Thứ sáu, 29/03/2024 15:39 (GMT+7)

Vì một Liên hoan phim an toàn và thành công

MTĐT -  Thứ sáu, 15/10/2021 16:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo Cục Điện ảnh, những khó khăn vì đại dịch đã tạo nên thách thức, khiến cho công tác tổ chức LHP Việt Nam XXII luôn trong tình trạng phải sẵn sàng xoay chuyển.

Khẩu hiệu của LHP Việt Nam lần thứ XXII là: "Xây dựng nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam giàu bản sắc dân tộc, hiện đại và nhân văn". Vì thế nên công tác chuẩn bị luôn được đề cao và lưu tâm trước diễn biến của tình hình dịch bệnh.

Ban Tổ chức Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XXII đã họp trực tuyến kết nối hai điểm cầu Hà Nội và Thừa Thiên Huế để đánh giá về công tác chuẩn bị cho LHP Việt Nam lần thứ XXII . Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông đã chủ trì cuộc họp Ban chỉ đạo, Ban Tổ chức (BTC) Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XXII. 

Tại buổi họp, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông cho biết: Trong bối cảnh dịch bệnh đã được kiểm soát trên toàn quốc, đặc biệt, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 128/NQ-CP Quy định tạm thời "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19". Thừa Thiên Huế là một trong những địa phương đã thực hiện phòng, chống dịch hiệu quả, đồng thời, tỉnh đã rất tích cực chuẩn bị cơ sở vật chất, nhân lực… sẵn sàng tổ chức LHP Việt Nam lần thứ XXII.Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức cần nỗ lực tổ chức thành công LHP Việt Nam lần thứ XXII, đáp ứng được yêu cầu chất lượng và đảm bảo chống dịch hiệu quả.

Theo báo cáo của Cục Điện ảnh, Liên hoan Phim Việt Nam (LHP) lần thứ XXII được tổ chức tại tỉnh Thừa Thiên Huế đề cao tính sáng tạo của nghệ thuật điện ảnh, tính chuyên nghiệp và giá trị nhân văn, hướng thiện, bản sắc văn hóa Việt Nam, hướng đến khán giả, thúc đẩy phát triển thị trường điện ảnh và xây dựng nền công nghiệp điện ảnh, hội nhập quốc tế.

Hiện Cục Điện ảnh đã nhận được 26 phim Truyện, 69 phim Tài liệu, 14 phim Khoa học và 31 phim Hoạt hình gửi tham dự LHP. BTC đã lập Hội đồng tuyển chọn phim tham dự bắt đầu từ 4-8/10/2021.

Để đảm bảo an toàn, tỉnh Thừa Thiên Huế đề nghị BTC áp dụng quy tắc một cung đường, hai điểm đến đối với tất cả các khách mời tham dự các sự kiện của LHP nhằm kiểm soát lịch trình và hỗ trợ việc kiểm tra dịch tễ theo quy định phòng chống dịch COVID-19 của Bộ Y tế; Cụ thể, khách mời phải tiêm đủ 2 mũi vaccin (thẻ xanh Covid) trước 14 ngày tham dự LHP, phải tuân thủ 5K, khai báo y tế, có kết quả xét nghiệm âm tính bằng phương pháp PCR hoặc test nhanh sau khi đến tỉnh Thừa Thiên Huế.

Hiện tỉnh Thừa Thiên Huế cũng đã chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện cơ sở vật chất phục vụ LHP. Các phương án đều phải đảm bảo an toàn. Dưới sự chỉ đạo của UBND tỉnh, ngành y tế địa phương sẽ xây dựng phương án thực hiện phù hợp với tình hình thực tiễn.

Xác định LHP là cơ hội quảng bá hình ảnh, cơ hội phục hồi các hoạt động văn hóa, du lịch trong thời gian sắp đến,tỉnh Thừa Thiên Huế đã đưa ra nhiều phương án để chủ động ứng phó một cách phù hợp với diễn biến tình hình dịch bệnh.

tm-img-alt

Nhiều nhà sản xuất xác nhận, dù chật vật vì đại dịch nhưng LHP Việt Nam vẫn là điểm hẹn hấp dẫn không thể bỏ qua.

Trong danh sách các phim truyện tham dự, có nhiều ứng viên đã tạo những cơn “địa chấn” phòng vé, thành công rực rỡ về doanh thu.

Đứng đầu là Bố già, cán mốc hơn 400 tỉ đồng ở thị trường trong nước đã giúp cho phim điện ảnh đầu tay của Trấn Thành trở thành tác phẩm phim Việt Nam có doanh thu cao nhất. Cho nên, sẽ không bất ngờ khi ở cuộc đua LHP Việt Nam XXII, các nhà sản xuất luôn xem Bố già là đối thủ đáng gờm.

Những cái tên nổi bật trên thị trường điện ảnh Việt Nam hai năm qua như Tiệc trăng máu, Ròm, Gái già lắm chiêu V, Nắng 3… cũng được xác nhận là những ứng viên đáng chú ý.

Ròm và Tiệc trăng máu là hai tác phẩm điện ảnh thành công rực rỡ về doanh thu được Công ty CP sản xuất phim Hoan Khuê gửi tham gia dự thi.

MAR6 Picture tranh giải Bông sen Vàng năm nay với Gái già lắm chiêu V. Bộ phim ra rạp ngày 12/3/2021 sau nhiều lần hoãn chiếu do ảnh hưởng của dịch bệnh. Phim xoay quanh câu chuyện của 3 chị em trong dòng họ Lý ở Bạch Trà viên xa hoa lộng lẫy.

Đôi mắt âm dương và Nắng 3 - lời hứa của cha cũng được đơn vị sản xuất phim - Công ty TNHH TM DV Văn hóa ABC Pictures - lựa chọn tham dự Bông sen Vàng.

Mắt biếc cũng là một ứng cử viên sáng giá.

Miền ký ức, bộ phim tham gia tranh giải ở hạng mục New Currents tại LHP Busan 2021 cũng sẽ góp mặt ở cuộc đua năm nay.

Bên cạnh đó, Bình minh đỏ, Lính chiến, Cơn giônglà ba phim truyện sử dụng ngân sách Nhà nước sẽ góp mặt tại LHP Việt Nam lần thứ XXII.

Với hạng mục phim tài liệu, nổi bật trong những tên phim tài liệu dự thi có Ranh giới. Đạo diễn Tạ Quỳnh Tư đã trở thành cái tên đáng chú ý thời gian qua với vai trò là tác giả của phim tài liệu này. Ranh giới là một trong những đại diện sáng giá ở hạng mục phim tài liệu tham dự LHP.

Theo đó, LHP Việt Nam lần thứ XXII dự kiến diễn ra từ 18 - 20/11 tại TP Huế, các sự kiện chính: Chương trình phim dự thi (gồm Phim truyện điện ảnh, Phim tài liệu, Phim khoa học, Phim hoạt hình); Chương trình toàn cảnh (Panorama); Chương trình hội thảo gồm hai hội thảo: Bản sắc văn hóa Việt Nam trong tác phẩm điện ảnh và Xúc tiến, quảng bá điện ảnh từ giá trị di sản văn hóa, du lịch trong hợp tác, cung cấp dịch vụ làm phim; Lễ Khai mạc, Lễ Bế mạc, trao giải thưởng của LHP.

Thanh Mai (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Vì một Liên hoan phim an toàn và thành công. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.
Bài thơ: Khúc giao mùa tháng Ba
Mộc miên thắp lửa đỏ trời///Lúa chiêm trong nắng xanh ngời chân mây///Giấc mơ lả cánh cò bay///Cố hương ơi! Những mê say cuối chiều.
Bài thơ: Khúc giao mùa
Mùa như gọi nỗi niềm về gõ cửa///Bất chợt thương, bất chợt nhớ một thời///Khi hoa Xuân dịu sắc trắng chơi vơi///Quyện hương bưởi, hương chanh bay lặng lẽ.
Bài thơ: Gái quê...
Không còn chân lấm tay bùn///Gái quê giờ cũng "ai phôn" cả rồi///Tự phong "Hoa hậu", "Hoa khôi"///Quần đen, nón lá... em tôi chẳng cần

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.