Thứ sáu, 19/04/2024 06:18 (GMT+7)

Vì sao Đà Nẵng chưa bán nhà ở xã hội cho người có quyền sử dụng đất?

MTĐT -  Thứ sáu, 20/12/2019 11:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND Thành phố Đà Nẵng vừa ban hành văn bản về việc tạm thời chưa xem xét giải quyết cho thuê, cho thuê mua bán Nhà ở xã hội đối với các đối tượng đang có quyền sử dụng đất ở trên địa bàn.

Theo Infonet, ngày 19/12, Văn phòng Đoàn ĐBQH - HĐND - UBND TP Đà Nẵng cho hay, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng vừa ban hành văn bản số 8528/UBND-SXD (ngày 16/12) về việc tạm thời chưa xem xét giải quyết cho thuê, cho mua bán nhà ở xã hội đối với những người đang có quyền sử dụng đất ở trên địa bàn TP Đà Nẵng.

 Khu chung cư nhà ở xã hội Khu công nghiệp Hòa Khánh 

Theo Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, hiện nay, quỹ nhà ở xã hội trên địa bàn thành phố không đủ để đáp ứng nhu cầu của người dân. Do đó, Chủ tịch UBND thành phố thống nhất chủ trương tạm thời chưa xem xét giải quyết cho thuê, cho thuê mua, bán nhà ở xã hội cho các đối tượng đang có quyền sử dụng đất ở trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đối với ba dự án: Nhà ở xã hội tại Khu dân cư An Hòa, Chung cư thu nhập thấp tại Khu dân cư An Trung 2 và Khu Chung cư nhà ở xã hội Khu công nghiệp Hòa Khánh. 

Với chủ trương này, UBND TP Đà Nẵng muốn tạo điều kiện ưu tiên giải quyết trước cho các đối tượng chưa có đất ở, nhà ở trên địa bàn.

UBND TP giao Sở Xây dựng thông báo cho các chủ đầu tư dự án Nhà ở xã hội tại Khu dân cư An Hòa, Chung cư thu nhập thấp tại Khu dân cư An Trung 2 và Khu Chung cư nhà ở xã hội Khu công nghiệp Hòa Khánh tiến hành xét duyệt hồ sơ đăng ký thuê, thuê mua, mua nhà ở xã hội.

Hơn 78.000 công nhân có nhu cầu thuê, mua nhà ở xã hội

Theo Đời sống & Pháp lý, Sở Xây dựng TP Đà Nẵng cho biết, hiện nay, các căn hộ chung cư, nhà ở xã hội trên địa bàn thành phố đều đã bán hết. Trong khi đó, tổng số lao động làm việc trong khu công nghệ cao và các KCN TP Đà Nẵng tính đến ngày 5/6/2019 là 78.213 người.

Để đảm bảo nhu cầu ổn định cuộc sống cho công nhân lao động, người thu nhập thấp, UBND TP Đà Nẵng đã phê duyệt Đề án phát triển nhà ở trong các KCN trên địa bàn thành phố đến năm 2020 định hướng đến 2030.

Trong đó đã lập quy hoạch và đang kêu gọi đầu tư xã hội hóa một số dự án đầu tư tại khu vực các KCN trên địa bàn thành phố. Thực hiện đến năm 2020, với tổng diện tích khoảng hơn 20ha, tổng số căn hộ khoảng 4.000 căn và số công nhân được đáp ứng khoảng 7.400 công nhân. Tương ứng với mỗi dự án nhà ở công nhân đều bao gồm xây dựng các thiết chế văn hóa như: trường mầm non, siêu thị, nhà văn hóa… đảm bảo các điều kiện sống về mặt vật chất cũng như tinh thần cho công nhân lao động.

Tại KCN Hòa Cầm có dự án nhà ở công nhân tại khu đất hỗn hợp tại khu vực giáp ranh đường số 3, KCN Hòa Cầm. Tổng diện tích khu đất 38.682m2, quy mô bao gồm: 8 block nhà ở 5 tầng, siêu thị mini, nhà trẻ, nhà xe và hạ tầng kĩ thuật, dự kiến giải quyết chỗ ở cho khoảng 1.680 công nhân.

Ngày 30/10/2018, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã phê duyệt dự án đầu tư Nhà ở công nhân tại Khu công nghiệp Hòa Cầm (giai đoạn 1) tại Quyết định số 5071/QĐ-UBND với quy mô 3 khối nhà, tổng mức đầu tư 70 tỉ đồng. Ban Quản lí dự án đầu tư xây dựng các công trình Dân dụng và Công nghiệp đã tổ chức khởi công ngày 25/4/2019.

Trong thời gian tới, thành phố sẽ tiếp tục thu hút các nhà đầu tư tham gia đầu tư các dự án đã được thành phố qui hoạch, đáp ứng nhu cầu ổn định cuộc sống cho công nhân lao động, người thu nhập thấp.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Vì sao Đà Nẵng chưa bán nhà ở xã hội cho người có quyền sử dụng đất?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sản phẩm bất động sản nào đang được lòng giới đầu tư?
Vinhomes Ocean Park 2 - 'Quận Kinh đô' của Ocean City đang 'dậy sóng' mùa hè này, không chỉ bởi lực cộng hưởng từ tổ hợp biển tạo sóng nhân tạo lớn nhất thế giới mà còn từ làn sóng dịch chuyển mạnh mẽ từ nội đô để 'về phố, sống biển'.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.