Thứ sáu, 19/04/2024 14:00 (GMT+7)

VFF để ngỏ khả năng thay trưởng Ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi?

MTĐT -  Thứ hai, 06/03/2017 16:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

(phapluatmoitruong.vn) - Sau hàng loạt yếu kém của giới trọng tài trong thời gian qua, trưởng Ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi bị chỉ trích dữ dội. Hiện tại, đã có một số nhân vật được đề cập đến khả năng thay ông Nguyễn Văn Mùi.

Những lời đề nghị về việc thay ông Nguyễn Văn Mùi chưa xuất hiện chính thức, chỉ mới đến ở dạng một số nhân vật có tầm ảnh hưởng ở cơ quan điều hành bóng đá Việt Nam hỏi ý các ứng cử viên có thể thay thế vị trí trưởng Ban trọng tài.

Sở dĩ khả năng VFF thay trưởng Ban trọng tài không thể loại trừ vì hiệu quả điều hành công việc đương kim trưởng ban Nguyễn Văn Mùi quá yếu kém, để xảy ra sự cố triền miên trên sân cỏ cả nước, khiến dư luận bức xúc.

Chất lượng trọng tài nội cũng bị đặt dấu hỏi dưới sự điều hành của ông Nguyễn Văn Mùi. Chỉ tính trong 7 vòng đấu đấu tiên của V-League năm nay, trọng tài thường xuyên mắc những sai sót rất sơ đẳng, phản ánh nghiệp vụ và bản lĩnh yếu của đội ngũ này.

Riêng đã có đội Long An lên tiếng nhờ cơ quan chức năng vào cuộc, để làm rõ những tiếng còi gây ức chế có hệ thống cho đội Long An, của trọng tài Trọng Thư, như đội này phát biểu trên sân Thống Nhất, sau sự cố tối 19/2.

Trước những yếu kém của khâu trọng tài, VPF sau vòng 7 đã họp khẩn, trước khi tuyên bố tạm thời không mời những trọng tài bị dư luận phản ứng ở vòng 8. Chưa hết, nhà tổ chức giải đấu cũng có một số động thái nhằm hạn chế quyền lực của ông trưởng Ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi, trong công tác phân công trọng tài.

Về phía VFF, cơ quan trực tiếp quản lý Ban trọng tài, không loại trừ khả năng tổ chức này buộc phải thay người điều hành ban, bởi uy tín của ông trưởng Ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi nói riêng và giới trọng tài nói chung xuống quá thấp.

Năm ngoái, VFF chưa thể thực hiện được việc này do chưa tìm được người phù hợp. Chủ trương của các uỷ viên BCH VFF là trưởng ban mới phải là người không xuất thân từ giới trọng tài, nhằm đảm bảo tính khách quan, cũng như tránh đi vào những sai lầm cũ trong điều hành giới trọng tài như ông Mùi.

Một trong những người được nhắm đến trong trường hợp thay trưởng Ban trọng tài là ông Dương Vũ Lâm, cựu trưởng Ban trọng tài VFF, cựu trưởng Ban trọng tài AFF (Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á). Tuy nhiên, trao đổi với chúng tôi tối qua (5/3), ông Lâm đã trả lời dứt khoát là không trở lại với ghế trưởng Ban trọng tài VFF.

Theo Dân trí

Bạn đang đọc bài viết VFF để ngỏ khả năng thay trưởng Ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai mạc Hội Sách Hải Phòng năm 2024
Năm 2024, là năm thứ ba thành phố Hải Phòng tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam, đồng thời cũng là năm thứ 10 hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách trên địa bàn thành phố.
Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?