Thứ bảy, 20/04/2024 13:43 (GMT+7)

Vẫn còn thi công, chủ đầu tư dự án Eco Green City đã cho dân vào ở?

MTĐT -  Thứ hai, 14/08/2017 14:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hầu hết các hạng mục của công trình còn dang dở, vật liệu xây dựng chất ngổn ngang, công nhân liên tục làm việc, hệ thống PCCC chưa đi vào hoạt động…

Sau khi nhận được những phản ánh của người dân mua nhà tại tổ hợp thương mại văn phòng nhà ở của dự án Eco Green City (tọa lạc tại số 286, Nguyễn Xiển, Hà Nội) về việc chủ đầu tư bàn giao không đúng quy trình, gây bất tiện và nguy hiểm cho cư dân.

Ngày 13/8, nhóm PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã  “mục sở thị” một trong những dự án lớn nhất năm 2017 của Công ty TNHH BĐS và XD Việt Hưng này.

Theo quan sát của chúng tôi, phía bên ngoài dự án vẫn còn đang trong quá trình thi công, công nhân xây dựng liên tục ra vào làm việc, gạch đá và vật liệu xây dựng còn chất ngổn ngang, bừa bãi. Phía bên trong, hầu hết các hạng mục đều chưa được hoàn thiện. Theo quan sát phía trong thang máy còn xếp chằng chéo các tấm gỗ. Trên các tấm gỗ là vô số hình vẽ quảng cáo rất mất thẩm mỹ.

Thậm chí, hệ thống thang máy của dự án vẫn chưa có tem kiểm định, nhiều người dân lo ngại thang máy của tòa nhà không đảm bảo an toàn.

Đặc biệt, nhiều cư dân ở đây nghi ngờ hệ thống PCCC sau hàng loạt vụ cháy xảy ra ở các tòa nhà chung cư vào qua. Không rõ chủ đầu tư đưa cư dân về ở đã hoàn thiện xong các hạng mục PCCC, triển khai diễn tập PCCC và có biên bản nghiệm thu PCCC của Cảnh sát PCCC Hà Nội hay chưa?

Sáng ngày 14/8, PV đã liên hệ với một vị đại diện Cảnh sát PCCC Hà Nội để có thêm thông tin về dự án trên đã nghiệm thu hệ thống PCCC chưa? Nội dung này chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Cũng tại dự án này, theo quan sát của PV rất nhiều căn hộ đã được bàn giao và đưa người vào ở. Trên thực tế, đã có một hộ gia đình đã bắt đầu dọn đến đây sinh sống từ hồi tháng 3.

Sự lo lắng và bức xúc của cư dân chắc hẳn là có cơ sở bởi tính đến thời điểm hiện tại, hiện trạng của chung cư có thể gây ra những thiệt hại lớn trong trường hợp xảy ra sự cố đối với việc thi công gây mất an toàn, sự cố cháy nổ hiện hữu. Điều này đã được chứng minh trên thực tế khi gần đây có không ít các vụ hỏa hoạn xảy ra tại các tòa nhà chung cư chưa đủ điều kiện về PCCC nhưng đã tổ chức bàn giao nhà cho người dân về ở.

Để làm rõ hơn những nội dung trên, sáng ngày 14/8 PV đã liên hệ làm việc với đại diện chủ đầu tư về hiện trạng khách hàng phản ánh. Tuy nhiên, vị đại diện này thông báo sẽ trả lời PV sau vì đang bận!?

Những hình ảnh mà PV ghi nhận được tại dự án này:

Công trường bên ngoài trong tình trạng ngổn ngang.

Tầng hầm bên dưới vẫn chưa được hoàn thiện.

Bên ngoài thang máy chưa có tem kiểm định.

Bên trong thang máy còn rất thô sơ.

Cư dân vẫn liên tục ra vào tòa nhà.

Bên ngoài hòm chữa cháy không có tiêu lệnh phòng cháy chữa cháy.

Nhiều hạng mục bị tố thi công ẩu.

Sự cố khiến viên gạch đang xây dựng ở trên cao rơi xuống ô tô của một cư dân tại đây, khu vực thi công không hề có rào chắn để đảm bảo an toàn.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Trao đổi với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, luật sư Lê Hồng Hiển (Công ty luật Lê Hồng Hiển và Cộng sự) cho hay: "Theo quy định tại Khoản 3 Điều 13 Luật kinh doanh bất động sản năm 2014 về Trách nhiệm của chủ đầu tư dự án kinh doanh bất động sản thì Chủ đầu tư dự án kinh doanh bất động sản chỉ được phép bàn giao nhà, công trình xây dựng cho khách hàng khi đã hoàn thành xong việc xây dựng nhà, công trình xây dựng và các công trình hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội theo tiến độ ghi trong dự án đã được phê duyệt, bảo đảm kết nối với hệ thống hạ tầng chung của khu vực; trường hợp bàn giao nhà, công trình xây dựng thô thì phải hoàn thiện toàn bộ phần mặt ngoài của nhà, công trình xây dựng đó".


 NHÓM PHÓNG VIÊN

Bạn đang đọc bài viết Vẫn còn thi công, chủ đầu tư dự án Eco Green City đã cho dân vào ở?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sản phẩm bất động sản nào đang được lòng giới đầu tư?
Vinhomes Ocean Park 2 - 'Quận Kinh đô' của Ocean City đang 'dậy sóng' mùa hè này, không chỉ bởi lực cộng hưởng từ tổ hợp biển tạo sóng nhân tạo lớn nhất thế giới mà còn từ làn sóng dịch chuyển mạnh mẽ từ nội đô để 'về phố, sống biển'.

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ