Thứ sáu, 26/04/2024 02:02 (GMT+7)

Vẽ tranh môi trường: Hãy phủ xanh trái đất của chúng ta (Kỳ 2)

P.T (T/H) -  Thứ ba, 15/09/2020 15:18 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

BTC sẽ giới thiệu tiếp chủ đề “Hãy phủ xanh trái đất của chúng ta” đến với độc giả. Mỗi tác phẩm đều mang một thông điệp riêng, liệu có điều khác biệt gì so với kỳ trước?

Trái đất là ngôi nhà chung to lớn của nhân loại, cũng là nguồn cảm hứng sáng tác bất tận cho mọi lĩnh vực và vẽ tranh cũng vậy. Để bảo vệ ngôi nhà chung ấy các bạn nhỏ đã truyền tải những thông điệp của riêng mình kêu gọi mọi người cùng hành động bảo vệ trái đất của chúng ta.

Dưới góc nhìn của bạn Phạm Hà Chi (7 tuổi, ở Hải Dương) phủ xanh trái đất là “Mọi người hãy cùng nhau chăm sóc cây xanh, dọn dẹp môi trường mọi lúc mọi nơi để có một môi trường tương lai xanh sạch đẹp” như chủ đề bức tranh nhắc đến.

Bạn Lê Trần Phước Minh (SN 2010, ở Đồng Tháp) lại vẽ bức tranh với chủ đề "Vì màu xanh trái đất”, bức tranh thể hiện sự đoàn kết của các bạn nhỏ trên khắp thế giới, không phân biệt màu da, sắc tộc, tôn giáo đều chung ta trả lại màu xanh cho trái đất thân yêu.

Cũng là hình ảnh trái đất nhưng bạn Nguyễn Hà Phương Giang (6 tuổi, ở TP Hồ Chí Minh) mang đến trái đất không còn nụ cười, chỉ còn ưu tư, lo lắng bởi ô nhiễm và rác thải. Với chủ đề “Hãy giữ màu xanh của trái đất khỏi ô nhiễm và rác thải” bức tranh là thông điệp đến với chúng ta, hãy hành dộng trước khi quá muộn. 

Với bạn Hứa Bảo Anh (SN 2009, ở Hải Dương) hãy cùng chung tay nâng niu, bảo vệ mầm cây trái đất.

Với bạn Nguyễn Thành Đạt (10 tuổi, ở Bà Rịa Vũng Tàu) gửi về tác phẩm với nội dung muốn cùng các bạn chăm sóc cho cây xanh, phủ xanh môi trường sống của chúng ta.

Kết lại với chủ đề hôm nay là thông điệp "Vì một trái đất xanh, hãy cùng chung tay bảo vệ môi trường trường từ những việc nhỏ nhất" của bạn Nguyễn Lê Gia Hân (14 tuổi, ở Gia Lai). Như mong ước gửi đến với tất cả chúng ta trong tương lai.

Bạn đang đọc bài viết Vẽ tranh môi trường: Hãy phủ xanh trái đất của chúng ta (Kỳ 2). Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Vô thường
Không người ạ! Muộn phiền chi cho tội////Để nhìn đời nặng trĩu những ưu tư///Hạnh phúc ư? Sum họp hay giã từ///Ai cũng trải - như trời mưa rồi nắng!
Bài thơ: Rét...
Đêm về mưa vẫn đang rơi////Lạnh lùng băng giá ở nơi không nhà...
Bài thơ: Phở Hà Thành
Chỉ là tô Phở bình dân////Mà sao ăn mãi bao lần vẫn mê?///Chả riêng người phố hay quê///Cho em đủ nhớ muốn về cùng anh...

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.