Thứ sáu, 26/04/2024 05:58 (GMT+7)

Vi phạm về báo cáo giá thuốc, công ty Dược và Vật tư y tế Bình Thuận bị xử phạt 100 triệu đồng

An Na -  Thứ năm, 29/12/2022 12:03 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thanh tra Bộ Y tế xử phạt Công ty Cổ phần Dược và Vật tư y tế Bình Thuận 100 triệu đồng do vi phạm hành chính báo cáo không chính xác các yếu tố hình thành giá thuốc theo quy định của pháp luật đối với một số loại thuốc.

Công ty này bị xử phạt 100 triệu đồng do đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính là: Báo cáo không chính xác các yếu tố hình thành giá thuốc theo quy định của pháp luật đối với các thuốc: DATAGALAS 10, MITICIPRAT, TUSPI, PHACOIDRANT 200mg, REDE 100mg.

DATAGALAS 10 là thuốc chỉ định trong điều trị đái tháo đường týp 2 ở bệnh nhân ≥ 18t;

MITICIPRAT là thuốc chỉ định trong điều trị chứng tăng lipid máu sau khi ăn kiêng mà không hiệu quả: tăng cholesterol máu, tăng triglycerid máu hay tăng lipid hỗn hợp;

TUSPI trị cảm lạnh, viêm mũi dị ứng, nghẹt mũi, viêm xoang, sốt, nhức đầu...

PHACOIDORANT 200mg dùng điều trị giảm đau trong các trường hợp như đau cơ, đau do chấn thương, đau răng, nhức đầu, đau hậu phẫu, đau hậu sản và đau bụng kinh, viêm khớp dạng thấp và viêm xương khớp.

REDE 100mg chữa trị chứng loét dạ dày; Những tổn thương niêm mạc dạ dày trong bệnh viêm dạ dày cấp và đợt cấp của viêm dạ dày mãn tính.

Hành vi này vi phạm quy định tại điểm C Khoản 4 Điều 66 Nghị định số 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.

Quyết định xử phạt của Thanh tra Bộ Y tế nêu rõ, trường hợp có từ 2 thuốc trở lên thuộc cùng một hành vi vi phạm tại các khoản 4 Điều 66 và được phát hiện trong một lần thanh tra, kiểm tra thì xử phạt một hành vi và áp dụng tình tiết tăng nặng.

Theo quy định tại điểm b Khoản 18 Điều 2 của Nghị định số 124/2021/NĐ - CP ngày 28/12/2021 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 115/2018/NĐ - CP ngày 4/9/2018 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính về an toàn thực phẩm và Nghị định số 117/2020/NĐ - CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.

tm-img-alt
Vi phạm về báo cáo giá thuốc, công ty Dược và Vật tư y tế Bình Thuận bị xử phạt 100 triệu đồng. 

Thanh tra Bộ Y tế yêu cầu Công ty Cổ phần Dược và Vật tư y tế Bình Thuận phải nghiêm chỉnh chấp hành quyết định xử phạt này.

Quá thời hạn mà Công ty Cổ phần Dược và Vật tư y tế Bình Thuận không tự nguyện chấp hành thì sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định của pháp luật.

Bạn đang đọc bài viết Vi phạm về báo cáo giá thuốc, công ty Dược và Vật tư y tế Bình Thuận bị xử phạt 100 triệu đồng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.