Thứ bảy, 20/04/2024 03:51 (GMT+7)

Vay 100 triệu euro để xử lý nước thải ở Sài Gòn

MTĐT -  Thứ sáu, 08/12/2017 09:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Với điều kiện ngân sách của TP.HCM hiện nay thì phương án vay 100 triệu euro của Hungary thời hạn 26 năm lãi suất 0% được đánh giá là phù hợp.

Sở KH&ĐT TP.HCM đang tổ chức lấy ý kiến các sở ngành liên quan về phương án xây dựng nhà máy xử lý nước thải cho lưu vực Bắc Sài Gòn 2, báo pháp luật TP.HCM đưa tin.

Báo thanh niên cho biết, theo đề xuất của Trung tâm điều hành chương trình chống ngập nước TP, kinh phí thực hiện dự án là nguồn vốn ODA do chính phủ Hungary tài trợ với số tiền 100 triệu euro, lãi suất 0%, thời gian vay 26 năm, ân hạn 2 năm. Dự kiến nhà máy sẽ được xây dựng với công suất khoảng 130.000 m3/ngày đêm, thời gian thực hiện từ nay đến 2020.

Theo tìm hiểu của PV pháp luật TP.HCM, phương án trên được Sở NN&PTNN và Sở GTVT TP  đánh giá phù hợp trong điều kiện ngân sách TP hiện nay, nhất là khi TP đã có chỉ đạo tạm dừng các dự án đầu tư theo hình thức hợp tác công tư (PPP).

Ảnh minh họa

Sở NN&PTNT cho biết phương án xây dựng nhà máy ở quận 9 để xử lý nước thải cho lưu vực Bắc Sài Gòn 2 phù hợp với quy hoạch tổng thể về hệ thống xử lý nước thải của TP.

Báo thanh niên cho biết thêm, nhà máy XLNT Bình Hưng, có chức năng xử lý nước thải từ lưu vực kênh Tàu Hủ - Bến Nghé – Kênh Đôi – Kênh Tẻ, bao gồm các quận như: Q.1, Q.2, Q.3 và một phần của Q.10. Với diện tích lưu vực là 825 ha, công suất xử lý là 141.000 mét khối/ngày đêm, góp phần không nhỏ vào việc nâng cao chất lượng cuộc sống, cải thiện môi trường thành phố.

Với công nghệ hồ sục khí kết hợp với bùn hoạt tính và bể khử trùng, nước thải sau khi qua nhà máy XLNT Bình Hưng sẽ luôn đảm bảo được quy chuẩn Việt Nam 40:2011 loại B. Bên cạnh đó, bùn dư trong quá trình xử lý nước thải sẽ được xử lý với công nghệ lên men tiên tiến, tạo ra thành phẩm là phân compost được sử dụng vào mục đích nông nghiệp.

T/H

An Nhiên

Bạn đang đọc bài viết Vay 100 triệu euro để xử lý nước thải ở Sài Gòn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...