Thứ sáu, 19/04/2024 15:40 (GMT+7)

Vì môi trường tương lai 2021: Tranh vẽ của em Đào Thanh Thảo (Ninh Bình)

Phan Thanh -  Thứ hai, 03/01/2022 15:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cuộc thi vẽ tranh "Vì môi trường tương lai" giới thiệu các tác phẩm tranh vẽ chủ đề môi trường của em Đào Thanh Thảo (Gia Viễn, Ninh Bình).

Em Đào Thanh Thảo, sinh ngày 31/5/2014, là học sinh lớp 2B, trường Tiểu học Gia Hưng, Gia Viễn, Ninh Bình.

Đến với cuộc thi "Vì môi trường tương lai" năm nay, em Đào Thanh Thảo đã gửi đến 2 bức tranh với nội dung độc đáo. Dù những nét vẽ còn ngây thơ, giản dị nhưng với nội dung rất sáng tạo, tranh dự thi của em Đào Thanh Thảo đã được lựa chọn vào vòng trong cuộc thi "Vì môi trường tương lai".

Tác phẩm đầu tiên là "Cứu":

tm-img-alt

Thông điệp bức tranh: Hiện nay, môi trường chịu nhiều tác động xấu của con người, nạn chặt phá rừng làm mất cân bằng hệ sinh thái, nạn săn bắt các loài động vật quý hiếm và các loài động vật dần tuyệt chủng. Vì thế, qua bức tranh em muốn gửi đến mọi người, chúng ta hãy lắng nghe tiếng kêu cứu và tiếng khóc của loài gấu, hãy ngăn chặn nạn săn bắt động vật, vì hành động xấu đó sẽ làm cho môi trường tự nhiên bị nguy hại.

Tác phẩm thứ hai em Đào Thanh Thảo gửi đến cuộc thi năm nay là "Tương lai của chúng ta":

tm-img-alt

Với thông điệp: Hãy tái chế những đồ vật từ rác thải, vỏ bia, vỏ nước ngọt...để tái tạo ra những sản phẩm hữu dụng, tạo ra đồ chơi cho trẻ em. Trong bức tranh của em các bạn nhỏ đang thích thú khi được chơi những chiếc đèn lồng đã được tái sử dụng từ vỏ bia, vỏ nước ngọt. Em mong sao sẽ cải thiện lượng rác thải ra môi trường, bớt đi gánh nặng, giúp môi trường tương lai luôn xanh, sạch, đẹp. 

Xem thể lệ Phần thi OnlineTẠI ĐÂY

Ban tổ chức xin chúc mừng em. 

Ban tổ chức sẽ cập nhật liên tục các tác phẩm dự thi Cuộc thi vẽ tranh 'Vì Môi trường tương lai' - Lần 3 trên trang báo điện tử Môi trường và Đô thị Việt Nam cùng trang Fanpage Cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi “Vì môi trường tương lai”.

Kế hoạch, thể lệ cuộc thi xin vui lòng tìm hiểu tại đường link:

https://www.moitruongvadothi.vn/doi-song-xa-hoi/ve-tranh-moi-truong/phat-dong-cuoc-thi-ve-tranh-vi-moi-truong-tuong-lai-nam-2021-a81198.html

Facebook của cuộc thi:

https://www.facebook.com/Vimoitruongtuonglai.moitruongvadothivietnam

Bạn đang đọc bài viết Vì môi trường tương lai 2021: Tranh vẽ của em Đào Thanh Thảo (Ninh Bình). Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Vô thường
Không người ạ! Muộn phiền chi cho tội////Để nhìn đời nặng trĩu những ưu tư///Hạnh phúc ư? Sum họp hay giã từ///Ai cũng trải - như trời mưa rồi nắng!
Bài thơ: Rét...
Đêm về mưa vẫn đang rơi////Lạnh lùng băng giá ở nơi không nhà...
Bài thơ: Phở Hà Thành
Chỉ là tô Phở bình dân////Mà sao ăn mãi bao lần vẫn mê?///Chả riêng người phố hay quê///Cho em đủ nhớ muốn về cùng anh...

Tin mới

Bài thơ: Tự...
Ta mạnh mẽ không phải ta không khóc///Thực chỉ là nước mắt ngược vào trong///Bởi ta biết giữa biển đời mênh mông///Sông núi rộng - hành trình ta tự bước
Khai mạc Hội Sách Hải Phòng năm 2024
Năm 2024, là năm thứ ba thành phố Hải Phòng tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam, đồng thời cũng là năm thứ 10 hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách trên địa bàn thành phố.