Thứ tư, 24/04/2024 23:15 (GMT+7)

Vì sao bất động sản Hạ Long luôn sôi động?

Xuân Lĩnh -  Thứ năm, 08/06/2023 16:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vốn là một trong những tâm điểm của thị trường phía Bắc, “cơn sốt” bất động sản Hạ Long được nhận định là chưa khi nào có dấu hiệu hạ nhiệt dù thị trường trải qua nhiều biến động.

tm-img-alt
Nhu cầu căn hộ chung cư tại Khu đô thị Cái Dăm trên thị trường thứ cấp vẫn rất lớn.

Tâm điểm của thị trường bất động sản phía Bắc

Mới đây, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) công bố Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh PCI năm 2022. Quảng Ninh vẫn tiếp tục giữ vị trí Quán quân, dẫn đầu bảng xếp hạng năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm thứ 6 liên tiếp.

Từ năm 2017 đến năm 2022, Quảng Ninh luôn xuất sắc giành vị trí dẫn đầu về chất lượng điều hành kinh tế, với nhiều sáng kiến thu hút đầu tư và cải cách hành chính. Đây được đánh giá là một trong những địa phương có nhiều điểm sáng trong thu hút đầu tư và cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh.

Trong hơn 1 thập kỷ qua, diện mạo của tỉnh Quảng Ninh đã thay đổi ngoạn mục, nổi lên như một điển hình về tốc độ phát triển vượt bậc trên mọi lĩnh vực. Trong đó, hạ tầng giao thông vận tải của Quảng Ninh đã có sự thay đổi vô cùng mạnh mẽ, từ cao tốc 10 làn xe, cảng hàng không quốc tế, cảng tàu khách quốc tế cho tới đường hầm xuyên biển…

Với việc phát triển hệ thống giao thông huyết mạch, tạo liên kết vùng không chỉ giúp thay đổi diện mạo của thủ phủ “vàng đen”, khai thác triệt để lợi thế về kinh tế, mà còn góp phần phát huy tốt các tiềm năng thế mạnh khác của hơn 500 danh lam, thắng cảnh, di tích lịch sử được xếp hạng, tạo cơ hội để phát triển dịch vụ du lịch. Từ đó, đây cũng là điểm đến thu hút nhiều tập đoàn tư nhân cũng như nhà đầu tư cá nhân, tạo ra môi trường đầu tư sôi động.

Trong đó, Hạ Long được xem là đòn bẩy mạnh mẽ của kinh tế và du lịch Quảng Ninh. Nơi đây được ví như Đà Nẵng thứ 2 khi sở hữu một hệ sinh thái du lịch hoàn chỉnh, vừa có cảnh quan tuyệt mỹ, vừa có hạ tầng giao thông hiện đại, vừa có sự đầu tư của các “ông lớn” như Tập đoàn Geleximco, Tập đoàn Sun Group, Bim Group… tạo nên những khu đô thị, khu du lịch, nghỉ dưỡng tầm cỡ.

Tiềm năng tăng giá còn cao

Theo nhận định của các chuyên gia, ở đâu phát triển hạ tầng, phát triển kinh tế, đầu tư sẽ tạo ra giá trị bất động sản. Tại Quảng Ninh, thành phố Hạ Long là nơi có tiềm năng rất lớn vì hạ tầng giao thông, hạ tầng xã hội đầy đủ. Giá bất động sản theo đó vẫn sẽ ngày càng tăng lên.

Thực tế trong những năm qua, khu vực này ghi nhận mức tăng giá cao. Giá nhà đất thổ cư đồng loạt tăng từ 15 - 30% và chưa có xu hướng dừng lại. Các dự án chất lượng cũng được dự báo sẽ tiếp tục duy trì đà tăng trong trung và dài hạn, nhất là dự án có quỹ đất ven biển hay thuộc các phường trung tâm như Bãi Cháy, Hòn Gai.

Đơn cử, các căn hộ chung cư thuộc Khu đô thị Cái Dăm - một trong những dự án nổi bật của Tập đoàn Geleximco dù đã bàn giao và đi vào hoạt động ổn định được vài năm nhưng nhu cầu tìm kiếm trên thị trường thứ cấp vẫn rất lớn.

Một trong những điểm hấp dẫn nhất của dự án chính là vị trí "đắt giá" khi tọa lạc ngay trên trục đường huyết mạch của khu du lịch Bãi Cháy. Từ đây, cư dân cũng như các du khách có thể dễ dàng tiếp cận mọi địa điểm nổi tiếng của thành phố chỉ trong vài phút như : Bến tàu du lịch (500m), Khu vui chơi tổng hợp SunGroup (500m), Bãi Tắm Bãi Cháy (2,5km), Đảo Tuần Châu (6km)…

Nằm tại vị trí trung tâm của thành phố du lịch sầm uất nhưng Khu đô thị Cái Dăm Geleximco lại sở hữu không gian trong lành với những thảm thực vật xanh mát, đi kèm chuỗi tiện ích nội – ngoại khu phong phú, cơ sở hạ tầng hoàn chỉnh.

Ngoài ra, nhờ nằm gần khu bãi tắm, các khu du lịch nổi tiếng, khách hàng còn có thể đầu tư căn hộ tại Khu đô thị Cái Dăm để phục vụ mục đích nghỉ dưỡng, du lịch cho cả gia đình hoặc cho thuê.

Theo nhận định của nhiều chuyên gia, sức hút của khu vực Hạ Long được dự báo vẫn sẽ tăng cao trong những năm tới, không chỉ bởi sự đồng bộ về hạ tầng, quy hoạch, mà còn bởi vị thế đặc biệt của vùng đất vượng khí này.

Bạn đang đọc bài viết Vì sao bất động sản Hạ Long luôn sôi động?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sông Công: Đất nền sẽ “chiếm sóng” năm 2024?
Năm 2024 được xem là năm bản lề cho thị trường bất động sản (BĐS) hồi phục trở lại khi có các yếu tố thúc đẩy như nhu cầu thị trường, chính sách pháp lý dần hoàn thiện... Điều này cũng tạo cơ hội cho TP. Sông Công (Thái Nguyên) giàu tiềm năng phát triển

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành
Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.