Thứ sáu, 19/04/2024 10:42 (GMT+7)

Vì sao bến xe xây dựng trăm tỷ vẫn đìu hiu vắng khách?

MTĐT -  Thứ ba, 09/01/2018 11:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau hơn 4 tháng đưa vào hoạt động, bến xe có quy mô lớn nhất Nghệ An lại rơi vào cảnh đìu hiu, vắng khách.

Ngày 3/3/2008, tại TP.HCM, ông Trần Lê Dũng - Chủ tịch HĐQT Vinaceglass đã ký thỏa thuận đầu tư với UBND tỉnh Nghệ An sẽ đầu tư ba dự án vào tỉnh này, trong đó có tổ hợp các công trình dịch vụ vận tải gồm có Bến xe Miền Trung (phía Nam thành phố Vinh), với mục tiêu đáp ứng nhu cầu phát triển của TP. Vinh xứng với đô thị loại I, đưa các hoạt động về dịch vụ vận tải, bến bãi ra ngoài thành phố, góp phần giải tỏa ách tắc giao thông trong nội thành, giảm thiểu tai nạn giao thông, cũng như góp phần thực hiện thành công Nghị quyết 26 của Bộ Chính trị về phát triển Nghệ An đến năm 2020, kinhtephapluat.com.vn đưa tin.

Báo Nghệ An dẫn tin, bến xe được thiết kế hiện đại, toàn bộ quản lý, điều hành, giám sát bến xe thông minh, điều hành thông qua hệ thống công nghệ thông tin, Camera, phương tiện ra - vào bến bằng thẻ từ.

Bến xe Miền Trung. Ảnh: Sỹ Minh

Bến xe có đầy đủ các dịch vụ cần thiết phục vụ nhu cầu của người dân, ngoài ra còn có kho bãi cho thuê, điểm lưu giữ hàng hóa, dịch vụ chuyển phát nhanh, vận chuyển, trung chuyển hàng vào nội TP.Vinh, nhằm phục vụ nhu cầu đi lại thuận lợi cho người dân, góp phần giảm thiểu TNGT, giải tỏa ùn tắc giao thông trong khu vực nội thành và phục vụ việc di dời các bến xe khách ra khỏi trung tâm TP. Vinh.

Báo Giao thông đưa tin, bến xe miền Trung được hoàn thành đưa vào khai thác từ tháng 9/2017, tuy nhiên đến nay số lượng xe khách về đây chỉ đếm trên đầu ngón tay. Còn hành khách đến bến thì hầu như không có.

PV ghi nhận cảnh buồn vắng của bến xe, nơi được cho là sẽ giải tỏa ách tắc giao thông giảm thiểu tai nạn giao thông, cho bến xe trung tâm TP Vinh khi đang ngày càng quá tải. Ngoài sân bãi không hề có bóng dáng chiếc xe khách nào. Quang cảnh bên trong nhà chờ còn ảm đạm hơn. Cả hàng dài ghế bám bụi, phòng vé vắng vẻ, tĩnh lặng. Các nhân viên ngồi chơi xơi nước…trông rất thảm hại.

Báo giao thông đưa tin, ông Trần Lê Dũng – Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư và Phát triển Miền Trung, cho biết, một phần lý do khiến bến xe Miền Trung không có khách là do tỉnh đã “ưu ái” cho Công ty CP Bến xe Nghệ An kéo dài thời gian xây dựng và di dời bến ra khỏi nội thành. Nếu tình trạng này kéo dài, thì sẽ không có xe nào về bến Miền Trung”.

Còn theo ông Trần Văn Thanh, để bến xe miền Trung thoát cảnh thua lỗ thì dự tính mỗi ngày phải có khoảng 500 chuyến xe hoạt động.

Trong khi đó, ông Trần Minh Thành – Tổng Giám đốc Công ty CP Bến xe Nghệ An cho biết: Tổng số xe đang đăng ký hoạt động ở bến xe Vinh hiện chỉ là 336 xe. Đó là chưa loại trừ những xe đường dài có tuần suất chỉ 2 – 3 chuyến trên tuần. Như vậy tổng số lượt xe xuất bến trung bình chỉ khoảng 300 lượt/ngày. Vì thế, giả sử có chuyển toàn bộ xe đang hoạt động ở bến xe Vinh sang bến xe Miền Trung thì vẫn không đủ cho bến xe này có lãi.

Phía chủ đầu tư cho hay nguyên nhân đìu hiu buồn vắng là vì Nghệ An vẫn tiếp tục gia hạn cho bến xe trung tâm TP Vinh hoạt động mà không kiên quyết đóng cửa và di dời theo đúng quy hoạch trước đó. Chính vì vậy, bến xe Miền Trung không thể thu hút xe khách vào bến.

T/H

MTĐT

Bạn đang đọc bài viết Vì sao bến xe xây dựng trăm tỷ vẫn đìu hiu vắng khách?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?