Thứ bảy, 20/04/2024 03:52 (GMT+7)

Vẽ tranh vì môi trường: Khi dòng nước không còn màu xanh (Kỳ 1)

P.T -  Thứ bảy, 19/09/2020 10:03 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ô nhiễm môi trường nước đang là vấn đề nan giải của môi trường. Nước đóng vai trò quan trọng và thiết yếu trong cuộc sống mỗi chúng ta. Nguồn nước có thể là nước ở sông, suối, biển, đại dương….

Với chủ đề bài viết ngày hôm nay, BTC muốn gửi đến độc giả các tác phẩm của các bạn nhỏ trên mọi miền tổ quốc. Dưới mỗi góc nhìn sẽ mang một ý nghĩa khác nhau về môi trường nước.

Với tự nhiên, bạn Nguyễn Thu An (7 tuổi, ở Hà Nội) gửi đến tác phẩm về những chú chim đang kiếm ăn bên dòng nước xanh mát. Nước chính là môi trường sống tất cả sinh vật trong tự nhiên.

Với bạn Nguyễn Hữu Hải Phong (6 tuổi, ở Hà Nội), bạn muốn cùng bạn bè vui chơi, bơi lội cùng với dòng nước xanh.

Qua bức tranh của bạn Nguyễn Thị Nguyệt (10 tuổi, ở An Giang), các bạn cần vui chơi không chỉ ở hồ hay sông nhỏ mà là hoà mình dưới đại dương bao la, cùng những chuyến tàu ngầm đi khám phá muôn nơi.

Nhưng những ước mơ đó sẽ không còn khi rác thải xả xuống làm ô nhiễm nguồn nước ngày càng trầm trọng.

Qua tác phẩm “Hãy cứu lấy dòng sông” của bạn Nguyễn Thị Quỳnh Mai (Sinh năm 2010, ở Hồ Chí Minh) như lời nhắc nhở đến với tất cả chúng ta.

Còn với  bạn Trần Vũ Hà Thu (8 tuổi, ở Hải Phòng) thông điệp bạn muốn gửi gắm “Chúng ta phải chúng tay bảo vệ môi trường ngay hôm nay không chính chúng ta sẽ phải hứng chịu sự giận dữ của môi trường”.

Ban tổ chức "Cuộc thi Vẽ tranh Vì Môi trường tương lai" hẹn gặp lại các bạn nhỏ trong các kỳ tiếp theo.

Bạn đang đọc bài viết Vẽ tranh vì môi trường: Khi dòng nước không còn màu xanh (Kỳ 1). Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Vô thường
Không người ạ! Muộn phiền chi cho tội////Để nhìn đời nặng trĩu những ưu tư///Hạnh phúc ư? Sum họp hay giã từ///Ai cũng trải - như trời mưa rồi nắng!
Bài thơ: Rét...
Đêm về mưa vẫn đang rơi////Lạnh lùng băng giá ở nơi không nhà...
Bài thơ: Phở Hà Thành
Chỉ là tô Phở bình dân////Mà sao ăn mãi bao lần vẫn mê?///Chả riêng người phố hay quê///Cho em đủ nhớ muốn về cùng anh...

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...