Thứ năm, 25/04/2024 22:42 (GMT+7)

Người tiêm đủ 2 mũi vắc xin về Đà Nẵng bằng máy bay phải cách ly ở nhà 14 ngày

Nguyễn Thúy -  Chủ nhật, 10/10/2021 21:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều nay (10/10), UBND TP Đà Nẵng vừa có công văn về việc triển khai áp dụng các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 đối với hành khách trên các chuyến bay tại sân bay quốc tế Đà Nẵng.

Theo đó, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng thống nhất chỉ đạo áp dụng tạm thời một số biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn đối với người dân đi, đến trên các chuyến bay nội địa tại Sân bay Quốc tế Đà Nẵng.

Cụ thể, UBND TP Đà Nẵng đề nghị Cảng vụ Hàng không miền Trung, Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng thông báo với các hãng hàng không về quy định tham gia chuyến bay theo Quyết định số 1776/QĐ-BGTVT ngày 08/10/2021 của Bộ Giao thông vận tải, quy định cách ly y tế đối với người đến từ các địa phương có dịch theo quy định của Công văn số 5317/UBND-SYT ngày 17/8/2021 của UBND TP Đà Nẵng để tổ chức bán vé cho công dân; không bán vé cho công dân không đủ điều kiện theo quy định của Bộ Giao thông vận tải.

Theo công văn 5317, người đã tiêm đủ liều vắc xin COVID-19 hoặc đã khỏi bệnh đến/về Đà Nẵng từ các khu vực có dịch hoặc từ địa phương đang giãn cách xã hội theo chỉ thị 15, chỉ thị 16, các địa phương/khu vực đang phong tỏa, các địa phương có nguy cơ rất cao, nguy cơ cao  được cách ly tại nhà/nơi cư trú đủ 14 ngày và xét nghiệm COVID-19 4 lần.

Còn người đến/về từ địa phương có dịch mà chưa tiêm hoặc tiêm chưa đủ liều vắc xin COVID-19 thì cách ly tập trung đủ 14 ngày, xét nghiệm 4 lần. Đối với người từ các tỉnh, thành phố, địa bàn khác đi qua khu vực có dịch nhưng có bằng chứng không dừng, đỗ thì không thực hiện cách ly y tế.

tm-img-alt
Sân bay Đà Nẵng.

UBND TP Đà Nẵng cũng giao Cảng vụ Hàng không miền Trung, Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng yêu cầu các hãng hàng không đề nghị công dân cam kết khai báo y tế trung thực địa phương xuất phát và địa phương đến; công dân chịu trách nhiệm trước pháp luật và có thể bị khởi tố hình sự nếu khai báo không trung thực.

Tổ chức điểm xét nghiệm test nhanh tại Sân bay Đà Nẵng để xét nghiệm thu phí đối với công dân chưa có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72h theo quy định của Bộ Giao thông vận tải. Tổ chức khai báo y tế, kiểm dịch, đo thân nhiệt tại nhà ga quốc nội đối với người đến từ các địa phương khác.

Cảng vụ Hàng không miền Trung, Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng phải phối hợp với cơ quan y tế phân luồng người đến từ các địa phương khác tại sân bay Đà Nẵng, theo địa phương có dịch hoặc không có dịch, tiêm đủ liều vắc xin hoặc chưa tiêm đủ liều vắc xin để tổ chức cách ly y tế theo quy định.

UBND các quận, huyện chỉ đạo các Tổ quản lý ở phường, xã tiếp nhận thông tin hành khách có địa điểm cư trú, lưu trú tại địa phương; kiểm tra, giám sát việc hành khách thực hiện cách ly y tế; hành khách đến từ các địa phương có dịch có địa chỉ thường trú/tạm trú tại quận, huyện nào thì tổ chức cách ly y tế tại địa phương đó, tổ chức xét nghiệm SARS-CoV-2 theo quy định. Trường hợp phải cách ly tập trung thì các cơ sở cách ly bố trí phương tiện vận chuyển từ sân bay về cơ sở.

Công an Đà Nẵng chủ trì, phối hợp UBND các quận, huyện và các cơ quan liên quan tổ chức triển khai tuần tra, kiểm tra xử lý những hành khách không về nơi cư trú, lưu trú như đã đăng ký hoặc có hành vi vi phạm công tác phòng, chống dịch của địa phương.

Được biết, đây là hướng dẫn mới nhất của UBND TP Đà Nẵng sau khi chuyến bay từ TP.HCM tới Đà Nẵng vào sáng nay (10/10) bị từ chối, nhưng rồi sau đó lại được tiếp nhận.

Cụ thể, trong sáng nay, nhiều hành khách dự kiến đi trên chuyến bay của hãng hàng không Vietjet, xuất phát từ TP.HCM đến Đà Nẵng. Tuy nhiên, khi đến sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) thì ho bất ngờ nhận thông tin đang chờ quy định, chưa thể bay được do phía sân bay Đà Nẵng từ chối tiếp nhận chuyến bay thương mại.

Liên quan đến vụ việc này, đại diện Cảng vụ hàng không miền Trung giải thích, do thời điểm đó chưa có văn bản hướng dẫn tiếp nhận khách đến thành phố từ phía UBND TP Đà Nẵng nên sân bay chưa thể tiếp nhận chuyến bay. Đến đầu giờ chiều nay (10/10) thì chuyến bay đã được sân bay Đà Nẵng tiếp nhận, hành khách được làm thủ tục để khởi hành.

Theo Cảng vụ Hàng không miền Trung, trong hôm qua (9/10), đơn vị đã phối hợp với Sở GTVT để báo cáo UBND TP Đà Nẵng về phương án đón tất cả các chuyển bay đến Đà Nẵng trong thời gian tới. Nhưng đến sáng nay đơn vị vẫn chưa nhận được hướng dẫn tiếp nhận khách đến thành phố từ UBND nên dẫn đến việc chậm trễ.

Bạn đang đọc bài viết Người tiêm đủ 2 mũi vắc xin về Đà Nẵng bằng máy bay phải cách ly ở nhà 14 ngày. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.