Thứ sáu, 26/04/2024 04:51 (GMT+7)

Vì môi trường tương lai 2021: Trường phổ thông Dân tộc nội trú, THCS Châu Phong (Nghệ An)

Thanh Mai -  Thứ hai, 03/01/2022 15:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dưới đây là tác phẩm tiêu biểu đã xuất sắc lọt vào vòng trong và tham gia Phần thi Online của cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi "Vì môi trường tương lai" năm nay của trường PTDTNT THCS Châu Phong (Nghệ An).

Trường PTDTBT THCS Châu Phong, huyện Quỳ Châu, đóng tại khu vực vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn của huyện Miền núi Quỳ Châu, điều kiện kinh tế - xã hội còn gặp rất nhiều khó khăn. Học sinh của trường chủ yếu là con em đồng báo dân tộc thiểu số.  

Tác phẩm dự thi từ các em học sinh Trường PTDTNT THCS Châu Phong (huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An) đều mang một phong cách riêng, nêu cao ý thức của mọi người đối với môi trường với xã Châu Phong nói riêng cũng như môi trường tương lai nói chung.

Dưới đây, BTC xin giới thiệu tác phẩm tiêu biểu đến từ Trường PTDTNT THCS Châu Phong (Nghệ An) đã vượt qua vòng sơ khảo và tham gia Phần thi Online của cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi "Vì môi trường tương lai":

Xem thể lệ Phần thi OnlineTẠI ĐÂY

tm-img-alt
Tác phẩm "Nỗ lực vì một môi trường xanh – sạch – đẹp ở xã vùng cao Châu Phong" của em Mộng Thị Tú.

Tác phẩm "Nỗ lực vì một môi trường xanh – sạch – đẹp ở xã vùng cao Châu Phong" của em Mộng Thị Tú, học sinh lớp 8A3, với một thông điệp hết sức ý nghĩa về quên hương mình:

"Châu Phong là xa vùng sâu, vùng xa của huyện miền núi Quỳ Châu. Đây là xã có dân số khá đông với hơn 7.200 nhân khẩu. Xã có 9 bản, trong đó có nhiều bản làng xa trung tâm xã, cuộc sống của bà con còn gặp nhiều khó khăn.Trong chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, cùng với các tiêu chí khác thì tiêu chí môi trường là một bài toán nan giải đối với bà con dân tộc thiểu số ở địa phương em...

Nhận thức được vấn đề trên, từ vài năm nay, Đoàn xã Châu Phong đã chủ trì, phối hợp với các Hội, Đoàn thể cùng với người dân thực hiện các chiến dịch làm sạchmôi trường tại các tuyến đường, khu dân cư, nạo vét khơi thông các kênh mương, trồng cây xanh, trồng hoa...để giữ gìn và bảo vệ cảnh quan môi trường tại các bản làng. Ngoài ra, nhờ công tác tuyên truyền đến tận người dân ở các bản làng nên ý thức bảo vệ môi trường của bà con đồng bào ở địa phương cũng ngày càng được nâng cao.

Mặc dù là xã còn gặp nhiều khó khăn nhưng cho đến tháng 8 năm 2021, Quê hương em đã đạt được 13 tiêu chí nông thôn mới. Tiêu biểu, bản Mới ở trung tâm xã đã về đích nông thôn mới từ năm 2018, trong đó tiêu chí môi trường cũng đã đạt được khi tất cả các hộ gia đình đều đã có nơi thu gom, phân loại và xử lý rác thải sinh hoạt tại nhà".

Ban tổ chức sẽ cập nhật liên tục các tác phẩm dự thi Cuộc thi vẽ tranh 'Vì Môi trường tương lai' - Lần 3 trên trang báo điện tử Môi trường và Đô thị Việt Nam cùng trang Fanpage Cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi “Vì môi trường tương lai”.

Kế hoạch, thể lệ cuộc thi xin vui lòng tìm hiểu tại đường link:

https://www.moitruongvadothi.vn/doi-song-xa-hoi/ve-tranh-moi-truong/phat-dong-cuoc-thi-ve-tranh-vi-moi-truong-tuong-lai-nam-2021-a81198.html

Facebook của cuộc thi:

https://www.facebook.com/Vimoitruongtuonglai.moitruongvadothivietnam

Bạn đang đọc bài viết Vì môi trường tương lai 2021: Trường phổ thông Dân tộc nội trú, THCS Châu Phong (Nghệ An). Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Vô thường
Không người ạ! Muộn phiền chi cho tội////Để nhìn đời nặng trĩu những ưu tư///Hạnh phúc ư? Sum họp hay giã từ///Ai cũng trải - như trời mưa rồi nắng!
Bài thơ: Rét...
Đêm về mưa vẫn đang rơi////Lạnh lùng băng giá ở nơi không nhà...
Bài thơ: Phở Hà Thành
Chỉ là tô Phở bình dân////Mà sao ăn mãi bao lần vẫn mê?///Chả riêng người phố hay quê///Cho em đủ nhớ muốn về cùng anh...

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.