Thứ bảy, 20/04/2024 20:05 (GMT+7)

Vàng SJC và PNJ chênh lệch mua bán gần 5 triệu, nhà đầu tư lỗ nặng

MTĐT -  Thứ tư, 12/08/2020 17:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hiện mức giá mua vào và bán ra tại SJC và PNJ chênh lệch lên đến 4,68 triệu đồng và 4 triệu đồng/lượng. Động thái này cho thấy, các nhà vàng đang đẩy rủi ro về sự biến động kim loại quý cho khách hàng

Đẩy rủi ro cho khách hàng

Theo ghi nhận lúc 11h ngày 12/8, giá vàng thế giới tiếp tục "mất phanh" khi bị điều chỉnh về vùng 1.887 USD một ounce. Đà giảm nhanh kéo giá vàng miếng trong nước xuống sâu.

Tập đoàn DOJI điều chỉnh giá mua vào xuống 48,90 triệu đồng và bán ra 52,50 triệu đồng một lượng.

Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức 48,46 triệu đồng/lượng (mua vào) và 50,96 triệu đồng/lượng (bán ra). Phú Quý niêm yết giá vàng hôm nay ở mức 49,06 - 52,20 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Trong khi đó, tại SJC Hà Nội, giá vàng hôm nay được niêm yết ở mức 47,52 triệu đồng/lượng (mua vào) và 52,20 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng hôm nay được PNJ Hà Nội và PNJ TP.HCM niêm yết ở mức 48,00 - 52,00 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Đáng chú ý, trong khi biên độ chênh lệch giữa mua vào và bán ra ở các doanh nghiệp vàng như Bảo Tín Minh Châu là 2,5 triệu đồng/lượng; tại Phú Quý là hơn 3 triệu đồng thì mức chênh lệch tại SJC và PNJ lên đến 4,68 triệu đồng và 4 triệu đồng/lượng.

Động thái này cho thấy, các nhà vàng đang đẩy rủi ro về sự biến động của kim loại quý cho khách hàng. Chỉ tính riêng việc nhà đầu tư xuống tiền mua vàng trong thời điểm này đã lỗ 4 triệu đồng/lượng theo mức giá của PNJ đưa ra và 4,68 triệu đồng/lượng theo SJC.

Còn tính từ thời điểm leo đỉnh trong tuần trước khi vàng lên tới hơn 62 triệu đồng/lượng, giá vàng liên tục giảm sâu khiến nhà đầu tư lỗ 15 triệu đồng/lượng.

Xu hướng “tháo chạy” khiến vàng trong nước tiếp tục lao dốc mạnh

Còn theo ghi nhận tại thị trường vàng thế giới phiên bán tháo mạnh nhất trong vòng 2 tháng qua của quỹ đầu tư tín thác vàng lớn nhất thế giới - SPDR. Tính từ ngày 3 đến 7/8, SPDR đã mua vào 26,1 tấn vàng nhưng chỉ trong ngày 7/8 khi giá vàng bật lên mốc cao nhất trong lịch sử thì quĩ này đã chốt lời 5,84 tấn. Đây là số lượng vàng bán ra cao nhất của SPDR tính theo tuần kể từ đầu tháng 4 tới thời điểm này. Động thái chốt lời quá nhanh của một nhà đầu tư lớn cũng là một trong những nguyên nhân chính khiến thị trường thế giới chìm trong sắc đỏ kéo dài từ cuối tuần trước, sang đến các phiên giao dịch đầu tuần này.

Tuy nhiên, tốc độ giảm của giá vàng trong nước vẫn nhanh hơn nhiều so với thế giới. So với mức đỉnh thiết lập gần đây, giá vàng thế giới mất khoảng 90 USD một ounce (tương đương 2,5 triệu một lượng). Giá vàng SJC giảm tới hơn 7 triệu một lượng so với mức đỉnh 62 triệu. So với giá thế giới, nếu mỗi lượng vàng SJC cách đây 5 ngày đắt hơn 4-4,5 triệu thì nay còn thấp hơn vài trăm nghìn đồng.

Trong ý kiến nhận định về xu hướng của giá vàng thời gian tới, Christopher Lewis- nhà giao dịch có 20 năm kinh nghiệm chuyên về phân tích kỹ thuật và dự đoán thị trường đã đặc biệt lưu ý về vùng giá “nhạy cảm” xung quanh mức 1.950 USD. Đó là khu vực mà theo vị chuyên gia này, người mua sẽ quay trở lại nếu thị trường vượt qua mức tâm lý 2.000 USD, nhưng ông cho biết, “thật lòng mà nói, tôi không ngờ điều đó lại xảy ra nhanh như vậy. Mọi biến động về cơ bản chỉ xảy ra trong một hoặc hai giờ ngắn ngủi, nhưng dù sao đây cũng là một thị trường đã được thổi lên quá mức.”

Hãy nhớ rằng, thị trường vàng đã rất nóng từ cuối năm, vì vậy, việc bán tháo theo cách có thể xảy ra không phải là một bất ngờ lớn, đặc biệt nếu đây là một thị trường nhỏ.

Xét cho cùng, nếu một “người chơi” khổng lồ tham gia vào thị trường và tìm cách tận dụng mọi cơ hội kiếm lời, họ sẽ kích hoạt nhiều giao dịch có tính thủ thuật và dễ gây ra phản ứng dây chuyền. Sau đợt giảm giá tuyệt đối trong ngày này, “tôi nghĩ rằng, sẽ có rất nhiều nhà đầu tư ngoài kia đang bán tháo hoặc chốt lời và điều này có thể tạo ra một cơ hội mua tốt, có lẽ là vào cuối tuần”, chuyên gia Christopher Lewis cho biết.

Vị chuyên gia này cũng tiết lộ, sẽ không nhảy vào thị trường ngay lập tức, mà với ông, mức 1.900 USD sẽ rất quan trọng để chú ý đến. Nếu chúng ta có thể duy trì trên mức đó, thì việc người mua quay trở lại và vượt qua mốc 2000 USD chỉ là vấn đề thời gian.

Trong khi đó, nhiều tổ chức đã dự báo thị trường vàng sẽ trải qua một đợt điều chỉnh do tăng quá mạnh kể từ đầu năm. Trên Kitco, đại diện của Tập đoàn chứng khoán LaSalle Futures cho rằng, giá vàng tăng liên tục trong thời gian qua nhưng gần như chưa có đợt điều chỉnh sâu nào để tạo nền tảng vững chắc cho đợt tăng tiếp theo. Theo đó, nếu xuống dưới ngưỡng 2.000 USD/ounce thì mức hỗ trợ quan trọng sẽ là 1.937 USD/ounce.

Giá vàng trong nước và thế giới tiếp tục giảm mạnh do những tín hiệu tốt về việc thử nghiệm vaccine phòng dịch Covid-19 của Nga. Tuy nhiên, về dài hạn, giá vàng được dự báo vẫn ở trong xu hướng tăng. Căng thẳng Mỹ-Trung và đại dịch Covid còn phức tạp và quan trọng hơn là một khối lượng tiền khổng lồ được các nước bơm ra thị trường là các yếu tố hỗ trợ mạnh mẽ đẩy giá vàng lên.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Vàng SJC và PNJ chênh lệch mua bán gần 5 triệu, nhà đầu tư lỗ nặng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...
Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất