Thứ năm, 25/04/2024 18:31 (GMT+7)

Vì môi trường tương lai 2021: Tranh dự thi của em Nguyễn Thảo Linh (Hà Nội)

Thanh Mai -  Thứ tư, 15/12/2021 10:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bên cạnh các tác phẩm dự thi do các trường học chuyển đến dưới hình thức nộp tập thể, Ban tổ chức cuộc thi vẽ tranh 'Vì môi trường tương lai' - Lần thứ 3- Năm 2021 cũng nhận được số lượng lớn các tác phẩm do cá nhân các em thiếu nhi gửi đến.

Mỗi bức tranh là một thông điệp, một cung bậc cảm xúc với đa dạng sắc màu của các em nhỏ từ mọi miền đất nước.

tm-img-alt
Tác phẩm dự thi của em Nguyễn Thảo Linh - lớp 5A1 - Trường tiểu học Hoàng Liệt.

BTC xin giới thiệu tác phẩm đã lọt vào vòng trong và tham gia Phần thi Online của cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi "Vì môi trường tương lai". Tác phẩm của em Nguyễn Thảo Linh - lớp 5A1 - Trường tiểu học Hoàng Liệt - phường Hoàng Liệt - quận Hoàng Mai - TP. Hà Nội đã gửi tới chương trình tác phẩm "Còn đâu cuộc sống của em".

Em Nguyễn Thảo Linh miêu tả ý tưởng của bức tranh như sau: Do con người không có ý thức bảo vệ môi trường, chặt phá cây cối dẫn đến việc sạt lở đất gây lũ lụt. Trong bức tranh em vẽ về một bạn nhỏ bị lũ cuốn trôi và chỉ biết bám vào một thân cây để tránh lũ. Bạn nhỏ nghĩ về cuộc sống hàng ngày của bạn ấy trong tuyệt vọng. Bạn nghĩ về bố mẹ, nghĩ về những lúc được đi học, được vui chơi, nghĩ về những con vật thân thuộc hàng ngày nhưng tất cả giờ đây đã bị cuốn trôi. Cuộc sống trước cơn lũ dữ mong manh như những cành cây yếu ớt trước gió, như những tán cây mà bạn đang ôm lấy, bạn cố níu kéo nhưng không được nữa rồi! Qua bức tranh này em muốn gửi gắm một thông điệp mọi người phải có ý thức bảo vệ môi trường, không chặt phá cây cối để môi trường của chúng ta luôn được bảo vệ.

Xem thể lệ Phần thi OnlineTẠI ĐÂY

Ban tổ chức sẽ cập nhật liên tục các tác phẩm dự thi Cuộc thi vẽ tranh 'Vì Môi trường tương lai' - Lần 3 trên trang báo điện tử Môi trường và Đô thị Việt Nam cùng trang Fanpage Cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi “Vì môi trường tương lai”.

Kế hoạch, thể lệ cuộc thi xin vui lòng tìm hiểu tại đường link:

https://www.moitruongvadothi.vn/doi-song-xa-hoi/ve-tranh-moi-truong/phat-dong-cuoc-thi-ve-tranh-vi-moi-truong-tuong-lai-nam-2021-a81198.html

Facebook của cuộc thi:

https://www.facebook.com/Vimoitruongtuonglai.moitruongvadothivietnam

Bạn đang đọc bài viết Vì môi trường tương lai 2021: Tranh dự thi của em Nguyễn Thảo Linh (Hà Nội). Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Vô thường
Không người ạ! Muộn phiền chi cho tội////Để nhìn đời nặng trĩu những ưu tư///Hạnh phúc ư? Sum họp hay giã từ///Ai cũng trải - như trời mưa rồi nắng!
Bài thơ: Rét...
Đêm về mưa vẫn đang rơi////Lạnh lùng băng giá ở nơi không nhà...
Bài thơ: Phở Hà Thành
Chỉ là tô Phở bình dân////Mà sao ăn mãi bao lần vẫn mê?///Chả riêng người phố hay quê///Cho em đủ nhớ muốn về cùng anh...

Tin mới

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.