Thứ sáu, 19/04/2024 21:42 (GMT+7)

Vì sao chưa xử lý bãi xe không phép BV Phương Đông của Shark Việt?

Nhóm PV -  Thứ ba, 17/12/2019 12:04 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hai bãi trông giữ xe không có giấy phép, không có phương án PCCC tại BV Phương Đông đã hoạt động một thời gian dài, nhưng đến thời điểm hiện tại lại không bị cơ quan chức năng xử lý dứt điểm.

Như Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã thông tin ở bài “Bệnh viện Phương Đông của shark Việt cho giữ xe trái phép”, phản ánh về việc khuôn viên Bệnh viện đa khoa Phương Đông biến thành nơi trông giữ hàng trăm chiếc xe ô tô mới trái phép.

Ngày 23/10, Liên ngành UBND phường Cổ Nhuế 2 – Đội Cảnh sát PCCC & CNCH, Công an quận Bắc Từ Liêm đã vào cuộc kiểm tra.

Bãi xe nhiều không nằm trong dự án xây dựng bệnh viện Phương Đông của shark Việt

Qua công tác kiểm tra, Liên ngành đã xác định các bãi trông giữ xe của BV Phương Đông đều chưa có giấy phép hoạt động, chưa có hồ sơ quản lý theo dõi công tác PCCC và phương án PCCC theo quy định của pháp luật.

Đoàn Liên ngành yêu cầu phía Bệnh viện đa khoa Phương Đông khẩn trương hoàn thiện hồ sơ quản lý theo dõi công tác PCCC và phương án PCCC, giấy phép hoạt động trước ngày 23/11.

Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện nay phía BV đa khoa Phương Đông vẫn chưa hoàn thiện được các giấy tờ, thủ tục và phương án PCCC theo như yêu cầu của đoàn kiểm tra Liên ngành.

Trao đổi với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, lãnh đạo UBND phường Cổ Nhuế 2 (quận Bắc Từ Liêm, TP.Hà Nội) cho biết: “Cho đến thời điểm hiện tại (17/12), chúng tôi vẫn chưa được được hồ sơ bổ xung, giấy phép hoạt động, phương án PCCC của 2 bãi xe của BV đa khoa Phương Đông. Chúng tôi sẽ lập hồ sơ, tiến hành xử lý vi phạm của BV đã khoa Phương Đông về việc này...”.

Theo ghi nhận thực tế của PV cho thấy, hiện nay khuôn viên của BV đa khoa Phương Đông vẫn đang tồn rất nhiều ô tô được tập kết tại đây. Hàng trăm chiếc xe ô tô mới chưa có BKS được để tràn lan khắp nơi trong khuôn viên BV Phương Đông. Về phương tiện PCCC cũng không được trang bị đầy đủ...

Lý giải về vấn đề này, ông Nguyễn Tuấn Dũng – Trưởng phòng Dự án BV Phương Đông cho hay: “Hàng trăm chiếc xe ô tô mới này là xe của đối tác thi công giai đoạn 2 của dự án BV Phương Đông để nhờ ở đây...”.

Được biết, Bệnh viện đa khoa Phương Đông ( số 9, phố Viên, phường Cổ Nhuế 2, quận Bắc Từ Liêm, TP.Hà Nội) là đơn vị y tế ngoài công lập thuộc Công ty TNHH Tổ hợp Y tế Phương Đông (thành viên của Công ty CP Đầu tư Xây dựng Hạ tầng và Giao thông – INTRACOM, đơn vị chuyên về xây dựng), do ông Nguyễn Thanh Việt (Chủ tịch HĐQT, Giám đốc INTRACOM) làm Chủ tịch hội đồng thành viên. Bệnh viện vẫn đang trong quá trình xây dựng, nhưng đã tổ chức khám chữa bệnh từ tháng 2/2019 cho đến nay.

Việc xử lý bãi xe không phép của shart Việt có được thực hiện?

Đại diện phía Công ty CP Đầu tư Xây dựng Hạ tầng và Giao thông – INTRACOM cũng thừa nhận: “Hàng trăm chiếc ô tô mới này là của công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ phát triển hạ tầng CQ để nhờ trong khi chưa tìm được bãi tập kết xe...”.

Sai phạm của BV Đa khoa Phương Đông đã rõ ràng, nhưng không hiểu vì sao chính quyền quận Bắc Từ Liêm lại không tiến hành xử lý vi, để vi phạm này kéo dài gây bức xúc trong dư luận. Phải chăng, có “lợi ích nhóm” ở đây nên việc vi phạm này không bị xử lý ?

Trong khi đó, Công ty CP Đầu tư Xây dựng Hạ tầng và Giao thông – INTRACOM được TP.Hà Nội giao 10ha đất để thực hiện xây dựng dự án bệnh viện khách sạn tiêu chuẩn Quốc tế. Nhưng hiện nay, dự án này đã và đang biến thành nơi tập kết, trông giữ xe trái phép. Phía INTRACOM đang có dấu hiệu sử dụng đất sai mục đích được giao.

Đề nghị UBND TP.Hà Nội, quận Bắc Từ Liêm và các cơ quan chức năng liên quan nhanh chóng vào cuộc xử lý dứt điểm việc sử dụng đất sai mục đích tại BV đa khoa Phương Đông. Trả lại khuôn viên Bệnh viện theo đúng quy hoạc ban đầu đã được phê duyệt.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Vì sao chưa xử lý bãi xe không phép BV Phương Đông của Shark Việt?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...