Thứ sáu, 29/03/2024 18:21 (GMT+7)

Vật liệu bức xạ giúp làm mát bề mặt tòa nhà và tiết kiệm năng lượng

MTĐT -  Thứ tư, 13/07/2022 10:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Năm 2021, các nhà nghiên cứu tại Cơ quan Xây dựng nhà nước Trung Quốc đã phát triển loại sơn bức xạ làm mát thân thiện với môi trường và đưa vào sản xuất, ứng dụng.

Vật liệu bức xạ giúp làm mát bề mặt tòa nhà và tiết kiệm năng lượng
Loại sơn mới có thể phản xạ 98,6% nhiệt lượng của Mặt trời

Loại sơn mới có thể phản xạ 98,6% nhiệt lượng của Mặt trời và tiết kiệm từ 40% đến 71% năng lượng cho hệ thống điều hòa không khí của các tòa nhà vào mùa hè. Đặc biệt vật liệu mới có thể giúp tiết kiệm 63% chi phí cho mỗi mét vuông so với vật liệu mạ bạc. Sản phẩm khi sử dụng ở các trạm thu phát sóng di động đặt ở các vùng khí hậu khác nhau có thể tiết kiệm từ 30% đến 73% mức năng lượng tiêu thụ của hệ thống điều hòa không khí, đồng thời giúp bảo vệ thiết bị và kéo dài tuổi thọ của thiết bị.

Hiện loại sơn phủ làm mát mới đã được sử dụng trên các công trình xây dựng bằng bê tông ở Trung Quốc, cũng như các trạm thu phát sóng di động, kho bảo quản ngũ cốc nhiệt độ phòng và các phương tiện giao thông.

Cơ quan Xây dựng nhà nước Trung Quốc đang đẩy mạnh ứng dụng sơn làm mát ở các cơ sở lưu trữ năng lượng, trung tâm dữ liệu, kho ngũ cốc nhiệt độ thấp, kho lạnh và bể chứa dầu và khí đốt.

Bắc Lãm (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Vật liệu bức xạ giúp làm mát bề mặt tòa nhà và tiết kiệm năng lượng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Cần Giờ phấn đấu đạt Net zero vào năm 2035
Huyện Cần Giờ, TPHCM vừa ban hành Kế hoạch phối hợp xây dựng Chương trình hành động Vì một Cần Giờ Xanh, đề xuất trồng rừng gắn với tín chỉ carbon, nhằm đạt được mục tiêu "net zero" vào năm 2035, trước 15 năm so với cam kết của Việt Nam.
Giải bài toán rác thải ở Bắc Ninh
Theo kế hoạch từ 2024, Bắc Ninh cơ bản sẽ xử lý triệt để rác thải sinh hoạt phát sinh hàng ngày bằng các nhà máy đốt rác phát điện công nghệ hiện đại của thế giới.

Tin mới