Thứ sáu, 29/03/2024 05:41 (GMT+7)

Vạn Yên- Vân Đồn : Vượt khó để phát triển

MTĐT -  Thứ bảy, 30/11/2019 08:51 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vượt qua mọi khó khăn, những năm qua, các cấp ủy đảng xã Vạn Yên, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh đã đạt được nhiều dấu ấn trong thực hiện các nhiệm vụ Kinh tế - Xã hội – An ninh – Quốc phòng.


Chia sẻ về sự phát triển của địa phương, Chủ tịch UBND xã Nguyễn Hồng Minh bộc bạch: “Vạn Yên là xã đảo thuộc huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh. Phát huy thế mạnh sẵn có, những năm qua, chính quyền và nhân dân xã Vạn Yên và các cấp ủy đảng đã đoàn kết, quán triệt kỹ các nghị quyết và đề án thực hiện nghị quyết của UBND xã đến từng chi bộ, đảng viên để thực hiện thật nghiêm túc từng nhiệm vụ”.

Nhờ vậy, kết quả phát triển chung của xã đã đạt được những dấu hiệu tích cực. Trong đó, chỉ tính riêng 9 tháng đầu năm 2019: tổng diện tích gieo trồng của Xã đã là 281,7ha, đạt 93,5% kế hoạch; nuôi trồng và đánh bắt thủy hải sản là 650 tấn;

Trong lĩnh vực Lâm nghiệp đã duy trì công tác bảo vệ, chăm sóc và trồng rừng. Diện tích trồng rừng được 194ha, đạt 277% kế hoạch huyện giao; khai thác gỗ rừng trồng trên địa bàn xã là 10.108m3, đạt 266% kế hoạch huyện giao.

Chủ tịch UBND xã Vạn Yêm – Ông Nguyễn Hồng Minh

Cùng với đó, UBND xã Vạn Yên đã chỉ đạo triển khai Nghị quyết về đẩy mạnh công tác văn hóa xã hội, bằng những việc làm cụ thể: Tổ chức các hoạt động tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ tết; Thực hiện công tác an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo; Hoàn thiện hồ sơ báo cáo thôn hoàn thành mục tiêu chương trình 135, đề án 196; Tạo điều kiện cho nhân dân vay vốn sản xuất, chăn nuôi, phát triển kinh tê, với tổng số dư nợ vay đến hết ngày 7/9/2019 là 10 tỷ 833 triệu cho 208 lượt hộ vay.

Bên cạnh đó là quan tâm đến: Công tác khám chữa bệnh, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho hộ nghèo, người có công; cấp học bổng cho trẻ em nghèo vượt khó. Đặc biệt, quan tâm đến công tác giáo dục. Năm học mới 2019 – 2020, các Trường và chính quyền đã tăng cường chuẩn bị cơ sở vật chất, sử dụng hiệu quả phòng học ở các phân hiệu, xây dựng mới nhà vệ sinh.

Một điểm quan trọng khác là việc quan tâm đến Chương trình xây dựng nông thôn mới: Xã đã chung tay vận động nhân dân tham gia tích cực vào các dự án phát triển kinh tế và các công trình xây dựng cơ sở hạ tầng thiết yếu; thực hiện xây dựng thôn mẫu, vườn mẫu ở thôn 10-10. Hiện tại, chương trình xây dựng nông thôn mới trên địa bàn xã Vạn Yên đã đạt 46/53 tiêu chí và đạt 16/20 tiêu chí.

Tại Vạn Yên đang duy trì chế độ giải quyết hộ tịch và công chứng, chứng thực, kết hợp với các đoàn thể, ban văn hóa xã tuyên truyền, phổ biến pháp luật đến nhân dân.
Cũng nhờ sự chủ động, bắt kịp quá trình phát triển nên tình An ninh – Quốc phòng thời gian qua tại Vạn Yên được giữ ổn định. Lực lượng an ninh đã phối hợp với Mặt trận Tổ quốc và các ngành, đoàn thể, các thôn tổ chức tuyên truyền đến nhân dân để phòng ngừa tội phạm lừa đảo, trộm cắp tài sản.

UBND xã Vạn Yên- huyện Vân Đồn- tỉnh Quảng Ninh

Ngoài ra, công tác điều hành của UBND xã cũng được thực hiện nghiêm túc: đã chỉ đạo các ngành, các thôn đẩy mạnh sản xuất, chủ động phòng trừ sâu bệnh, chăm sóc hoa màu; tăng cường công tác phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn tại địa phương; chỉ đạo nghiên túc công tác quản lý quy hoạch, xây dựng đất đai, tài nguyên môi trường và giải phóng mặt bằng;

Chỉ đạo thực hiện hành chính theo cơ chế một cửa, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân khi giao dịch công việc; thực hiện nghiêm luật thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và luật phòng chống tham nhũng tại địa phương và cơ quan...

Nhấn mạnh vai trò lãnh đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền trong phát triển kinh tế xã hội, Ông Nguyễn Hồng Minh – Chủ tịch UBND xã Vạn Yên cho rằng: Khi thực hiện một nội dung nghị quyết nào đó, mỗi đồng chí cấp ủy viên đều nêu gương trước quần chúng trong công tác chỉ đạo, điều hành, mỗi cán bộ xã, cán bộ thôn là những tấm gương về phát triển kinh tế hộ, về áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, kinh doanh... đó là động lực để chính quyền và nhân dân cùng nhau hướng đến sự phát triển ổn định của địa phương.

Ông Minh cũng cho biết thêm: “Bên cạnh những kết quả đạt được, vẫn còn một số tồn tại trong công tác quản lý, quy hoạch đất đai, tài nguyên đất đai; việc giải quyết các vụ vi phạm chưa dứt điểm; công tác chuyên môn của một số bộ phận còn yếu, khiến một bộ phận người dân chống đối, làm ảnh hưởng đến tình hình an ninh, trật tự tại địa phương. Thời gian tới, chúng tôi sẽ thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp cùng lúc để giữ vững sự ổn định, cũng như sự phát triển bền vững cho quê hương xã Vạn Yên, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh”.

Bạn đang đọc bài viết Vạn Yên- Vân Đồn : Vượt khó để phát triển. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Trần Lan

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.