Thứ sáu, 19/04/2024 10:55 (GMT+7)

Vì môi trường tương lai 2021: Trường Tiểu học số 1 Nhơn Bình (Bình Định)

Hồng Anh -  Thứ sáu, 29/10/2021 12:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ban Tổ chức Cuộc thi vẽ tranh "Vì môi trường tương lai" xin giới thiệu loạt tranh dự thi vượt qua vòng sơ khảo đến từ Trường Tiểu học số 1 Nhơn Bình (Bình Định).

Mỗi năm ở nước ta diễn ra rất nhiều lễ hội nhưng điều đáng buồn là thường sau khi lễ hội kết thúc, mọi người tản ra về thì dưới nền đất tại nơi diễn ra lễ hội lại tràn ngập rác bẩn do những người ý thức kém để lại làm cho quang cảnh nơi đó trông hết sức nhếch nhác. Những người công nhân vệ sinh môi trường cùng một số người có ý thức cùng tình nguyện ở lại dọn dẹp. Em Phạm Hồ Vỹ Huyền đã vẽ nên bức tranh "Dọn dẹp rác sau lễ hội" để ca ngợi công việc của những người lao công cần mẫn và tuyên dương những người tình nguyện ở lại dọn rác. Em hy vọng bức tranh sẽ lan toả đến mọi người để cùng nhau hành động đẹp vì môi trường. 

tm-img-alt
Tác phẩm "Dọn dẹp rác sau lễ hội" của em Phạm Hồ Vỹ Huyền (sinh ngày 30/8/2010)

Em Dương Nguyễn Diệu Linh đã được mẹ và cô giáo cho xem rất nhiều video nói về lợi ích mà cây xanh đem lại cho cuộc sống cũng như hiểm hoạ khi rừng cây bị tàn phá. Chính vì vậy, em đã vẽ bức tranh "Em rất thích trồng nhiều cây xanh" để bày tỏ tình yêu của mình dành cho việc trồng cây nhằm tạo nên một môi trường tương lai trong xanh, rợp bóng mát của cây cối.

tm-img-alt
Tác phẩm "Em rất thích trồng nhiều cây xanh" của em Dương Nguyễn Diệu Linh (sinh ngày 4/3/2012)

Em Nguyễn Lê Ánh Kim sinh ra và lớn lên tại mảnh đất Bình Định với nhiều danh lam thắng cảnh đẹp xao xuyến lòng người. Tháng 4 vừa qua, khu vực suối Tà Má ở Vĩnh Thạnh, Bình Định bỗng nhiên nổi tiếng khi hoa trong rừng vào mùa nở rợp cả một vùng trời trải dọc con suối nhỏ tạo nên phong cảnh vô cùng nên thơ khiến cho du khách nô nức kéo đến thăm quan. Tuy nhiên khi ra về họ lại để bên suối đầy những rác thải. Các thành viên trong Hội Khám phá non nước Bình Định đã có một buổi dọn vệ sinh nơi con suối. Em Nguyễn Lê Ánh Kim đã vẽ bức tranh "Dọn dẹp rác ở suối Tà Má, Vĩnh Thạnh" để tôn vinh ý nghĩa, kịp thời của các hội, nhóm, cá nhân trong việc bảo vệ giữ gìn quang cảnh môi trường. 

tm-img-alt
Tác phẩm "Dọn dẹp rác ở suối Tà Má, Vĩnh Thạnh" của em Nguyễn Lê Ánh Kim (sinh ngày 9/8/2010)

Em Mai Ngọc Thuỳ sống ở thành phố biển Quy Nhơn, nơi hàng năm thu hút rất nhiều khách du lịch. Tuy nhiên cả khách và dân địa phương khi đến thăm quan, tắm biển đã tuỳ tiện vứt rác ngay trên bãi biển chỉ vì lười đi đến chỗ thùng rác. Em Mai Ngọc Thuỳ đã vẽ bức tranh "Biển Quy Nhơn xanh - sạch - đẹp" với mong muốn kêu gọi mọi người chung tay giữ gìn sự sạch đẹp cho biển. 

tm-img-alt
Tác phẩm "Biển Quy Nhơn xanh - sạch - đẹp" của em Mai Ngọc Thuỳ (sinh ngày 7/1/2011)

Bức tranh "Em sáng tạo từ vật liệu tái chế" của em Trần Ngọc Trinh được lấy cảm hứng từ cuộc thi sáng tạo từ vật liệu tái chế do Trường Tiểu học số 1 Nhơn Bình tổ chức. Em mong sẽ có nhiều hoạt động ý nghĩa như vậy để có thể học tập cách biến những vật liệu tưởng như bỏ đi thành đồ vật có ích, hạn chế rác thải. 

tm-img-alt
Bức tranh "Em sáng tạo từ vật liệu tái chế" của em Trần Ngọc Trinh (sinh ngày 11/2/2012)

Một buổi sáng thứ bảy, em Nguyễn Bảo Trâm đã được chứng kiến các anh chị đoàn viên đến bóc xoá những tờ giấy quảng cáo dán chằng chịt trên các thân cột điện. Thấy các anh chị làm việc vất vả, em đã phụ giúp các anh chị. Đây chính là nguồn cảm hứng để em vẽ nên bức tranh "Góp sức" với mong muốn mọi người cùng chung sức để làm cho môi trường sống xung quanh sạch đẹp hơn. 

tm-img-alt
Bức tranh "Góp sức" của em Nguyễn Bảo Trâm (sinh ngày 11/6/2014)

Qua những chương trình truyền hình nói về việc rừng đầu nguồn bị con người tàn phá khiến cho mỗi mùa mưa bão, đất không có rễ cây giữ lại nên dễ bị sạt lở, lũ quét, em Hoàng Gia Nhi lại nhớ đến câu nói của Bác Hồ "Vì lợi ích mười năm trồng cây..." Chúng ta trồng cây bây giờ để nhiều năm sau chúng ta có những khoảng rừng xanh bất tận chặn lũ quét, chống xói mòn đất,...Và rừng cây chỉ hình thành khi chúng ta góp sức cùng nhau trồng và chăm sóc chúng. 

tm-img-alt
Bức tranh "Vì lợi ích mười năm trồng cây" của em Hoàng Gia Nhi (sinh ngày 31/7/2010)

Năm nào mưa bão đi qua, trường tiểu học số 1 Nhơn Bình đều bị nước lũ tràn vào, làm ngập lụt khắp trường. Các cành cây gãy đổ rải rác đầy sân trường. Những lúc đó, các thầy cô giáo, phụ huynh và học sinh lại phải dọn dẹp trường. Em Lê Bảo Khang đã vẽ tác phẩm "Dọn vệ sinh trường lớp sau đợt lụt" để tả lại cảnh tượng đó với mong muốn kêu gọi chúng ta bảo vệ môi trường để bão lũ không còn xảy ra nữa. 

tm-img-alt
Tác phẩm "Dọn vệ sinh trường lớp sau đợt lụt" của em Lê Bảo Khang (sinh ngày 31/3/2010)

Đây là những tác phẩm dự thi đến từ Trường Tiểu học số 1 Nhơn Bình (Bình Định) đã qua vòng sơ khảo của cuộc thi "Vì môi trường tương lai" và được chọn để tranh giải trong Phần thi Online của cuộc thi. 

Xem thể lệ Phần thi OnlineTẠI ĐÂY

Ban tổ chức sẽ cập nhật liên tục các tác phẩm dự thi Cuộc thi vẽ tranh 'Vì Môi trường tương lai' - Lần 3 trên trang báo điện tử Môi trường và Đô thị Việt Nam cùng trang Fanpage Cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi “Vì môi trường tương lai”.

Thời gian nhận tranh dự thi vẫn tiếp tục đến hết ngày 30/11/2021 (theo dấu bưu điện).

Kế hoạch, thể lệ cuộc thi xin vui lòng tìm hiểu tại đường link:

https://www.moitruongvadothi.vn/doi-song-xa-hoi/ve-tranh-moi-truong/phat-dong-cuoc-thi-ve-tranh-vi-moi-truong-tuong-lai-nam-2021-a81198.html

Facebook của cuộc thi:

https://www.facebook.com/Vimoitruongtuonglai.moitruongvadothivietnam

Bạn đang đọc bài viết Vì môi trường tương lai 2021: Trường Tiểu học số 1 Nhơn Bình (Bình Định). Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Vô thường
Không người ạ! Muộn phiền chi cho tội////Để nhìn đời nặng trĩu những ưu tư///Hạnh phúc ư? Sum họp hay giã từ///Ai cũng trải - như trời mưa rồi nắng!
Bài thơ: Rét...
Đêm về mưa vẫn đang rơi////Lạnh lùng băng giá ở nơi không nhà...
Bài thơ: Phở Hà Thành
Chỉ là tô Phở bình dân////Mà sao ăn mãi bao lần vẫn mê?///Chả riêng người phố hay quê///Cho em đủ nhớ muốn về cùng anh...

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?