây vứt, bất chấp biển “Cấm đổ rác” của UBND Phường Đại Kim.

Chia sẻ với PV, một người dân sinh sống gần điểm tập kết phế thải trên cho biết: phế thải mỗi ngày càng chất chồng nhiều hơn, trong khi không có một lực lượng chức năng nào tìm hiểu nguyên nhân và xử lý cho nhân dân lấy lối đi lại.

Vào những ngày mưa, dòng nước đen kịt từ bãi rác chảy ra gây ô nhiễm, chưa kể ruồi nhặng từ bãi rác này sinh sôi nẩy nở, gây ảnh hưởng đến người dân xung quanh. Để chống lại mùi hôi, nhiều người đi bộ qua khu vực này phải bịt mũi và nín thở.

Liên quan đến thực trạng trên, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam đã có liên hệ với UBND Phường Đại Kim. Tuy nhiên, vì nhiều lí do mà chính quyền cơ sở chưa có thời gian làm việc với phóng viên.

Qua đây, đề nghị các cơ quan có thẩm quyền của quận Hoàng Mai có các biện pháp mạnh, theo dõi, xử lý quyết liệt những đối tượng đổ trộm phế liệu gây ô nhiễm môi trường, đảm bảo giữ gìn vệ sinh và mỹ quan đô thị.

Bạn đang đọc bài viết Vấn nạn đổ trộm rác thải trên đường Nguyễn Xiển: 'Càng cấm, càng đổ'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.