Thứ sáu, 29/03/2024 22:02 (GMT+7)

Vẽ tranh vì môi trường: “Hãy phủ xanh trái đất của chúng ta” (Kỳ 1)

P.T -  Thứ sáu, 04/09/2020 16:18 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

“Vẽ tranh vì môi trường tương lai” đã trải qua hai lần tổ chức, có biết bao nhiêu bạn nhỏ đã đồng hành cùng với chương trình, mang đến nhiều tác phẩm dự thi ấn tượng.

Năm nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, cuộc thi Vẽ tranh thiếu nhi: "Vì Môi trường tương lai" chưa thể khởi động, Ban tổ chức xin phép giới thiệu đến bạn đọc của Môi trường và Đô thị Việt Nam nói riêng, cũng như cả nước nói chung những tác phẩm đã tham gia dự thi sau hai lần tổ chức. Như là lời cảm ơn đến tất cả các bạn nhỏ và gia đình trên cả nước, mong các bạn sẽ tiếp tục quan tâm và đồng hành cùng chương trình ở những lần tiếp theo.

Dưới đây là các tác phẩm với chủ đề "Hãy phủ xanh trái đất":

 Bức tranh của em Võ Phương Anh (Trường tiểu học Duy Tân, Quảng Nam) là ước mơ cùng ông và các  bạn có thể trồng thật nhiều cây xanh ở hai bên bờ sông. Chỉ mong sao sông không bị sạt lở, cá bơi ngày càng nhiều.

Bức tranh với gam màu nóng nổi bật lên hình ảnh bạn nhỏ đang xách nước tưới cho khu vườn của mình. Như ước mơ nhỏ bé của bạn Lê Duy Thái (6 tuổi, ở Thái Bình) muốn gửi gắn vào bức tranh. "Sức nhỏ làm việc nhỏ" tất cả vì môi trường thân yêu.

Còn bạn Lê Đăng Thế Khoa (đến từ Thanh Hoá) lại cùng các bạn của mình chăm sóc khu vườn nhỏ, cùng tưới cây, bắt sâu cho chim, cùng chơi đùa dưới màu xanh mát của khu vườn nhỏ.

Bức tranh với chủ đề "Tôi và bạn cùng trồng nhiều cây xanh" của bạn Dương Thị Tuyết (đến từ Bắc Giang) cũng là mong muốn của biết bao bạn nhỏ, muốn dùng màu xanh của cây cối, màu xanh của hy vọng đẩy lùi đi khí thải, khói bụi trả lại không khí trong lành cho tất cả chúng ta.

Mỗi bức tranh đều chọn cách thể hiện màu xanh riêng, mang đến những thông điệp thật đẹp và ý nghĩa.

Kỳ sau Ban tổ chức sẽ gửi đến nhiều bức tranh hơn nữa. Rất mong sự theo dõi đón đọc của các bạn.

Bạn đang đọc bài viết Vẽ tranh vì môi trường: “Hãy phủ xanh trái đất của chúng ta” (Kỳ 1). Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Vô thường
Không người ạ! Muộn phiền chi cho tội////Để nhìn đời nặng trĩu những ưu tư///Hạnh phúc ư? Sum họp hay giã từ///Ai cũng trải - như trời mưa rồi nắng!
Bài thơ: Rét...
Đêm về mưa vẫn đang rơi////Lạnh lùng băng giá ở nơi không nhà...
Bài thơ: Phở Hà Thành
Chỉ là tô Phở bình dân////Mà sao ăn mãi bao lần vẫn mê?///Chả riêng người phố hay quê///Cho em đủ nhớ muốn về cùng anh...

Tin mới